Phim Ảnh

‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’: Từ nay xin gọi em là ‘Tư Đồ Bóng Đèn’

Vy Linh
Chia sẻ

Trong khi bộ phim “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân” đã đi được hơn nửa chặng đường. “Tổ xe bay năm người” cũng dần tìm được ý trung nhân thì chỉ còn duy nhất Tư Đồ Nhị Điều vẫn cô đơn lẻ bóng. Lẽ nào biên kịch nhẫn tâm, Tư Đồ Nhị Điều sẽ sông mãi kiếp “bóng đèn” suốt cả 24 tập phim?

Tư Đồ Nhị Điều là vai diễn truyền hình đầu tay của diễn viên trẻ Lý Minh Đức. Lý Minh Đức sinh năm 1996, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Lý Minh Đức là một diễn viên trẻ, ngoài đời có phong cách khá trẻ trung, đáng yêu.

Trong phim Lý Minh Đức vào vai Tư Đồ Nhị Điều- một trong 5 thành viên của tổ xe bay 5 người. Tư Đồ Nhị Điều về gia cảnh là một thiếu gia trong một gia đình kinh doanh. Trong nhà mẹ là người kiếm nhiều tiền nhất và cũng là người mà lời nói có trọng lượng nhất. Vì sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, bố mẹ đều tập trung làm ăn kiếm tiền nên có vẻ đã lơ là việc học tập của con cái, khiến cho Tư Đồ Nhị Điều đã học kém lại càng ngày càng học kém hơn. Bản thân Tư Đồ Nhị Điều cũng không hứng thú gì với việc học hành. Lúc nào trong túi đi học của cậu không chỉ là sách vở mà còn là các món đồ nhỏ để bán cho bạn học.

Tư Đồ Nhị Điều bán tai nghe, bán giày patin, thậm chí khi cả lớp đều hâm mộ Lê Minh, Tư Đồ Nhị Điều đã lặn lội đi rất xa để mua vé về cho các bạn. Tư Đồ Nhị Điều hào phóng tuyên bố nếu tổ xe bay 5 người lấy vé thì sẽ miễn phí nhưng các bạn còn lại thì sẽ tính tiền đúng chất của một “phú nhị đại” tiềm năng.

Tư Đồ Nhị Điều còn giúp các bạn nghe được giọng của thiên vương Lê Minh, không biết điều đó có thật không nhưng đó quả thực là một niềm vui và sự khích lệ lớn lao đối với các học sinh đang trong thời gian cuối cấp căng thẳng.

Tư Đồ Nhị Điều làm ăn giỏi là thế, hào phóng là thế mà lại cũng đẹp trai đâu kém gì Hoa Bưu hay Lý Ngư, nhưng đáng tiếc là đã hai phần ba chặng đường đã đi qua, Tư Đồ Nhị Điều vẫn không hề có một bóng hồng nào bên cạnh.

Lúc nào Tư Đồ Nhị Điều xuất hiện cũng là đều có các bạn bên đội xe bay 5 người. Tư Đồ Nhị Điều xuất hiện đơn thương độc mã thì cũng là ở quán game khi cãi nhau với bố mẹ.

Có thể nói, khi các bạn xung quanh đã có đôi có cặp thì Tư Đồ Nhị Điều vẫn đơn thân lẻ bóng. Tư Đồ Nhị Điều xuất hiện cạnh ai thì cũng như là một “bóng đèn” chói lòa bên cạnh các cặp đôi nhân vật chính.

Khi Lý Ngư và Dương Tịch ngồi tâm sự bên bờ sông, một mình “bóng đèn” Tư Đồ Nhị Điều vẫn âm thầm, lặng lẽ, lùi bước về phía sau, ngồi ngắm nhìn đôi trai gái đang hồn nhiên tâm sự.

Khi đôi anh em chí cốt Hoa Bưu và Lý Ngư đang tỷ tê tâm sự bên khung cửa sổ, dưới ánh đèn nháy lập lòe lãng mạn, một mình Tư Đồ Nhị Điều cũng tự quẩy nhiệt tình phía sau.

Thân trai một mình một mình thì cũng đành tự mình lấy bản thân mình ra mua vui chứ biết làm sao. Làm “bóng đèn” âu cũng có cái vui của bóng đèn.

Ngay cả khi có tất cả các thành viên của Đội xe bay 5 người, Tư Đồ Nhị Điều vẫn chẳng thoát kiếp “bóng đèn”. Chẳng biết vô tình hay cố ý mà mỗi khung hình có Nhị Điều thì bên cạnh đều là một đôi tình cảm thắm thiết.

Khi mẹ Lý Ngư về mời tất cả bạn bè thân thiết của Lý Ngư đi ăn, trong khi Hoa Bưu và Dưng Tiêu Hòa Mỹ không có phản ứng gì quá thì Tư Đồ Nhị Điều lại loi nhoi phía trên, tiếp tục làm bóng đèn của đôi trẻ Lý Ngư- Dương Tịch lúc đang hớn hở vì được mẹ tặng mũ đôi.

Dù đi bất kỳ đâu, Tư Đồ Nhị Điều cũng luôn phải chấp nhận số phận hẩm hiu của mình. Khi Lý Ngư đã coi Hoa Bưu là anh em tốt nhất thì bao nhiêu cơm ngon, thịt ngon cũng đều dành cho Hoa Bưu. Người bạn lâu năm như Tư Đồ Nhị Điều cuối cùng lại bị gạt sang một bên không thương tiếc.

Đôi trẻ Hoa Bưu- Dương Tịch mải đùa nhau mặc kệ thế sự. Chàng trai tốt bụng Lý Ngư mang đi mấy viên thit to đùng cũng phần Hoa Bưu, ánh mắt thì lại luôn dõi theo Dương Tịch, bỏ mặc Tư Đồ Nhị Điều một mình, đòi ăn cũng không được ăn, muốn chơi cũng không được chơi.

Ngay cả khi đi phơi lông chân cho lông chân quang hợp để mọc nhanh, Nhị Điều cũng luôn chậm hơn Hoa Bưu và Lý Ngư một nhịp, tạo nên những cảnh quay hết sức hài hước.

Rồi đâu chỉ vô tình trở thành cái “bóng đèn”, Tư Đồ Nhị Điều còn rất hay bị coi là kẻ quậy phá dư thừa.

Tư Đồ Nhị Điều tính tình trẻ con, không coi trọng việc học, nên đứng giữa một lúc bạn đang cố gắng đạt thành tích cao hơn lại bị biến thành kẻ lạc lõng. Tư Đồ Nhị Điều vì cố gắng lôi kéo đám bạn của mình tập trung vào buổi hòa nhạc của Thiên vương Lê Minh mà bất chấp quấy phá buổi học nhóm của Lý Ngư, Hoa Bưu, Dương Tịch và Dương Tiêu Hòa Mỹ. Đến khi bị mọi người bơ, không thèm tiếp chuyện lại giở trò trẻ con nhảy luôn xuống sông.

Phản ứng và hành động của Tư Đồ Nhị Điều vừa trẻ con lại vừa đáng yêu khiến cho khán giả không khỏi buồn cười. Càng buồn cười vì anh chàng, khán giả lại càng cố gắng tìm hiểu lý do tại sao anh chàng cứ mãi cô đơn như thế. Lý do thực sự thì không biết ra sao, hay chỉ đơn giản là ý đồ hài hước của đạo diễn, nhưng những gì Tư Đồ Nhị Điều thể hiện cũng giúp khán giả thấy được một số quan ngại như sau.

Tư Đồ Nhị Điều vì quá ham chơi nên chưa nghĩ đến chuyện yêu đương, chấp nhận an phận kiếp “bóng đèn”?

Tư Đồ Nhị Điều vì hay để ý gái đẹp quá nên có nhiều sự so sánh, chưa chọn được cho mình một mục tiêu thích hợp?

Tư Đồ Nhị Điều mải mê kinh doanh quên cả học chứ nói gì đến chuyện yêu đương?

Tư Đồ Nhị Điều vì kiểu đầu ngố tàu nên kiếp này vẫn mãi là nam phụ cô đơn?

Lại nói về kiểu đầu nấm ngốc nghếch đáng yêu này. Hãy nhớ rằng nếu bạn là nữ, để đầu nấm bạn sẽ có thể may mắn trở thành nữ chính ngôn tình như Cảnh Cảnh của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Trần Tiểu Hi của Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần, hay chính Dương Tịch của Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân. Nhưng nếu bạn là nam mà muốn cắt đầu nấm, hãy nhìn Tư Đồ Nhị Điều làm gương. Nam đầu nấm dễ sống kiếp “bóng đèn”, hãy cẩn thận!

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất