Phim Ảnh

4 lý do phải xem 'Giáng sinh năm ấy': Có Last Christmas, có 'mẹ rồng' Emilia Clarke, có trai đẹp của 'Crazy Rich Asians' Henry Golding

DAO DAO
Chia sẻ

Nếu từng đọc tiểu thuyết của Marc Levy hay Guilaume Musso, thì khán giả dễ dàng nhận ra câu chuyện của tình yêu của Kate và Tom chịu ảnh hưởng nhiều từ hai tác giả văn học ngôn tình người Pháp như thế nào. Kate và Tom tìm được tiếng nói chung, sau khi họ bị thu hút bởi sự "khác người" của nhau!

1 Last Christmas huyền thoại của Geogre Michael vang lên trong phim rất nhiều lần

Có thể nói, Giáng sinh năm ấy rất khôn ngoan khi đã sử dụng bản nhạc giáng sinh bất hủ mà người người nhà nhà đều nghe mỗi khi đông về là Last Christmas trong phim không dưới 3 lần, tạo cho bộ phim một bầu không khí hoài niệm, ấm áp, ngọt ngào.

Đặc biệt là ở phân cảnh cuối phim, nhân vật chính Kate/ Katarina đã tự hát bài hát này cùng dàn bè phối theo phong cách mới, nghe vô cùng đặc sắc, cũng là cảnh đóng lại phim rất hoàn hảo.

2/ Siêu sao võ thuật Dương Tử Quỳnh góp mặt

Trong hình dung nhiều người, nữ siêu sao hành động Dương Tử Quỳnh luôn là một người phụ nữ mạnh mẽ, có phần nghiêm khắc, thì trong Giáng sinh năm ấy, chị đã hóa thân thành một nhân vật có tên Santa thú vị, hài hước, người đã giúp Kate có một công việc ở tiệm bán đồ Noel.

Nhân vật Santa cũng có một mối tình thú vị với một người đàn ông mà cô gọi là “Boy” vì tên phát âm hơi khó. Mỗi lần gặp “Boy”, Santa lại trở nên như một cô thiếu nữ biết yêu.

3/ “Mẹ rồng” Emilia Clarke diễn vai Kate/Katarina rất sống động

Nhân vật Kate của Emilia Clarke (người thủ vai mẹ rồng Daenerys Targaryen trong series ăn khách Game of thrones vừa gần gũi), bình dị như bất kì cô gái nào trên thế gian, nhưng cũng có những khía cạnh đặc biệt. Cuộc sống của cô toàn gặp những xui xẻo, thất bại từ sự nghiệp đến gia đình, tình yêu nhưng cô vẫn cố gắng trải qua tất cả. Khi cô gặp anh chàng sạch sẽ, nam tính Tom Webster (Henry Golding), Kate đã phải lòng anh chàng thú vị này.

Đoạn phim hay nhất của cả hai là khi Kate kể cho Tom nghe về việc cô đã mổ tim, chỉ vào đầu mình nói: “Tôi là một mớ hỗn độn”, những đau khổ cô phải vật lộn, nụ hôn của Tom, cũng như hai người cùng hát với nhau trước khi Kate đi vào giấc ngủ. Tất cả hỉ nộ ái lạc của Kate được Emilia Clarke đặc tả vô cùng sinh động, sâu sắc, không kém phần tự nhiên, vui vẻ. Cứ mỗi lần Kate xuất hiện, gần như khán giả sẽ có một cảnh quay rất hài hước.

4/ Tình yêu đúng chuẩn ngôn tình châu Âu cùng cú twist đẹp

Nếu từng đọc tiểu thuyết của Marc Levy hay Guilaume Musso, thì có lẽ, khán giả dễ dàng nhận ra câu chuyện của tình yêu của Kate và Tom chịu ảnh hưởng nhiều từ hai tác giả văn học ngôn tình người Pháp như thế nào. Kate và Tom tìm được tiếng nói chung, sau khi họ bị thu hút bởi sự đặc biệt và “khác người” của nhau.

Tom gần như là người duy nhất hiểu và đồng cảm được với cảnh ngộ của Kate. Kate gặp Tom lần đầu, cô bị chim ị trúng mặt. Rồi dần dần, họ nói chuyện với nhau nhiều hơn, Tom dẫn Kate đến một nơi gọi là “khu vườn bí mật”, và đó cũng là nơi Kate gặp Tom sau cuối. Vẻ điển trai ấm áp của Henry Golding trong vai chàng trai giao hàng bí ẩn, kì quặc, đáng yêu Tom Webster hứa hẹn sẽ khiến khán giả nữ đứ đừ!

Tom cũng có một câu nói rất hay dành cho Kate: “Em là một phần của anh“. Nhưng nếu cặp đôi này có một kết cuộc ngọt ngào như thế, phim sẽ không có gì bất ngờ, nên biên kịch đã “tổ lái” về thân phận đặc biệt của Tom, cùng ngã rẽ giao nhau giữa Tom và Kate. Một cú twist đẹp, buồn, nhưng vừa đủ, khiến cho Giáng sinh năm ấy không bị chùng xuống quá lâu, mà trở nên lạc quan, và đầy hi vọng hơn.

Trailer “Giáng sinh năm ấy”

Giáng sinh năm ấy công chiếu các rạp toàn quốc vào 6/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất