Phim Ảnh

Phim 'Burning' của Yoo Ah In trở thành ứng cử viên số 1 cho giải thưởng Cành cọ vàng Cannes 2018

Thanh Long
Chia sẻ

Công chiếu ngày 16/05, bộ phim "Burning" của đạo diễn Lee Chang Dong đã nhận được vô số lời khen, dẫn đầu trong số những phim được đánh giá cao nhất tại liên hoan phim Cannes năm nay.

Burning được chuyển thể từ truyện ngắn Barn Burning đăng trên tờ The New Yorker của nhà văn Haruki Murakami. Đó là câu chuyện xoay quanh Jong Soo (Yoo Ah In), một nhân viên bán thời gian với mơ ước viết được một cuốn tiểu thuyết trong đời. Một ngày nọ, anh tình cờ gặp Hae Mi (Jeon Song Seo), một cô gái anh từng biết khi còn nhỏ trên đường phố. Hae Mi trò chuyện rất nhiều với Jong Soo và cuối cùng cô tiết lộ họ là hàng xóm trong làng của nhau. Sau đó, Hae Mi chia sẻ về chuyến đi sắp tới của mình tới châu Phi và cô nhờ Jong Soo chăm sóc cho con mèo của cô trong thời gian cô đi vắng.

Mặc dù Jong Soo quay trở lại trang trại của cha mẹ mình ở Paju, sau khi cha anh bị giam giữ vì hành vi bạo lực, nhưng anh vẫn thường xuyên ghé thăm căn hộ nhỏ của Hae Mi ở trung tâm Seoul để chăm sóc cho con mèo của cô như anh đã hứa.

Khi Hae Mi trở về, cô giới thiệu Ben (Steven Yeun), một người đàn ông vui vẻ nhưng bí ẩn mà cô gặp trong chuyến đi với Jong Soo. Không giống như Jong Soo và Hae Mi, Ben lái một chiếc xe nhập khẩu sang trọng, anh rõ ràng là người giàu có và có học thức, mặc dù không có công việc ổn định.

Sau một vài cuộc họp và tiệc tùng với bạn bè của Ben trong thành phố, ba người gặp nhau trong trang trại của Jong Soo để ăn uống cùng nhau. Trong khi Hae Mi đang ngủ Ben thú nhận sở thích bí mật đen tối của mình đối với Jong Soo đó là anh thường bí mật đốt cháy các nhà kính bị bỏ hoang. Cứ hai tháng một lần anh đốt một cái ở đâu đó. Và anh sẽ không bao giờ bị bắt vì cảnh sát Hàn Quốc không quan tâm đến những vụ cháy như vậy. Bị hoảng sợ bởi lời thú nhận không mấy bình thường ấy, Jong Soo đi quanh khu phố mỗi sáng để xem có nhà kính nào bị cháy không. Vài ngày sau, Hae Mi biến mất. Jong Soo ngày càng nghi ngờ rằng Ben có liên quan đến sự mất tích của Hae Mi.

Sau khi được công chiếu tại LHP Cannes vào ngày 16/05 vừa qua, Burning đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình phim và hầu như không có lời chê nào. Thierry Frémaux, giám đốc sáng tạo của LHP Cannes, nhận xét: “Burning là một sản phẩm vĩ đại, phi thường và mạnh mẽ. Một thứ gì đó cực kì nên thơ mà bí ẩn“. Trong khi đó, tờ Hollywood Reporter cũng dành vô số lời khen cho tài năng của đồng biên kịch Burning là nữ tiểu thuyết gia Oh Jung Mi, kĩ thuật quay phim vượt trội của Hong Kyung Pyo và âm nhạc độc đáo của Mogw.

Yoo Ah In nhận được vô số lời khen cho vai diễn lần này của mình

Vào sáng ngày 17/05, trên trang IONCINEMA điểm số của các nhà phê bình đã dành cho Burning 3,9/5 điểm, đây là số điểm cao nhất trong tất cả các phim tham gia tranh giải Cành cọ vàng tính đến hết ngày 16/05. Buring đã vượt qua Cold War của đạo diễn Pawel Pawlikowski, một ứng cử viên nặng ký cho giải Cành cọ vàng năm nay đang đứng ở vị trí thứ 2 với 3,7 điểm. Trong khi đó, bộ phim Three Faces đã nhận được số điểm là 3,3. Với số điểm hiện tại đạt được, Burning hiện đang là ứng cử viên số một cho giải thưởng Cành cọ vàng cao quý.

Burning là bộ phim thứ sáu do Lee Chang Dong đạo diễn, tất cả năm bộ phim của ông trước đó đều nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người yêu điện ảnh trên khắp thế giới, điều đó là lý do vì sao Burning là một ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Cành Cọ Vàng cao quý năm nay.

Trong một buổi họp báo cách đây không lâu đạo diễn Lee Chang Dong chia sẻ: “Chúng tôi có thể xếp bộ phim vào thể loại bí ẩn, nhưng nó không chỉ có vậy. Bí ẩn này có thể được mở rộng đến một bí ẩn khác về thế giới mà chúng ta đang sống, về câu chuyện của chính bộ phim. Có thể nói rằng bộ phim chính là một bí ẩn“.

Bộ phim này là câu chuyện của giới trẻ và tôi muốn giao tiếp với họ thông qua tình cảm và cảm xúc của họ. Tôi muốn có cách tiếp cận khác hơn là nói về đạo đức. Tôi muốn mở rộng bí ẩn thế giới nơi những người trẻ sống, nhìn kỹ vào cuộc sống hàng ngày, nó có thể cảm thấy quen thuộc nhưng sự căng thẳng vẫn còn đó”.

Đạo diễn Lee Chang Dong.

Nam chính Yoo Ah In.

Steven Yeun.

Jeon Song Seo

“Burning” Trailer

Burning chính thức được khởi chiếu tại Hàn Quốc từ ngày 17/05/18.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin mới nhất