Phim Ảnh

Số phận của Thanos có đã kết thúc sau ‘Avengers: Endgame’?

Cindy
Chia sẻ

Theo phiên bản truyện tranh của Marvel, số phận của ‘ông trùm’ Thanos của các nhân vật phản diện vẫn chưa thực sự dừng lại ở ở 'Avengers: Endgame'.

Đối với các fan ủng hộ Avengers, có vẻ như cái chết của Thanos (Josh Brolin) là kết thúc hoàn hảo cho triều đại tàn độc, gây nên ám ảnh trong suốt nhiều năm. Hóa bụi tại một hành tinh xa xôi, cách xa những thứ mà ông coi trọng và bị đánh gục bởi chính người đàn ông bị ám ảnh bởi những hành động ông đã gây ra. Nhưng đối với những người hâm mộ vốn quen thuộc với bề dày lịch sử của truyện tranh Marvel, sự giải quyết này chỉ có thể là phần mở đầu cho triều đại thực sự của Mad Titan.

Mặc dù được ca ngợi là vai phản diện xứng tầm nhất mọi thời đại của MCU, một số người hâm mộ truyện tranh lại tỏ ra khá thất vọng với hình ảnh của một Thanos độc tài, quá ám ảnh với ý tưởng tạo nên sự cân bằng của vũ trụ và đồng thời khiến ý nghĩa cao đẹp đó trở nên méo mó.

Để hiểu đúng về hành trình của Thanos xuyên suốt vũ trụ Marvel, chúng ta cần xem lại Silver Sufer số 35, chứng kiến một người ngoài hành tinh máy móc cố gắng thuyết phục Silver Surfer rằng cuộc sống trên các hành tinh sẽ trở nên tốt hơn nếu dân số giảm đi một nửa. Trong vấn đề được đề cập, ông có vẻ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sinh thái, ông hứa với Surfer rằng các hành tinh sẽ phát triển tốt và bền vững hơn mà không cần một nửa sự sống.

Xem thêm: Găng tay vô cực của Iron Man liệu có xịn như hàng gốc?

Những mưu mô thực sự của ông ta chỉ được tiết lộ ở một vài phát sinh sau đó trong Silver Surfer số 38, khi Thanos bật mí với cháu gái Nebula, Thanos đã chết trước đó và được hồi sinh lại để thực hiện mệnh lệnh của Death, và các thành viên trong con tàu của ông ta, Sanctuary III. Sau khi đòi lại được con tàu, Thanos kết thúc cuộc nói chuyện với Silver Surfer, người đã săn lùng hắn ta trong vũ trụ, và thú nhận rằng định kiến của ông ta về sự cân bằng và sự sống trên các hành tinh trong cuộc gặp song phương ở số 35 không khác gì hơn một mánh khóe để lừa Surfer, khiến ông trở thành một đồng lõa và làm hài lòng Death, người đã giúp ông hồi sinh.

Xem thêm: Số phận những viên đá vô cực trong Avengers: Endgame

Sự đảo ngược cũng đã được phản ánh trong một khoảnh khắc đáng giá nhất của Endgame, Thanos đối mặt với các Avengers và tiết lộ một mục đích khác. Không còn là người đàn ông ân cần quỳ gối bên Gamora nhỏ tuổi, che giấu sự hủy diệt tại quê nhà của cô bé và chỉ ra cho cô thấy tầm quan trọng của trạng thái cân bằng vũ trụ. Thay vào đó, Thanos khẳng định, ông ta không muốn sự cân bằng, ông ta muốn một sự phục tùng và một thế giới biết ơn sẽ không bao giờ đặt nghi vấn cho người đứng đầu. Hắn sẽ hủy diệt thế giới hiện tại, và tạo nên một vũ trụ mới.

Và kế hoạch đó đã không thành công với Mad Titan, với những người ngoài hành tinh và cả đội quân của ông ta. Tất cả không còn gì ngoài những hạt bụi trôi nổi trong không gian.

Xem thêm: Những lời thoại gây ám ảnh của các nhân vật hy sinh trong Avengers: Infinity và Endgame

Mặc dù có vẻ như đó là cái kết, nhưng nếu nhìn lại Silver Surfer số 38, nó mang đến cho fan hâm mộ của Mad Titan một số hi vọng. Một mặt là kết thúc của tên bạo chúa, một mặt lại mở đường cho kế hoạch mới của hắn ta. Mệt mỏi với sự săn đuổi của Surfer, những trang cuối đã cho thấy rằng Thanos đã giả mạo cái chết như một cách để siêu nhiên Watcher để cho ông ta yên. Rõ ràng việc lặp lại nhân vật trong MCU sẽ gây chán ngấy cho các Avengers cũng như những trận chiến không hồi kết vì mục tiêu thống trị thế giới của ông ta. Nhưng liệu Thanos có những động cơ thầm kín nào cho những giây cuối đời?

Một trong những quy tắc sắt thép của truyện tranh là không ai thực sự chết và hành trình của Thanos trong Silver Surfer số 38 là một lời nhắc nhở sâu sắc về điều đó. Trong những cuộc phiêu lưu kế tiếp, ông bắt đầu một nhiệm vụ khá quen thuộc là thu thập đủ sáu viên đá vô cực. Mặc dù trong các bộ phim ông đã lấy đủ được các viên đá và giết chết một nửa hành tinh, nhưng vẫn còn những phần câu chuyện của ông ta không thể khám phá hết nếu hắn trở lại trong MCU.

Nỗi ám ảnh của Thanos với Death cũng là một điểm đáng nói trong truyện tranh. Có thể trong lúc hóa bụi, ông được gặp lại Death. Gặp Death chính là cơ hội để ông có thể khai thác năng lượng của vũ trụ và trở lại trong MCU.

Xem thêm: Những câu hỏi khiến khán giả hoang mang sau 'Avengers: Endgame'

Cho đến nay, MCU đã làm khác đi một số yếu tố vũ trụ trừu tượng so với truyện tranh. Điều đó đang thay đổi, mặc dù bộ phim về The Eternals đang được triển khai. Theo truyện tranh, một chủng tộc siêu cường của loài người nguyên sinh đã được tạo nên bởi một nhóm sinh vật cổ đại được gọi là Celestials, các sinh vật lâu đời nhất của vũ trụ Marvel.

Với sự thay đổi này, sẽ không mất nhiều thời gian để những người đứng sau những bộ phim Marvel mang Mad Titan trở lại, có thể là đồng minh của những anh hùng bị bỏ lại, từng xảy ra hơn một lần trong những tài liệu gốc. Hoặc cũng có thể đóng vai trò là sứ giả của Death, sự trả ơn cho thực thể đã hướng dẫn ông và mang ông trở lại sự sống. Bằng việc mua lại Bộ Tứ Siêu Đẳng, Marvel Studios thậm chí có thể làm Thanos mang Silver Surfer đến với Trái Đất.

Với rất nhiều cách mà Thanos có thể trở lại với màn ảnh đã được liệt kê, câu hỏi đặt ra là, liệu Mad Titan có nên làm điều đó. Thậm chí trong một thế giới thay đổi không ngừng như MCU, Thanos vẫn có một ví trí cũng như các anh hùng tiến lên từ sự kiện Endgame.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame': Thanos là ai trong Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất