Phim Ảnh

Phim kinh dị 'The Grudge - Lời nguyền': Khởi đầu đáng thất vọng của điện ảnh Hollywood 2020

Đông Hải
Chia sẻ

Có lẽ "The Grudge - Lời nguyền" đã thật sự bị "trúng lời nguyền" và làm mọi việc tồi hơn.

The Grudge (tựa Việt: Lời nguyền) phiên bản 2020 là tựa phim kinh dị đầu tiên mở đầu cho năm 2020 của điện ảnh thế giới. Với sự bảo chứng của Sam Raimi ở vai trò sản xuất và sự dẫn dắt của đạo diễn Nicolas Pesce, đây là “cơn ác mộng” rất được khán giả mong đợi. Tuy nhiên, trái với sự hào hứng vốn có, phần đông người xem và cả giới phê bình lại bày tỏ sự thất vọng khi The Grudge vô cùng lộn xộn, kì quặc và không hề xuất sắc như những tựa phim trong quá khứ.

The Grudge cố gắng xây dựng sự kết nối với loạt phim cũ khi bắt đầu từ năm 2004, và đột ngột nhảy sang hai năm sau, khi ấy thám tử Muldoon dọn đến một thị trấn nhỏ ở Cross River cùng con trai Burke sau cái chết của chồng cô. Cùng với đồng nghiệp là thám tử Goodman, Muldoon dấn thân vào một vụ án mạng, và bắt đầu tìm hiểu về ngôi nhà ghê rợn số 44, Reyburn Drive. Một khi bước vào ngưỡng cửa ngôi nhà, cơn ác mộng chính thức bắt đầu, đẩy nữ thám tử vào một loạt bi kịch giao nhau đến từ những người chủ cũ.

Với lần “thay da đổi thịt” này, cốt truyện The Grudge được chia thành nhiều tuyến tính song hành với điểm giao nhau là lời nguyền chết chóc đến từ ngôi nhà của Kayako và Toshio. Tuy nhiên, những “cung đường” này lại quá tẻ nhạt và dễ đoán, mặc cho có những phần mở truyện được đầu tư và gây tò mò, gồm người chồng vừa qua đời của Muldoon, gia đình bất động sản và những khó khăn trong giai đoạn trước sinh đẻ, hay những kế hoạch tự tử của nhà Matheson, chung quy đều phát triển rất gượng gạo, đơn điệu và không đi đến đâu.

Bản reboot từ loạt phim cũ năm 2004 là một dự án thiếu sáng tạo và độc đáo, đến mức ngỡ như phía sản xuất đã tận dụng một khía cạnh khác để bù đắp cho hạn chế nêu trên, đó chính là những màn hù dọa. Nếu bạn dễ “hú hồn” bởi gương mặt la hét lắm lem máu nhô ra từ bóng tối, thì The Grudge chính là tựa phim kinh dị phù hợp với bạn. Còn nếu không, thật sự sản phẩm này sẽ khó mà chiều lòng các khán giả với hi vọng quá lớn về một cách tiếp cận hoàn toàn mới câu chuyện từng gieo rắc nỗi ác mộng khắp Nhật Bản năm xưa.

“The Grudge” lồng ghép nhiều câu chuyện song song không hiệu quả, khá sáo rỗng và thất bại trong việc nâng tầm yếu tố chính - mẹ con Kayako.

Phim hoàn toàn truyền tải được không khí ghê rợn đến cô độc, về lời nguyền chết chóc lan tỏa được đến cả ghế ngồi người xem, thế nhưng thật đáng tiếc khi phim bỏ qua quá nhiều cơ hội để tạo cảm giác rợn gáy, ám ảnh, cho thấy sự mất cân đối trong việc xây dựng, thiết kế bối cảnh và tình tiết. Những màn hù dọa cũng đã quá cũ kĩ, dễ đoán và đều được phát triển từ chính phim gốc, như cảnh bàn tay xuất hiện từ trong tóc của nhân vật khi đang gội đầu.

“The Grudge” bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc để hù dọa khán giả.

Sở hữu dàn diễn viên có thực lực, thế nhưng The Grudge dường như là dự án có phần “uổng phí” do không thể giúp họ phát huy hết thế mạnh diễn xuất của mình. Vậy làm sao từ ban đầu phim có thể gây chú ý được họ? Có lẽ đến từ sự phát triển và bùng nổ của thể loại kinh dị trong năm 2019, hay từ thương hiệu The Grudge từ xưa, hoặc từ chính những câu chuyện song song trên với mở đầu khá thú vị, nhưng rồi thực tế lại không đi đến đâu. Vì thế, nếu muốn nói về điểm cộng lớn nhất, thì màn diễn xuất của những cái tên như Lin Shaye, John Cho hay William Sadler chính là điểm sáng.

Các diễn viên đều thể hiện tròn trịa nguồn tư liệu ít ỏi của mình.

Nhìn chung, The Grudge - Lời nguyền thật sự không phải phiên bản reboot xuất sắc, là một màn “xông đất” tương đối ảm đạm cho làng điện ảnh năm 2020, nhưng phim không rơi đến mức “thảm họa” để khán giả phải tránh né khi ra rạp lựa chọn. Vì thế, khán giả không nên kỳ vọng quá nhiều vào sản phẩm lần này của Sam Raimi, và cố gắng tận hưởng từng phút giây hết sức có thể.

Xem qua trailer chính thức của “The Grudge - Lời nguyền”.

The Grudge - Lời nguyền chính thức công chiếu vào ngày 03/01/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất