Phim Ảnh

Cùng đạo diễn, tại sao 'Lê hấp đường phèn' không nổi bằng 'Hương mật tựa khói sương'?

Như Hồ
Chia sẻ

Cùng một đạo diễn, thế nhưng tại sao tổ hợp thanh xuân Ngô Thiến và Trương Tân Thành trong Lê hấp đường phèn không nổi tiếng bằng Hương mật tựa khói sương?

Lê hấp đường phèn là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Tử Tiểu Thất kể về thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết. Ở đại học, nữ chính gặp được nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng. Trong quá trình cùng nhau theo đuổi giấc mơ trượt băng của mình, cả hai đã có được tình yêu đích thực.

Sau thời gian phát sóng, Lê hấp đường phèn đã khép lại với cái kết đại đoàn viên. Thế nhưng, cái kết ngọt ngào ấy lại không thể thu hút fan hâm mộ cũng như sự thảo luận cũng khán giả dành cho tác phẩm. Có hai nguyên nhân chủ yếu làm phim bị chê bai chính là:

1. Gần kết phim, chuyện tình Lê Ngữ Băng và Đương Tuyết xảy ra vấn đề và trải qua giai đoạn khó khăn. Mọi rắc rối có thể được gỡ chỉ qua một lời giải thích thế nhưng tình tiết lại trở nên dài dòng, gây ức chế.

2. Đại kết cục của Lê Ngữ Băng và Đương Tuyết được hòa giải một cách vội vã, vừa hòa giải đã kết thúc. Mạch phim khiến khán giả chưa kịp “thấm”, khiến người xem hụt hẫng.

Lê hấp đường phèn - bộ phim thanh xuân vườn trường vừa được phát sóng trên đài truyền hình Đông Phương và Chiết Giang. Tác phẩm với sự tham gia góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp như Trương Tân Thành, Ngô Thiến… Đặng Luân với vai khách mời vốn tưởng sẽ kế tiếp thời huy hoàng của Hương mật tựa khói sương thế nhưng kết quả lại không được như mong đợi.

Tập 1 - Lê Hấp Đường Phèn (Skate Into Love) Preview - Ngô Thiến x Trương Tân Thành

Lê hấp đường phèn Hương mật tựa khói sương là những bộ phim có cùng một đạo diễn, cùng một ekip sản xuất. Ban đầu, Đặng Luân cũng nhờ vào Hương mật tựa khói sương mà danh tiếng tăng cao không ngừng. Thế nhưng, đến cuối cùng Lê hấp đường phèn không thể gây tiếng vang như mọi người kỳ vọng. Hai diễn viên chính Ngô Thiến và Trương Tân Thành vẫn duy trì trạng thái “không nóng cũng chẳng lạnh”. Vậy tại sao Lê hấp đường phèn không thể tạo ấn tượng như Hương mật tựa khói sương? Nguyên nhân chủ yếu dưới đây!

1. Đề tài không giống nhau nên khán giả cũng có sự khác biệt

Lê hấp đường phèn là phim với chủ đề ngọt ngào cùng đề tài thanh xuân vườn trường. Câu chuyện chủ yếu kể về vài nhân vật chính trong thời sinh viên không ngừng nỗ lực phấn đấu để theo đuổi ước mơ của mình, đồng thời nảy sinh tình cảm nên khán giả đa phần là những người trẻ. Đề tài này đối với những người hơi lớn tuổi, trung niên lại không hề phù họp. Trong khi đó, Hương mật tựa khói sương là phim cổ trang tiên hiệp, đối tượng khán giả tương đối rộng, bất luận là người trẻ hay trung niên, thậm chí những người lớn tuổi cũng có khả năng yêu thích.

2. Vấn đề tạo hình

Vì nam chính Lê Băng Ngữ là nam thần khúc côn cầu nên các dụng cụ, thiết bị trong Lê hấp đường phèn khiến Trương Tân Thành không thể lộ mặt, toát lên hết vẻ điển trai, tuấn mỹ của mình. Ngô Thiến với tạo hình trượt băng tốc độ chắc chắn cũng không đẹp bằng những trang phục bình thường. Thế nhưng, Hương mật tựa khói sương vốn là tác phẩm tiên hiệp, tạo hình của Đặng Luân và Dương Tử vô cùng phù hợp, toát lên đầy tiên khí, ghi điểm cộng cho phần nhìn của bộ phim.

Hương Mật Tựa Khói Sương | Nhận ra chân tướng sự việc, Húc Phượng muốn quay về với Cẩm Mịch

3. Nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ) tích lũy của dàn diễn viên chính có sự khác biệt

Lúc Hương mật tựa khói sương ra mắt, Đặng Luân và Dương Tử đã là những minh tinh sở hữu nhiều tác phẩm hay, mang về nhân khí và lượng fan nhất định. Đặc biệt là Dương Tử, lúc đó cô đã được công nhận là tiểu hoa phái thực lực, bước chân vào giới giải trí từ khi còn nhỏ, tên tuổi đã gây được tiếng vang từ rất sớm.

Trong khi đó, dàn diễn viên chính của Lê hấp đường phèn là Ngô Thiến và Trương Tân Thành lại khá nhạt nhòa. Mặc dù họ đã diễn qua vài tác phẩm nhưng quy về chất lượng lại không được đánh giá cao, lượng fan và nhân khí tích lũy so với Dương Tử và Đặng Luân còn thua kém rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất