Phim Ảnh

Sau LHP Cannes 71, ‘Burning’ sẽ được phát hành tại hơn 100 quốc gia, liệu rằng sẽ có Việt Nam?

Thanh Long
Chia sẻ

Mặc dù không giành được giải thưởng cao quý Cành cọ vàng nhưng "Burning" vẫn chứng tỏ sức hấp dẫn và sự thành công của mình khi được hơn 100 quốc gia trên thế giới mua bản quyền và phát hành.

Vào ngày 24/05 vừa qua Finecut - nhà phân phối của Burning cho biết họ đã ký thỏa thuận với các nhà phân phối từ hơn 100 quốc gia trong vòng hai ngày kể từ khi công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 (LHP Cannes) vào ngày 16/05 (theo giờ địa phương). Một đại diện của Finecut chia sẻ: “Burning đã được mua lại bản quyền phát hành bởi hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới chỉ trong vòng hai ngày sau khi ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 71, đó là một thành tích đáng tự hào”.

Trước khi công chiếu tại LHP Cannes lần thứ 71, Burning đã được các quốc gia như Pháp, Trung Quốc, Hong Kong, Macao, Đài Loan, Philippines, Singapore, Malaysia và Brunei mua bản quyền. Một đại diện của Finecut chia sẻ: “Điều này đúng là hiếm thấy khi một bộ phim phi thương mại được mua bản quyền trước khi phát hành ở thị trường phim nước ngoài. Nhưng bộ phim này đã được mua bản quyền lại rất nhanh ngay cả khi không có bất kỳ cảnh quay nào được tiết lộ. Gần như tất cả các nhà phân phối nước ngoài đều muốn ký thỏa thuận để phân phối tại quốc gia của họ sau khi Burning được ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 71”.

Sau buổi ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 71, hơn 100 quốc gia đã mua bản quyền phát hành Burning bao gồm: Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ba Lan, Hoa Kỳ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Benelux, các quốc gia Đông Âu và nhiều hơn thế nữa. Time-in-Portrait Entertainment, nhà phân phối Burning tại Trung Quốc chia sẻ: “Bộ phim rất ấn tượng nhờ đạo diễn tài năng và diễn viên diễn xuất tuyệt vời”.

Australian Palace Films, sở hữu khoảng 100 rạp chiếu phim trên khắp nước Úc và New Zealand từ năm 1965, đã mua bản quyền và phát hành Burning theo nguyện vọng của khán giả tại đây, Burning cũng là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên mà hãng này mua bản quyền và phát hành. Trong thời gian tới, Burning sẽ được ra mắt tại Đài Loan vào ngày 29/05, Pháp vào ngày 29/08 và Nga vào tháng 07/2018 và tại Trung Quốc vào ngày 29/05.

Để kỷ niệm sự thành công của Burning tại tại LHP Cannes lần thứ 71 vừa qua, nhà sản xuất của bộ phim đã phát hành một poster đặc biệt có tên là “Burning Review Poster”.

“Burning Review Poster”

Burning là bộ phim kinh dị, bí ẩn của đạo diễn Lee Chang Dong, người từng vinh dự giành giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Cannes năm 2010. Bộ phim được chuyển thể dựa trên truyện ngắn Barn Burning đăng trên tờ The New Yorker của nhà văn Haruki Murakami mô tả sự bất an, bất lực và giận dữ của những người trẻ Hàn Quốc thông qua câu chuyện của Jong Soo (Yoo Ah In), một nhân viên bán thời gian đồng thời là một tiểu thuyết gia đầy tham vọng và hai người bạn của anh là Hae Mi (Jeon Song Seo) và Ben (Steven Yeun). Tại LHP Cannes lần thứ 71 vừa qua, Burning đã nhận được giải thưởng của Hiệp hội Phê bình báo chí ở hạng mục trao giải độc lập.

“Burning” Trailer

Vậy là sẽ có rất nhiều khán giả yêu thích Burning trên khắp thế giới sẽ được thưởng thức bộ phim trong thời gian sắp tới. Còn những khán giả yêu thích Burning tại Việt Nam, các bạn có muốn bộ phim sẽ được phát hành tại đất nước của chúng ta hay không? Các bạn hãy để lại ý kiến của mình ngay bên dưới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất