Phim Ảnh

‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’: Hầu Minh Hạo là hợp thể của Giang Trực Thụ và Từ Thái Vũ?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trái tim ngủ đông của biết bao thiếu nữ, cuối cùng cũng thức tỉnh! Bộ phim thanh xuân vườn trường "Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân" lần này không nợ bạn một nam chính, mà là cả một đôi nam chính.

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân (人不彪悍枉少年) có cách xây dựng nhân vật quá đáng yêu. Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo) giống như một “đóa hồng thiếu niên”, chẳng khác gì bản tổng hợp của Giang Trực Thụ (Thơ Ngây) và Từ Thái Vũ (Thời đại thiếu nữ của tôi).

Hoa Bưu có IQ siêu cao và thành tích học tập hoàn mỹ như Giang Trực Thụ, còn tính cách thì đánh nhau, trốn học, gian lận thi cử…giống y hệ Từ Thái Vũ. Mở đầu bộ phim, Hoa Bưu xuất hiện như một “lưu manh”, do chút hiểu lầm bị Dương Tịch lừa đi “thách đấu” với một đám lưu manh, nhưng cuối cùng anh chàng lại trở thành anh hùng và thu phục cả một đám “đệ tử”.

Đây chẳng phải một nhân vật được thiết kế hoàn mỹ quá hay sao? Thậm chí có thể nói, bạn muốn gì anh chàng cũng có, bạn thích gì anh chàng cũng biết.

Để giúp nữ chính Dương Tịch (Vạn Bằng) đạt được điểm số cao, thỏa ước tham gia đêm trung thu cuối cùng của thời học sinh, Hoa Bưu không ngần ngại vẽ ra “trận địa bát quái” để cả lớp quay cop khi làm bài kiểm tra. Sau khi sự việc bại lộ, Hoa Bưu đương nhiên vẫn chăm chỉ phụ đạo giúp Dương Tịch, đồng thời còn phát minh ra cả cách dạy học có một không hai “dạy học trên thịt người”.

Thế nào là lực và phản lực?

Hoa Bưu đưa Dương Tịch đến tìm đám “đàn em”, sau khi dặn dò đám đàn em mô phỏng lực và phản lực bằng cách tát anh béo, Hoa Bưu đứng bên cạnh giảng giải cho Dương Tịch nghe: “Nhìn thấy chưa? Khi cậu ta đánh vào mặt thì lực này gọi là lực tác dụng. mặt đàn hồi trở lại một lực gọi là phản lực.

Đây hẳn là phương pháp giảng dạy sáng tạo nhất trong lịch sử?

Dương Tịch bị thương ở chân vì Hoa Bưu, nếu đổi lại là người khác thì sẽ đền bù chi phí trị liệu, hoặc ít nhất cũng nói được câu xin lỗi. Nhưng anh chàng Hoa Bưu này chẳng nói được câu xin lỗi, cũng chẳng nói chẳng rằng lao đến cõng nữ chính lên bảng làm bài tập, quả thực vô cùng ngọt ngào.

Hai người bị phạt lau dọn vệ sinh, một tiết học lao động bình thường đơn điệu nhưng anh chàng Hoa Bưu vẫn có thể “sáng tạo” ra trò để chơi.

Hoa Bưu thích Dương Tịch, Dương Tịch hâm mộ Lê Minh, Hoa Bưu liền đến tiệm cắt tóc hỏi Tiểu Lan xem kiểu tóc của Lê Minh cắt như thế nào. Cuối cùng được chị chủ tiệm cắt tóc miễn phí cho một kiểu tóc “chẳng liên quan” gì đến Lê Minh khiến anh chàng dở khóc dở cười.

Hoa Bưu đang dọn dẹp nhà cửa, nghe nói Dương Tịch đến chơi, anh chàng vội vàng chạy vào phòng thay bộ âu phục vô cùng nghiêm túc, hơn nữa bộ đồ này còn là bộ đồ của bố Hoa Bưu từ 20 năm trước.

Hoa Bưu muốn tiết kiệm tiền, nên âm thầm chia cơm 1 bữa ăn thành 2 bữa, bụng đói sôi ầm ĩ vẫn mua bánh đậu đỏ cho nữ chính ăn. Kết quả anh chàng đói quá đến ngất đi.

Lý Ngư (Trương Diệu) và Dương Tịch là thanh mai trúc mã tầng trên và tầng dưới, hai người có một cái giỏ để chuyển đồ qua 2 cửa sổ ở hai tầng, những ngày không có điện thoại, chiếc giỏ trở thành phương tiện trao đổi những mẩu giấy, đồ ăn, điều này cũng khiến khán giả cảm thấy vừa đáng yêu vừa ấm áp.

Bố mẹ Lý Ngư ly hôn từ nhỏ, Lý Ngư sống với bố nhưng bố cậu lại thường xuyên bận rộn với công việc, cho nên vai diễn của Trương Diệu là một vai trưởng thành từ sớm và cũng vô cùng độc lập. Lý Ngư có thể chuẩn bị một bàn ăn chỉ trong phút chốc. Khi đến nhà Hoa Bưu để đón Dương Tịch, Lý Ngư còn đem theo loại cam mà Dương Tịch thích ăn nhất. Cảnh cặp đôi cầm quả cam ném qua ném lại, trong ánh mắt của Lý Ngư tràn đầy yêu thương ấm áp.

Thường trong các bộ phim khác, nam chính là của nữ chính, còn nam phụ là của tất cả, thế nhưng Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân thì khác, bộ phim này có khi Lý Ngư cũng là nam chính.

Trong phim, Lý Ngư và Hoa Bưu nhanh chóng trở thành ban bè tốt, Lý Ngư nén chặt tình cảm với Dương Tịch trong lòng, ủng hộ Hoa Bưu thổ lộ với Dương Tịch. Thế nhưng những tâm sự chất chứa trong lòng hai người lại không hề đơn giản.

Trong phim mỗi người đều mang những tâm sự khác nhau, Lý Ngư cũng là một cuốn sách khó đọc, anh tuy không thiếu tiền nhưng thiếu tình cảm, từ nhỏ đã không có người thân bên cạnh, mỗi ngày đều mang giấy ra viết thư cho mẹ, nhưng những gì viết ra mãi mãi chỉ là những tâm sự trong lòng chưa bao giờ được gửi.

Mỗi nhân vật trong phim đều mang lại những cảm giác ấm áp vui tươi cho khán giả, đặc biệt sự ngọt ngào của nam chính đã đánh thức trái tim ngủ đông của biết bao nhiêu thiếu nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất