Phim Ảnh

Review phim Last Christmas: Câu chuyện 'Giáng Sinh năm ấy' ấm áp nhưng không quá xuất sắc

Đông Hải
Chia sẻ

Giáng Sinh năm ấy - Last Christmas đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Emilia Clarke.

Mùa lễ hội Giáng Sinh đang đến cũng đồng nghĩa với việc hàng loạt tựa phim Noel sẽ ồ ạt công phá rạp phim để phục vụ cho khán giả, đặc biệt là các gia đình. Last Christmas đang là một trong số các tựa phim đang rất được mong chờ trong tháng cuối cùng của năm nay. Quy tụ dàn cast nổi tiếng và thực lực, bộ phim lấy cảm hứng từ ca khúc kinh điển của Wham! mang đến một câu chuyện bi hài nhẹ nhàng, tuy không quá xuất sắc hay ngạc nhiên khó đoán, nhưng đâu đó vẫn mang đến nhiều giá trị đẹp và tích cực, mang không khí ngày lễ cuối năm rộn ràng.

Poster chính thức của Last Christmas - Giáng Sinh năm ấy tại Việt Nam.

Last Christmas xoay quanh hai nhân vật là cô gái Kate (Emilia Clarke) - một nàng “yêu tinh” làm việc tại cửa hàng bán đồ trang trí, và Tom (Henry Golding) - anh chàng bí ẩn đã đứng nhìn chắm chằm bầu trời trong lần gặp gỡ đầu tiên. Vô gia cư, trở nên bất cẩn trong công việc, cộng thêm những mâu thuẫn từ gia đình, Kate chán nản tìm đến Tom như một chốn bình yên, giúp cô ổn định và dần lấy lại lòng tin về bản thân mình. Vậy, liệu đến cuối cùng thì cả hai có thể đến với nhau, sưởi ấm cho nhau qua mùa đông này và nhiều nhiều mùa đông sau nữa hay không?

Hai nhân vật chính Kate (Emilia Clarke) và Tom (Henry Golding).

Bộ phim đến từ đạo diễn Paul Feig mang đến một câu chuyện Giáng Sinh vừa ấm áp, nhẹ nhàng nhưng cũng nỗ lực lồng ghép nhiều điều kì bí, bất ngờ. Tuy nhiên, khó có thể nhận xét đây là một sản phẩm điện ảnh xuất sắc, khi kịch bản lại được cho là quá dễ đoán, không có gì mới mẻ và “gây sốc”. Nhiều khán giả còn chia sẻ đã đoán được kha khá tình tiết trong phim chỉ qua đoạn trailer. Phim có một plot twist liên quan đến mối quan hệ giữa Kate và Tom, thế nhưng nếu bạn theo dõi kĩ mạch truyện thì chỉ cần xem đến nửa phim, chắc chắn bạn đã phần nào đoán ra được những gì sắp đến.

Điểm “gây sốc” trong mối quan hệ giữa Kate và Tom lại không hề… gây sốc như mong đợi.

Điểm sáng của Last Christmas lần này đến từ diễn xuất của dàn nhân vật hùng hậu, nhất là nữ chính Emilia Clarke. Sau thời gian dài gắn bó cùng Game of Thrones, “mẹ Rồng” đã trở lại màn ảnh rộng với nét tính cách hoàn toàn khác, hóa thân thành cô gái trẻ đang lạc lối và mất đi hi vọng trong cuộc sống, sau đó gặp được “ý trung nhân” giúp cô tìm lại bản thân, mở ra một trang mới trong cuộc sống của mình bên cạnh người thân và bạn bè. Các diễn viên khác như Henry Golding, Emma Thompson, Dương Tử Quỳnh,… cũng đã hỗ trợ rất tốt, giúp hành trình của Kate được thăng hoa.

Nhân vật Tom của Henry Golding như một thiên thần đến bên cuộc đời phủ đầy màu tối của Kate.

Dương Tử Quỳnh gây ấn tượng với vai “bà chủ” có tình yêu cuồng nhiệt với Giáng Sinh.

Emma Thompson vào vai người mẹ mắc chứng trầm cảm, và bố mẹ Kate đều là dân nhập cư từ Nam Tư.

Là một phim về mùa lễ hội, dĩ nhiên Last Christmas không thể thiếu bầu không khí nhộn nhịp, se lạnh của tháng Noel. Những con đường, từng dãy nhà đều được trang hoàng lộng lẫy, những cây thông, đèn đóm, những người hóa trang thành ông già Noel hay yêu tinh xanh cũng không thiếu. Bên cạnh phần hình thức, nội dung phim cũng mang đến những khía cạnh quen thuộc về tình thân, sự sum vầy và ý nghĩa của niềm vui đơn thuần, tích cực trong ngày lễ. Gần cuối phim, ca khúc Last Christmas vang lên cũng khiến cho không ít người xem bồi hồi và hạnh phúc.

Sau tất cả, Last Christmas mang lại bức tranh ngày lễ tràn ngập hạnh phúc và niềm vui.

Nhìn chung, Last Christmas có vấn đề lớn nhất là ở phần dẫn dắt kịch bản thiếu tinh tế, làm cho câu chuyện tiềm năng trở nên dễ đoán và thiếu thú vị. Tuy nhiên, đây vẫn là một tựa phim đáng bỏ tiền xem, mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, hoàn toàn phù hợp để các gia đình cùng nhau thưởng thức và chào đón ngày Giáng Sinh sắp đến.

Xem qua trailer chính thức của Last Christmas - Giáng Sinh năm ấy.

Last Christmas - Giáng Sinh năm ấy chính thức công chiếu ngày 6/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất