Phim Ảnh

Sau tất cả, siêu anh hùng mạnh nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel là ai?

Đông Hải
Chia sẻ

Nếu cởi bỏ tất cả trang bị và so kè về sức mạnh bản năng, thì ngay cả Thor hay Doctor Strange cũng khó mà vượt qua nhân vật này.

Cùng xem lại cảnh Scarlet Witch chạm trán Thanos trong “Avengers: Endgame”.

Việc chọn ra siêu anh hùng mạnh nhất của riêng Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) luôn là vấn đề gây tranh cãi trong nội bộ cộng đồng fan, vì mỗi nhân vật đều có một đặc thù sức mạnh đem đến lợi ích nhất định. Chủ tịch Kevin Feige cũng từng khẳng định Captain Marvel là người hùng mạnh nhất, nhưng sau đó, lời tuyên bố này lại được chuyển danh hiệu này sang cho Scarlet Witch kể từ Avengers: Endgame. Một số cái tên khác cũng được gọi vào xem xét như Doctor Strange, Thor hay Hulk, vậy tóm lại ai mới là người mang có sức mạnh thô (không có bổ trợ bởi trang bị) vĩ đại nhất của MCU?

Siêu anh hùng mạnh nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel chính là…

MCU không thiếu những siêu anh hùng sở hữu sức mạnh phi thường, như Iron Man cùng danh sách những đấu phục siêu tân tiến giúp anh trở thành một “kho vũ khí di động”, hay Hulk Thor sở hữu sức mạnh hoang dã vĩ mô, trong đó Thần Sấm của Asgard có thể nâng tầm sức mạnh của mình hơn nhiều nữa nếu cầm trong tay cây búa Mjolnir hoặc Stormbreaker.

Thor đạt đến ngưỡng sức mạnh vượt bậc khi có trong tay Mjolnir hay Stormbreaker.

Mặt khác, Doctor Strange là bậc thầy ma thuật, là vị phù thủy có khả năng nhảy qua các chiều không gian dễ như trở bàn tay, và thực chất anh đã tận dụng không ít các chiêu thức phép thuật khéo léo để cầm chân Thanos trong Avengers: Infinity War.

Doctor Strange là thầy pháp mạnh nhất của MCU.

Phép thuật của Scarlet Witch thậm chí còn mạnh hơn cả Doctor Strange, và cô cũng đã có đôi lần đối đầu với Thanos, từ lần chạm trán không khoan nhượng trong Endgame cho đến một tay ngăn cả tên khổng lồ Titan trong khi y đang có trong tay năm Viên đá Vô Cực trong Infinity War. Thậm chí, còn có nhiều ý kiến cho rằng Ant-Man hoàn toàn cho các nhân vật trên “hít khói” khi có khả năng thu nhỏ kích thước bản thân và đi vào Lượng tử Giới (Quantum Realm).

Scarlet Witch đã thể hiện sức mạnh của mình vô cùng tuyệt hảo.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó được thể hiện xuyên suốt hơn một thập kỷ trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel cũng chưa đủ để giúp các siêu anh hùng nêu trên vượt mặt cái tên Captain Marvel. Chỉ riêng sức mạnh thể chất có nguồn gốc photon cũng là đủ để mang đến cho cô khả năng mà không một Avenger nào có thể sánh được. Carol Danvers là siêu anh hùng MCU duy nhất có khả năng bay lượn ngoài không gian mà không cần đồ bảo hộ hay tàu không gian, trong khi ngay cả Thor cũng cần cổng Bifrost để đi giữa Cửu Giới.

Captain Marvel chính là siêu anh hùng mạnh nhất của MCU.

Xét xa hơn, khi Danvers (Captain Marvel) ở dạng sức mạnh nhị phân (binary), sức mạnh thuần của cô thuộc hàng mạnh nhất trong vũ trụ. Bằng chứng là cô có thể chặn đứng hàng loạt tên lửa và pháo binh, xuyên thủng tàu chiến khổng lồ, và dễ dàng đánh bại một hạm đội đông đảo. Captain Marvel còn từng một thân một mình “ship” chiếc Benatar chứa Tony Stark và Nebula từ hàng triệu dặm trở về trái đất, một thành tựu mà không một ai, ngay cả Thor hay Hulk, có thể hay đã từng làm được.

Captain Marvel có thể bay lượn ngoài không gian mà không cần đồ hỗ trợ.

Một phép đo khác để xác định sức mạnh xếp hàng bậc nhất của Captain Marvel trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel đó là đến từ màn so găng với Thanos. Như đã nói, Doctor Strange và Scarlet Witch là hai cái tên từng một mình ngăn chặn được tên ác nhân to lớn và 4-5 Viên đá Vô Cực một lúc. Nhưng trong Avengers: Endgame, Captain Marvel có thể áp đảo được Thanos cùng chiếc Găng tay Vô Cực “full giáp”, một điều ngay cả bộ ba Iron Man, Thor và Captain America khó có thể thực hiện dù đã hợp sức.

Ngay cả khi bị Thanos “vả bôm bốp” hay đập đầu, Carol Danvers cũng không chịu bất kỳ tổn thương nào về thể xác, thậm chí còn có vẻ như không hề hấn gì và vẫn tiếp tục chiến đấu như thường. Ở trận chiến cuối cùng của Endgame, Captain Marvel chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt, giúp phe chính diện xoay chuyển tình thế, dẫn đến chiến thắng oanh liệt.

Captain Marvel đối đầu với Thanos.

Sẽ là đúng khi nói Scarlet Witch là nhân vật hùng mạnh toàn vẹn nhất của Marvel, và việc sở hữu sức mạnh từ các Viên đá Vô Cực đã giúp cô và Captain Marvel được xếp lên trên hàng loạt siêu anh hùng khác khi xét về sức mạnh. Thế nhưng, cho đến hiện tại thì khả năng của Wanda Maximoff (Scarlet Witch) tại MCU vẫn còn bị hạn chế khá nhiều, trong khi phần lớn những gì cô thực sự có thể làm được vẫn chỉ là lý thuyết được đúc kết từ truyện tranh.

Ngược lại, Captain Marvel đã được “lăng-xê” và thể hiện là cá nhân hùng mạnh nhất ngay từ đầu, cụ thể là từ chính tựa phim solo đầu tiên của mình. Nếu xem xét kĩ, Thor khi ở dạng mạnh nhất vẫn không thể đánh bại người chị Hela. Hulk thành công “búng tay” với Găng tay Vô Cực, nhưng sau đó thể chất anh bị ảnh hưởng rất nhiều. Hơn nữa, độ mạnh yếu thuần của Hulk vốn tuỳ thuộc cơn thịnh nộ của anh, và hiện tại khi đã hoàn toàn “hợp nhất” với Bruce Banner thì khán giả sẽ khó mà thấy Người khổng lồ xanh đạt đến trạng thái mạnh “bay nóc” của mình nữa.

Hulk chịu tổn thương nặng nề sau khi sử dụng Găng tay Vô Cực.

Kết luận, Captain Marvel đã đặt ra một tiêu chuẩn mới về sức mạnh nội tại trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và không còn gì nghi ngờ khi cô là siêu anh hùng mạnh nhất của loạt phim cho đến hiện tại, một tay nắm trọn vũ trụ và dải ngân hà, xem không gian ngoài kia chính là ngôi nhà thân thương mà cô phải bảo vệ.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất