Phim Ảnh

Tập 4 phim 'Bán chồng': Khi cái bóng của những định kiến là quá lớn, đời người con gái liệu sẽ tàn trong phút chốc?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Ngỡ rằng chẳng còn lối thoát cho số phận của người con gái chưa một lần đò đã rơi vào bi kịch vì bị bôi nhọ thanh danh, Nương (Oanh Kiều) trong tập 4 phim Bán chồng như lấy lại lẽ sống sau khi được Vui (Anh Tú) tin tưởng. Song tự minh oan cho mình, Nương khiến gia đình ân hận.

Sau bao lần hợp tan, tình yêu của Hưng (Tim) cuối cùng vẫn không đủ lớn mà một lần nữa phụ lại tấm chính tình nơi Nương (Oanh Kiều). Từ đây, không những bỏ ngoài tai mọi lời giải thích bởi ngay từ đầu đã chọn cách thuận theo bao lời đàm tiếu, Hưng trở thành gã đàn ông vô trách nhiệm hơn cả khi hủy hôn ước với Nương ngay trong lúc cô cần sự chở che nhiều nhất. Đổ mọi tội lỗi lên đầu bạn gái và chối đẩy toàn bộ sai phạm trước kia, Hưng với diện mạo tuấn tú thực chất cũng tầm thường và thiếu bản lĩnh khi nhanh chóng bỏ đi biệt tích ngay sau đó.

Dù vậy, sự tổn thương chỉ đạt tới đỉnh điểm khi điểm tựa duy nhất là gia đình cũng quay lưng lại với Nương. Rằng người đời vốn vô tình hay người thương dẫu sao vẫn không cùng chung dòng máu, Nương có lẽ nhận lại muôn vàn đắng cay khi chứng kiến người thân lên tiếng nghi ngờ. Thậm chí nhận định con gái như kẻ tội đồ khi làm mất mặt dòng họ, bà Hảo (Bích Hằng) khiến Nương thất vọng vì bị mẹ ruột hiểu lầm. Song lần theo đó với ánh mắt hoang mang của anh trai, sự mỉa mai trong giọng điệu của chị dâu hay một người hiểu chuyện như ông Chín (NSƯT Linh Trung) với những câu hỏi như nhắm vào người bị hại, Nương nhận ra bản thân dường như không còn đường lui.

Tập 4 phim Bán chồng: Khi cái bóng của những định kiến là quá lớn, đời người con gái liệu sẽ tàn trong phút chốc?

Xem thêm Tập 1 phim 'Bán chồng': Mở đầu trái ngang với mối tình muôn vàn ngã rẽ giữa chị dâu - em chồng

Để rồi lặng lẽ nép mình trong bóng tối cùng nỗi tủi hờn và bao oan ức khó lòng gột rửa, Nương nhớ lại từng câu từng chữ với biểu cảm gắt gỏng mà cô phải gánh chịu cho những tội lỗi không tồn tại. Bởi Nương ban đầu dù đối diện với sóng gió có kiên cường đến đâu cũng vì miệng lưỡi thiên hạ mà bị vùi dập, đường sinh mệnh đôi khi quá nỗi mong manh. Từ đây, trong giây phút yếu lòng lại mang suy nghĩ tiêu cực khi không còn chỗ dựa, Nương tìm đến cái chết như một sự giải thoát. Song xuất hiện kịp thời để xoa dịu vết cắt tâm hồn trong Nương, Vui (Anh Tú) với khả năng ăn nói khiêm tốn vẫn cố gắng dùng mọi cách để tiếp thêm sức mạnh cho Nương. Rằng dẫu mang tiếng xấu trong mắt mọi người vẫn mãi là người con gái đoan trang, hiền thục trong mắt mẹ con Vui, Nương như tìm lại được tia hi vọng vào tương lai để tiếp tục cuộc sống.

Vui (Anh Tú) cứu Nương (Oanh Kiều) thoát chết trong gang tấc

Song là nhân tố quan trọng trong công cuộc tìm ra chân tướng cho án oan của Nương, bà Tám (NSƯT Hạnh Thúy) trở thành người tiên phong khi chống lại tất cả để đặt niềm tin vào nàng dâu tương lai. Bởi hơn cả mẹ ruột, bà Tám hiểu rõ con người Nương vốn không thể làm ra loại chuyện hủy hoại danh tiếng ấy. Thậm chí chỉ trích ngược lại kẻ bội tình, bà Tám lên án cách hành xử thiếu văn minh của Hưng - người được đánh giá là có ăn, có học.

Bà Tám (NSƯT Hạnh Thúy) bất bình thay cho Nương (Oanh Kiều)

Xem thêm Tập 2 phim 'Bán chồng': Vì lòng ghen tức mà hại em chồng, Như khiến Nương lẻ bóng trong lễ chạm ngõ

Tuy nhiên, sự thật chỉ được vén màn một nửa khi bà Hảo quyết định mai mối cho Nương. Lo rằng con gái sẽ khó lòng tìm được bến đỗ bởi búa rìu dư luận, bà Hảo thậm chí đồng ý gả Nương cho người đàn ông đã qua hai đời vợ. Song không thể tiếp tục giữ im lặng, Nương khiến bà Hảo như vỡ òa vì nghĩ đến bao nỗi đau mà con gái phải một mình gánh chịu. Bởi tự mình đi kiểm tra tình trạng cơ thể, Nương từ đây khẳng định bản thân vốn trong sạch.

Bà Hảo (Bích Hằng) ân hận vì những hiểu lầm trong quá khứ dần sáng tỏ

Mặt khác, với sự thiếu vắng của Hưng ở tập 4 này, mối quan hệ giữa Nương và Vui ngày càng tiến triển. Không chỉ thêm phần thân thiết sau những trải lòng, Vui dường như còn quý mến Nương hơn trước bởi nụ cười dịu dàng và ánh mắt trĩu nặng tâm tư của người con gái đã cùng anh lớn lên.

Xem thêm Tập 3 phim 'Bán chồng': Sợi tình vừa mới nối, Nương bất ngờ bị Hưng quay lưng vì lộ ảnh nóng

Đón xem diễn biến ở các tập kế tiếp, mời khán giả hãy cùng Saostar theo dõi những tập tiếp theo của bộ phim Bán chồng, được phát sóng vào lúc 21h30 từ thứ Hai đến thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV3. Tập 4 của phim Bán chồng sẽ lên sóng vào tối thứ Hai ngày 05/08/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất