Phim Ảnh

Review 'Spider Man: Far From Home': Siêu phẩm Marvel hay phim tình cảm lãng mạn tuổi mới lớn?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bộ phim Spider Man: Far From Home đã chính thức cập bến tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ càn quét tất cả các rạp phim trên toàn quốc. Chỉ với 3 ngày tung suất chiếu sớm, Marvel đã nhanh chóng thu về doanh thu 111 triệu đô trên toàn thế giới.

2019 có lẽ là năm thành công nhất của Marvel từ trước đến nay, khi liên tục lập kỉ lục phòng vé với 3 siêu phẩm từ đầu năm đến giờ, bao gồm Captain Marvel, Avengers: Endgame và gần nhất là Spider Man: Far From Home. Nếu như Endgame được ví như dấu chấm hết cho hơn một thập kỉ của toàn bộ vũ trụ Marvel, thì Spider Man: Far From Home chính là tác phẩm mở ra nhiều cánh cửa mới cho biệt đội siêu anh hùng trong toàn bộ vũ trụ.

Marvel đã cho ra mắt 3 bom tấn trong năm 2019.

Bối cảnh bộ phim khiến người xem hứng thú

Bộ phim mở ra rất nhiều cánh cửa mới cho toàn bộ vũ trụ siêu hùng.

Sẽ thật sự là một thảm họa nếu như những diễn biến trong tác phẩm mới nhất của Marvel lại diễn ra tại một không gian hoàn toàn không liên quan đến Endgame, hay tồi tệ hơn là trước sự kiện đó. May thay, Far From Home lấy bối cảnh sau khi trận chiến cuối cùng với tên Titan điên Thanos kết thúc, toàn bộ vũ trụ đang hồi phục và làm quen dần với những dư chấn mà 3 cú búng tay để lại, cùng với đó là những hy sinh và tổn thất vô cùng to lớn trong toàn bộ đội ngũ của nhóm Avengers.

Những cú búng tay đã để lại thiệt hại nặng nề cho toàn bộ vũ trụ.

Peter Parker, chàng hàng xóm thân thiện, sẽ có một chuyến du lịch châu Âu với những người bạn cùng lớp của mình. Tại đó, cậu có một kế hoạch 6 bước vô cùng phức tạp, tỉ mỉ và cao siêu để chinh phục crush của mình là MJ. Tuy nhiên mọi thứ có vẻ như là sẽ không đi theo những tính toán của cậu nhóc.

Peter sẽ cùng nhóm bạn của mình đi du lịch châu Âu.

Việc bị liên lạc bởi Nick Fury quả là thứ gì đó lo lớn và vinh dự đối với Peter (hay nói chính xác hơn là nó sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch 6 bước của cậu), vậy nên người Nhện đã quyết định rằng mình không muốn dính dáng quá nhiều đến những trận chiến sắp sửa xảy ra trước mắt mình. Cậu từ chối thẳng mặt cuộc gọi của Nick, khiến cho ông phải đến tận khách sạn nơi cậu ở để lôi người Nhện vào nhiệm vụ của mình.

Nhân vật mới với những sức mạnh mới khiến người xem phải hào hứng

Mysterio

Bộ phim Spider Man: Far From Home cũng đã giới thiệu một nhân vật mới, đó là Mysterio, tên thật là Quentin Beck, một siêu anh hùng đến từ chiều không gian khác. Chính những cú búng tay đã khiến cho đa vũ trụ xuất hiện các lỗ hổng, và từ đó, The Elementals xuất hiện và đe dọa trái đất của Peter Parker sau khi bọn chúng đã sấy khô trái đất của Mysterio, hay chí ít thì đó là những gì mà Quentin kể. Mysterio sẽ kề vai sát cánh với người Nhện để chống lại 4 tên quái vật nguyên tố đang đe dọa toàn bộ hành tinh. Các fan vô cùng hào hứng khi được thấy nhóm Avengers sắp sửa có thêm một thành viên mới với sức mạnh tuyệt đỉnh (hoặc ít nhất thì đó là những gì người xem được thấy qua trailer).

Nhóm Elementals

Spider Man vẫn chứng minh được vì sao mình là một trong những siêu hùng được yêu thích bậc nhất trong toàn bộ vũ trụ Avengers

Spider Man luôn một trong những siêu hùng được yêu thích nhất.

Từ lần đầu ra mắt trong sự kiện Captain America: Civil War, Spidy có lẽ là cái tên nhận được nhiều sự tung hô nhất của khán giả khi xuất hiện từ mái nhà và giật bay chiếc khiên của Captain America. Với hình tượng của một cậu nhóc 15 tuổi, Tom Holland hoàn toàn lột tả được cảm xúc và những hành động mà một cậu bé tuổi teen sẽ làm.

Hầu hết thời lượng phim sẽ là những cố gắng của cậu bé để có thể dung hòa được cuộc sống bình thường với những người mình yêu quý và công việc của một siêu anh hùng với vô vàn những gánh nặng trên vai.

Spider Man đã có màn debut không thể ấn tượng hơn.

Khả năng bắn tơ và du ngoạn quanh các tòa nhà có lẽ cũng là yếu tố khiến người xem hào hứng nhất. Việc bay vào vũ trụ và tham chiến với Thanos chắc hẳn đã giúp cậu nhóc học được thêm nhiều thứ hay ho để chuẩn bị cho những trận chiến lớn hơn trong tương lai.

Xem thêm: 'Spider Man: Far From Home': Falcon sẽ xuất hiện với tư cách Captain America?

Truyền nhân của Iron Man và cái bóng quá lớn của người thầy

Chính Tony đã phát hiện ra Peter và giúp cậu trở thành một Avenger.

Chính Tony Stark là người đã phát hiện ra cậu bé (khi anh lập hội bem nhau với Cap) và anh thấy điều gì đó ở Peter, điều mà chính cậu cũng chẳng thể tự nhận ra.

Thậm chí trong phần phim riêng đầu tiên của mình là Spider Man: Homecoming, Peter vẫn đang cố gắng để khẳng định bản thân, dù cho việc đó có đặt cậu và cả những người thân vào nguy hiểm. Lại một lần nữa, Tony Stark ở đó để giúp đỡ cậu.

Sau khi cậu nhóc biến mất trong trận chiến Infinity War, cũng chính là Tony, vì mặc cảm tội lỗi và nỗi nhớ với cậu bé, đã chế tạo nên chiếc máy thời gian và giúp mang tất cả mọi người trở về. Trên một bước chân mà Peter đi, đều có bóng dáng người thầy Tony Stark, người đã hy sinh để cứu lấy toàn bộ vũ trụ trong sự kiện Endgame. Và giờ đây, cậu sẽ phải đối diện với mọi thử thách và chịu trách nhiệm với tất cả những quyết định của mình.

Cái bóng của Iron Man là quá lớn.

Mỗi nơi cậu đến, hình ảnh của Iron Man sẽ lại xuất hiện, và nỗi nhớ trực trào có lẽ là thứ khiến cho cậu nhóc muốn quên đi mọi thứ và từ bỏ gánh nặng mình đang khoác trên vai để có thể có một cuộc sống bình thường với người con gái mà mình thích.

Xem thêm: 10 cách mà bộ phim Spider Man: Far From Home có thể thiết lập giai đoạn 4 của MCU

Đôi chút lãng mạn giúp cho bộ phim thực sự tỏa sáng

Mối quan hệ của Peter Parker và MJ đã được Marvel “buff” vô cùng mạnh tay khi cả 2 đều vượt qua ranh giới bạn bè. Cũng đã rất lâu mới có một bộ phim với nhiều tình tiết lãng mạn nhưng lại nhẹ nhàng và đáng yêu đến vậy. Người xem chắc hẳn sẽ cảm thấy “quen quen” khi chứng kiến cậu nhóc Peter ghen tuông ra mặt mỗi lần crush của mình vui đùa cùng người khác, hay những kế hoạch ngô nghê mà cậu lập ra để có thể chinh phục được trái tim nàng thơ.

Thế hệ già gân không thể nào bị bọn nhóc 15-16 tuổi như vậy dắt mũi được đúng không? Vậy nên Happy Hogan và dì May cũng quyết định sẽ “đưa cuộc chơi lên một tầm cao mới”, với vô vàn thính bay tứ tung trong mỗi câu thoại giữa 2 nhân vật, khiến Peter ngây thơ có phần nào sững sờ.

Đúng rồi, 2 người này đang có cái gì đó đấy.

Đôi chút mạnh bạo, đôi chút thẹn thùng chắc chắn sẽ tạo nên một cái gì đó rất….. này và nọ để khiến tất cả khán giả ngồi trong rạp phải đỏ bừng mặt.

Xem thêm: Choáng với cách Tom Holland ăn uống khi phải khoác lên mình bộ đồ Spider Man

Dẫu kẻ phản diện không quá sừng sỏ, nhưng quy mô cuộc chiến lại không hề nhỏ

Trận chiến cuối cùng với quy mô khổng lồ.

Kể cả khi 2/3 thời lượng phim trôi qua, người xem vẫn chẳng thể nào cảm thấy hài lòng với những cảnh đánh nhau, đặc sản ăn tiền nhất của dòng phim siêu anh hùng. Những trận chiến nhỏ lẻ của Spider Man với The Elementals thật sự chẳng thấm vào đâu so với những gì mà bất kì phần phim trước nào đã làm được, chứ đừng nói là Endgame. Chỉ vài phút là những con quái vật đều đã bị đánh bại, và có lẽ đã có phần đông khán giả cảm thấy đôi chút hụt hẫng.

Tuy nhiên, món ngon đều được Marvel cất ở cuối, khi kẻ thủ ác cuối cùng lật mặt, và khi hắn sở hữu dàn vũ khí tối tân nhất của Tony Stark, thì mọi thứ được đẩy lên một khúc cao trào hoàn toàn mới. Spider Man, với một thân thể tả tơi, sẽ bị cuốn vào cuộc chiến mà chính cậu phải chịu trách nhiệm, cuộc chiến mà sẽ chẳng có bất kì Avengers nào đến để giúp đỡ. Chắc chắn những cảnh chiến đấu cuối phim sẽ không khiến các fan hâm mộ phải thất vọng.

Tạm kết

Poster Spider Man: Far From Home.

Những gì mà Avengers: Endgame để lại trong lòng khán giả thật sự là quá lớn, khi đây là bản hùng ca oanh hùng nhất trong hơn 10 năm của toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel. Điều mà Spider Man: Far From Home mở ra lại là những cánh cửa hoàn toàn mới để nhà sản xuất có thể tiếp tục phát triển và mở rộng vũ trụ điện ảnh của mình trong tương lai. Không nhất thiết phải xem tất cả những phần trước để có thể hiểu được nội dung trong bộ phim lần này, vì dẫu có đứng một mình thì Spider Man: Far From Home cũng đã làm quá tốt trên phương diện một bộ phim siêu anh hùng với nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan lâu năm của Marvel, thì chắc chắn đừng bỏ lỡ những tình tiết mới nhất trong siêu phẩm lần này.

Xem thêm: Bộ phim 'Spider Man: Far From Home' sẽ có bao nhiêu đoạn after-credit?

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất