Phim Ảnh

Spider Man: Far From Home: Nhà sản xuất chưa bao giờ có ý định mời Stan Lee vào vai khách mời

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bộ phim Spider Man: Far From Home là siêu phẩm mới nhất của nhà Marvel. Đây cũng chính là dấu chấm của 3 giai đoạn đầu kéo dài hơn một thập kỉ của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Khi bộ phim Avengers: Endgame được ra mắt vào trước đó, người xem đã nghĩ rằng đây là cái kết cho hơn 20 phim đã được phát hành trước đó, tuy nhiên chính Spider Man: Far From Home mới là tác phẩm khép lại tất cả và mở ra những cánh cửa mới để Marvel mở rộng vũ trụ của mình.

Avengers: Endgame từng được cho là cái kết của 3 giai đoạn đầu trong MCU.

Spider Man: Far From Home chính là bộ phim đầu tiên trong MCU không có sự xuất hiện của nhân vật khách mời là huyền thoại Stan Lee. Bộ phim cuối cùng mà các fan hâm mộ thấy hình bóng của ông là trong Avengers: Endgame.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ CinemaBlendJon Watts, đạo diễn của bộ phim người Nhện mới nhất, đã chia sẻ: “Chúng tôi không có ý định mời Stan Lee vào vai khách mời, vì như mọi người đều biết, ông ấy đang bị bệnh và ông cũng chỉ vừa ghi hình đoạn phim của mình trong Avengers: Endgame. Phân cảnh đó được bấm máy khá sớm, vậy nên thú thật là tôi cũng không muốn….. Việc ông xuất hiện lần cuối trong Endgame là một điều vô cùng đúng đắn, nên chúng tôi chưa bao giờ bàn về việc mời ông tham gia vào vai khách mời trong tác phẩm này.”

Việc mời Stan Lee xuất hiện với tư cách khách mời trong các tác phẩm của Marvel hiển nhiên là sẽ không duy trì được mãi mãi, vậy nên việc để ông xuất hiện lần cuối trong Avengers: Endgame là một quyết định đúng đắn.

Ngay từ đầu, nhà sản xuất đã không có ý định mời ông tham gia vào bộ phim này.

Lần cuối mà Stan Lee xuất hiện trên màn ảnh rộng chính là trong bộ phim Avengers: Endgame. Cao trào của toàn bộ vũ trụ phim này chính khi Nick Fury bước ra từ trong bóng tối để bàn với Tony Stark về việc thành lập nhóm Avengers.

Spider Man: Far From Home là hành trình của Peter Parker khi cậu phải nhận lấy trách nhiệm mà Tony Stark đã để lại cho mình.

Trong Avengers: Endgame, Stan Lee đã xuất hiện khi đang lái xe với một đoạn thông điệp: “Make love, not war.” (Hãy tạo nên tình yêu thương chứ không phải chiến tranh”. Trong phiên bản mới được tái ra mắt, nhà sản xuất cũng đã thêm một đoạn phim để nhắc lại những cống hiến mà Stan Lee đã dành cho toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel. Đây là lần xuất hiện thứ 22 và cũng là cuối cùng của ông trong MCU.

Chưa từng có bộ phim nào trong MCU là không có sự xuất hiện của Stan Lee.

Quay lại với Spider Man: Far From Home, bộ phim là hành trình của Peter Parker khi cậu phải nhận lấy trách nhiệm mà Tony Stark đã để lại cho mình. Brandon Davis, một phóng viên của tờ ComicBook đã có bài đánh giá về bộ phim: “Bộ phim gần như là một tác phẩm riêng lẻ, nhưng lại quá thành công trong việc mở ra những cánh cửa mới để mở rộng vũ trụ điện ảnh Marvel trong tương lai. Có vẻ như tất cả những gì đã xảy ra trước đây trong vũ trụ này đều được tái hiện trong Spider Man: Far From Home. Bối cảnh của bộ phim xảy ra sau sự kiện Endgame, khi cả thế giới phải đối diện với hậu quả của những cú búng tay. Điều này khiến khán giả hào hứng với những diễn biến tiếp sắp xảy ra tiếp theo. Bộ phim cũng bao gồm 2 đoạn post-credit vô cùng đắt giá, với vô vàn những chuyển biến quan trọng trong kịch bản.”

Spider Man: Far From Home đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Siêu phẩm Spider Man: Far From Home cũng chứa rất nhiều easter-eggs cho sự xuất hiện của nhóm Fantastic Four, X-Men hay thậm chí là những diễn biến tiếp theo trong phần 3 của Spider Man.

Xem thêm: Spider Man: Far From Home: Giải thích lí do Nick Fury không gặp Peter Parker trong sự kiện Avengers: Endgame

Sẽ có rất nhiều nhân vật mới xuất hiện trong giai đoạn 4 của MCU.

Dẫu không có bất kì sự xuất hiện nào của huyền thoại Stan Lee trong xuyên suốt bộ phim, Spider Man: Far From Home vẫn đã làm quá tốt vai trò của mình khi chính thức khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel, đồng thời mở ra vô vàn những cánh cửa mới với sự xuất hiện của những nhân vật hoàn toàn mới.

Xem thêm: Review 'Spider Man: Far From Home': Siêu phẩm Marvel hay phim tình cảm lãng mạn tuổi mới lớn?

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất