Phim Ảnh

‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’: Đau lòng Hoa Bưu khi nhìn Dương Tịch và Lý Ngư thân thiết

Vy Linh
Chia sẻ

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện của Dương Tịch, Hoa Bưu, Lý Ngư, Huỳnh Trừng Trừng đã có những diễn biến cụ thể và rõ ràng hơn. Một Hoa Bưu giỏi đánh đấm, luôn quan tâm bà nội, bây giờ đã có thêm một nỗi muộn phiền mang tên Dương Tịch.

Ngay từ những tập đầu, chắc hẳn khán giả đã biết Dương Tịch và Hoa Bưu đã được định sẵn là cặp đôi nam nữ chính ngôn tình.

Dương Tịch và Hoa Bưu đúng kiểu phải đánh mới quen. Dương Tịch và Hoa Bưu như một cặp oan gia vì vết thương vụ nổ phòng thí nghiệm. Rồi Hoa Bưu chuyển đến Dục Tài cướp chức lớp trưởng của Dương Tịch. Tất cả gộp lại làm cho mối quan hệ giữa Dương Tịch và Hoa Bưu trở nên như nước với lửa.

Tuy nhiên sau nhiều lần tiếp xúc, sự thông minh, nhiệt tình của Hoa Bưu đã khiến cho Dương Tịch có một cái nhìn khác về anh chàng. Sự ngớ ngẩn, đáng yêu của Dương Tịch cũng làm cho Hoa Bưu để ý. Dần dần Dương Tịch và Hoa Bưu lại trở nên thân thiết và ngầm có tình cảm với nhau.

Tuy nhiên, chuyện tình cảm thì đâu thể dễ dàng. Bỏ qua vấn đề tuổi tác, thì trở ngại lớn nhất đó chính là cậu bạn thanh mai trúc mã của Dương Tịch- Lý Ngư. Lý Ngư từ lâu, do có khoảng thời gian tiếp xúc lâu dài cũng thầm yêu thích cô bạn ngốc nghếch Dương Tịch. Tuy Lý Ngư không nói ra nhưng những hành động và sự quan tâm của cậu dành cho Dương Tịch cũng đủ để khiến Hoa Bưu phiền lòng suy nghĩ và do dự.

Hoa Bưu tuy là một chàng trai thông minh nhưng gia cảnh lại có phần nghèo khó. Hoa Bưu ở với bà nội, tất cả mọi chi tiêu trong nhà đều tiết kiệm hết mức có thể.

Lý Ngư lại là một chàng trai có tất cả những gì Hoa Bưu không có. Chẳng phải so đo hay ghen tị nhưng đôi khi Hoa Bưu cảm thấy mình chẳng có gì để so sánh với Lý Ngư, nhất là trong cùng một việc yêu thích Dương Tịch.

Khi Hoa Bưu không biết Lý Ngư cũng thích Dương Tịch thì thoải mái chia sẻ cảm xúc của mình, nói rằng mình thích Dương Tịch. Nhưng khi Hoa Bưu biết Lý Ngư cũng thích Dương Tịch thì dường như lại thu mình hơn.

Dương Tịch ở bên Lý Ngư đã một thời gian dài. So về sự thấu hiểu lẫn nhau, thì không ai có thể so sánh được. Hoa Bưu mới gặp Dương Tịch, dù hai người thích nhau nhưng thấu hiểu thì đến đâu?

Khi Hoa Bưu vì muốn khích lệ tinh thần học tập của Dương Tịch mà mua một chiếc kẹp tóc để tặng Dương Tịch thì đúng lúc đó cô nàng Dương Tịch ngốc nghếch lại đem khoe đống đồ đắt tiền mà Lý Ngư và mẹ Lý Ngư đã mua cho cô nàng từ nhỏ đến lớn. Chính điều này làm Hoa Bưu trở nên ngại ngùng. Món quà của cậu làm sao so sánh được với những món đồ đắt tiền kia.

Hoa Bưu và Dương Tịch hẹn nhau cùng đạt thành tích cao. Dương Tịch hứa tăng hạng thì Hoa Bưu sẽ tặng quà cho Dương Tịch còn Hoa Bưu hứa xếp hạng đầu thì Dương Tịch cũng sẽ có quà cho Hoa Bưu. Sau kỳ thi cả hai đều thực hiện được nguyện vọng của mình.

Dương Tịch khi đang được khen phổng mũi trong phòng giáo viên vì thành tích học tập được cải thiện thì bỗng nhìn thoáng qua thấy Hoa Bưu liền bỏ hết lại đuổi theo Hoa Bưu. Sau mọt hồi đạp xe mệt nhoài cũng đuổi kịp Hoa Bưu để tặng cho cậu một đôi giày trượt patin. Món quà ấy đối với Hoa Bưu quả thật là rất to lớn. Nó không chỉ to lớn về ý nghĩa tinh thần mà còn to lớn về ý nghĩa vật chất.

Dương Tịch tặng quà cho Hoa Bưu xong cũng không quên đòi quà của mình. So sánh hai món quà, trong lòng Hoa Bưu lại thấy món quà của mình nhỏ bé quá. Vì mặc cảm lại chẳng dám tặng cho Dương Tịch.

Nhìn vào gia cảnh đã thấy bản thân kém hơn cả Dương Tịch và Lý Ngư, nhìn vào cách Lý Ngư quan tâm chăm sóc Dương Tịch, Hoa Bưu lại càng đau lòng. Lý Ngư và Dương Tịch vốn là bạn đã lâu lại ở cạnh nhà nhau nên tình cảm rất thân thiết. Lý Ngư và Dương Tịch rất hay dùng đồ đôi. Bình nước của hai người giống nhau, người này hết thì người kia cũng tùy ý lấy cái khác để dùng. Chìa khóa nhà hai người cũng giống nhau đến cả cái móc treo. Mẹ Lý Ngư đi Nhật về cũng mua quà cho Lý Ngư và Dương Tịch là hai cái mũ giống nhau. Lý Ngư và Dương Tịch chơi với nhau đôi khi chẳng phân biệt nam nữ gì. Bố mẹ Dương Tịch coi Lý Ngư như con, bố mẹ Lý Ngư cũng coi Dương Tịch như con. Bạn bè ai cũng đều mặc định Dương Tịch và Lý Ngư sau sẽ trở thành vợ chồng. Chính những điều này cộng với sự vô tư của Dương Tịch đã làm Hoa Bưu càng suy nghĩ càng đau lòng hơn. Tình cảm của Hoa Bưu dành cho Dương Tịch cứ lớn dần mà những rào cản lại càng ngày càng nhiều.

Chiếc kẹp tóc nhỏ mà Hoa Bưu mua cho Dương Tịch cứ bị bỏ ra bỏ vào, ngập ngừng chẳng dám tặng. Hoa Bưu vì suy nghĩ quá nhiều mà còn sinh ra cảm giác không biết đối mặt với Dương Tịch như thế nào. Dương Tịch đến nhà học bài Hoa Bưu cũng tránh mặt nói là buồn ngủ. Sự khác lạ trong cách ứng xử của Hoa Bưu đã khiến Dương Tịch rất buồn, và bỏ ra bờ sông ngồi một mình.

Nhưng thật may Hoa Bưu sau bao lần trằn trọc đã nghĩ thông. Cậu mang chiếc kẹp tóc đuổi theo Dương Tịch để tặng cô nàng. Dương Tịch rất thích cái kẹp tóc đó, hớn hở, khoe khoang như một đứa trẻ con. Những lo lắng, suy tư của Hoa Bưu trước đó quả thật là dư thừa. Tình cảm đâu thể đo bằng vật chất.

Trở ngại của Hoa Bưu và Dương Tịch đâu chỉ có một mình Hoa Bưu. Trong trận đấu bóng rổ với trường cũ của mình là Hối Anh, Dương Tịch lại thành công lọt vào tầm ngắm của Dương Minh- bạn thân cũ của Hoa Bưu.

Không giống những do dự đối với Lý Ngư, Dương Minh chẳng có gì để Hoa Bưu e dè. Để cậu bạn mình không để ý Dương Tịch mà không tiếc lời nói xấu Dương Tịch học kém, ngớ ngẩn, tính tình xấu,… Tuy đã đẩy lùi được một phần suy nghĩ của Dương Minh nhưng vì ghen tuông vớ vẩn mà chơi bóng bạo lực hơn hẳn.

Nói chung, chuyện tình cảm của Dương Tịch và Hoa Bưu sẽ còn nhiều chuyện để bàn. Còn mặc cảm thì Hoa Bưu sẽ còn đau lòng và phiền muộn hơn. Đặc biệt, khi bây giờ bà nội của Hoa Bưu đang ngày càng già yếu, không biết liệu rằng Hao Bưu và Dương Tịch sẽ còn hồn nhiên yêu thích nhau được đến bao lâu? Khán giả hãy cùng Saostar tiếp tục đón xem bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân vào thứ 5 hàng tuần để có câu trả lời chính xác nhất nha.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất