Phim Ảnh

Phỏng vấn Tom Holland: Robert Downey Jr. là hình mẫu, muốn Spider-man là hình tượng của giới trẻ

Đông Hải
Chia sẻ

Rất may là "thánh spoil" Tom Holland lần này rất nghiêm cẩn và không để lộ bất cứ chi tiết quan trọng nào của Spider-Man: Far From Home.

Vừa qua, nam diễn viên Tom Holland đã có mặt tại Bali, Indonesia để chia sẻ về nhiều điều lý thú xoay quanh bom tấn MCU sắp ra mắt Spider-Man: Far From Home. SAOstar là một trong những đại diện truyền thông đã được Sony Pictures mời tham dự buổi phỏng vấn riêng với Tom Holland.

Đây sẽ là tựa phim thứ 23 của vũ trụ điện ảnh Marvel, đồng thời là phim kết thúc Phase 3, đánh dấu Phase 4.

Poster chính thức của Spider-Man: Far From Home.

Thông qua MCU, có thể thấy Iron Man đóng vai trò không nhỏ, nếu không nói là quan trọng bậc nhất đối với sự nghiệp siêu anh hùng của Spider-Man. Như vậy, đối với Tom Holland thì Robert Downey Jr. cũng có ý nghĩa không kém.

Trả lời phỏng vấn của SAOstar, nam diễn viên Người Nhện cho biết: “Chú ấy vô cùng quan trọng đối với tôi. Chú là hình mẫu mà tôi luôn noi theo ngay từ khi tôi còn nhỏ, kiểu trước khi được làm việc cùng chú. Và giờ tôi thật sự có cơ hội đóng phim, cũng như trở nên thân thiết và gần gũi hơn với chú ấy. Nó như một giấc mơ thành hiện thực vậy.

Tôi yêu Robert, kiểu như đây là dịp để đời cho đứa trẻ như tôi, gặp gỡ ngôi sao hàng đầu trong ngành, nhưng cũng rất chăm chỉ, tốt bụng và chuyên nghiệp. Chú ấy rất tốt, đây là một trải nghiệm tuyệt vời“.

Tom Holland xem Robert Downey Jr. là hình mẫu của mình.

Bên cạnh đó, Tom cũng có dịp chia sẻ về hình tượng “loài nhện” vốn gắn liền với nhân vật của mình, và cách mà loài vật này chi phối tính cách, động cơ và ngoại hình của nhân vật:

Kiểu anh ta bám tường được nè, bò trên tường nữa, rồi kiểu anh ta có cái gọi là 'spider sense' nữa nhỉ, kiểu cái trực giác mách bảo khi có gì nguy hiểm sắp xảy ra, mà chắc nhện thật ngoài đời cũng có. Họ đã biến nhện thành một điều gì đó… tích cực, mà tôi thì không thích nhện, tôi sợ chúng lắm. Như hồi tôi quay với Jake, thì họ có bảo tôi cầm một con nhện để chụp ảnh, thì tôi liền bảo 'Thôi thôi, không…'“.

Tom Holland rất sợ nhện.

Cũng trong Far From Home lần này, khán giả vẫn còn khá hoang mang để xác định đâu là địch, đâu là bạn khi nhân vật mới là Mysterio lại cho thấy bản thân khá mờ mịt, không hoàn toàn tốt cũng không hoàn toàn xấu.

Trả lời về vấn đề này, Tom chia sẻ: “Mysterio và tôi là một đội, là bạn của nhau. Cả hai chúng tôi cùng nhau chiến đấu chống lại các sinh vật siêu nhiên. Kiểu sau khi Thanos búng tay này nọ, thì vũ trụ dường như bị rách toạt ra, và các nhân vật như Mysterio đến từ Multiverse (các vũ trụ song song khác), kéo theo cả các sinh vật lăm le hủy diệt Trái Đất. Và đây sẽ là nhiệm vụ của Spider-Man và Mysterio để giải cứu nhân loại, điều này sẽ khá là thú vị và kịch tính.

Spider-Man và Mysterio cùng nhau hợp tác trong phim.

Bên cạnh Robert Downey Jr., thì Samuel L. Jackson cũng là một tiền bối đáng kính đối với Tom Holland. Anh cho biết bản thân luôn là fan cứng của Sam, rằng “ông là một trong những diễn viên thành công nhất trong ngành“.

Ngoài ra, với tư cách là fan của dòng phim MCU, thì được làm việc với Nick Fury đúng là cơ hội trong mơ với anh chàng. Tom cũng đùa rằng cả hai hay chơi golf cùng nhau, và Sam luôn là người chơi giỏi hơn, và điều này khiến Tom “bực mình”. Nhưng tóm lại, anh thấy bản thân vô cùng may mắn khi được gặp Sam.

Tom Holland vinh dự khi được làm việc cùng Samuel L. Jackson.

Bàn sâu hơn về phim, có thể thấy loạt phim Spider-Man của MCU nghiêng nhiều về khía cạnh vườn trường và thiếu niên. Tom Holland cũng đồng tình và nhắc đến mối quan hệ giữa Peter và MJ, rằng nó không giống những chuyện tình Hollywood điển hình và ướt át.

Ngược lại, “mối tình” này lại rất hồn nhiên, cả hai luôn ngại ngùng khi ở bên nhau, khi nắm tay hay không dám nói chuyện. Tom cũng cho rằng nó khá giống với những gì anh đã trải qua, và điều quan trọng của phim là cố gắng khiến mọi người thấy đồng cảm nhất có thể, vì ai ai chắc chắn cũng từng trải qua những lần cảm nắng và “crush” ai đó.

Chuyện tình giữa Peter và MJ chắc chắn ai cũng từng một lần trải nghiệm.

Tom Holland cũng mạnh dạn bày tỏ quan điểm khi được hỏi về việc tại sao Spider-Man đã và vẫn luôn là siêu anh hùng được yêu mến trên diện rộng của Marvel:

Nếu bạn hỏi thế hệ con nít bây giờ, thì chúng đều thích 2 màu xanh đỏ của Người nhện. Kiểu bất kì đứa trẻ nào cũng sẽ thấy mình trong anh ta, và muốn trở thành Spider-Man. Iron Man là tỉ phú, hơi khó đồng cảm. Thor là thần, cũng khó đồng cảm. Cap là lính siêu hạng, cũng không đồng cảm được gì mấy.

Spider-Man là một cậu thiếu niên trải qua dậy thì, nhiều biến cố trong cuộc sống, đó là điều mà thế hệ lớn hơn cũng dễ đồng cảm“. Anh cũng gửi lời khen đến đạo diễn Jon Watts khi đã thành công kết nối người xem với chính nhân vật trong phim.

Ngoài ra, với Tom thì điều khiến Spider-Man đặc biệt nữa chính là anh ta rất “thật”: “Kiểu trước kia luôn có các siêu anh hùng bay lượn, đấm vài cú là xong và không hề có điểm yếu. Giờ, có nhiều siêu anh hùng như Peter Parker, cậu ta chỉ là cậu bé bình thường, bỗng một ngày sở hữu siêu năng lực.

Còn tựa phim lần này sẽ đào sâu vào việc 'nghỉ xả hơi' của cậu, sau khi mọi thứ với Endgame kết thúc, cậu rất mệt và muốn nghỉ ngơi. Và cũng trong câu chuyện lần này, Peter sẽ học được trách nhiệm của một Spider-Man, đó không phải là thứ muốn là có thể buông xuống. Đó là cuộc đời của cậu ta“.

Spider-Man của MCU rất gần gũi với thế hệ trẻ.

Dĩ nhiên, buổi phỏng vấn không thể thiếu màn “chọc ghẹo” Tom Holland, khi anh bị gọi là “Spoiler-Man” do hay vô tình spoil nhiều điều trong các phim trước. Tom cũng cười vui và đùa về vấn đề này, thậm chí còn hỏi lại để chắc rằng từ nãy đến giờ anh chưa tiết lộ điều gì. Nhưng anh cho biết mình đang rất cẩn trọng trong từng lời nói và không muốn dính vào rắc rối nữa.

Đây không phải lần đầu tiên Spider-Man tung hoành trên màn ảnh rộng. Tom Holland là ngôi sao trẻ thứ 3 sau Tobey Maguire Andrew Garfield có cơ hội hóa thân thành siêu anh hùng bắn tơ, và điều này vô hình trung tạo ra áp lực không nhỏ với nam diễn viên. “Khi tôi còn nhỏ và xem phim Người nhện, tôi rất kính trọng Tobey và Andrew. Và giờ khi vào vai này, tôi biết sẽ có rất nhiều trẻ em liên hệ và xem tôi là hình mẫu.

Vì thế tôi luôn cố gắng, và biết mình có trách nhiệm trở thành hình mẫu tốt nhất bằng cách yêu thương gia đình, làm từ thiện và đối xử tốt với mọi người. Tôi làm nhiều điều tốt vì đó là điều cần thiết, và làm nên một siêu anh hùng.” - Tom chia sẻ.

Và với áp lực đến từ những người đi trước như Tobey và Andrew, Tom lại không hề sợ bản thân sẽ không thể bước ra khỏi cái bóng có lẽ là quá lớn của nhân vật Spider-Man: “Với tôi, đây là một điều may mắn và vinh dự. Tôi được đóng một vai quá khủng, được đi đây đi đó, đi Bali.

Kiểu tôi nói bạn bè tôi sắp đi làm, rồi họ hỏi tôi đi đâu, tôi nói tôi đi Bali, chắc ai cũng sốc. Và nếu tôi không thể thoát khỏi cái bóng của Người nhện, vậy thì vậy đi không sao hết. Không phải kiểu nó sẽ đúng là như vậy, nhưng tôi thấy bản thân thật sự may mắn“.

Tom Holland, Tobey Maguire và Andrew Garfield đều là những Người nhện lý tưởng của Hollywood.

Sau cùng, Tom nhấn mạnh việc sản xuất một phim Spider-Man ra khỏi lối đi truyền thống, như việc MJ không phải Mary Jane là vô cùng quan trọng: “Vì nó đại diện cho một hình ảnh đa dạng của tôi và dàn cast, có lẽ là đa dạng nhất. Ta đang sống trong một thế hệ nơi mà sự đa dạng đang đóng vai trò rất lớn, vì vậy nó càng trở nên quan trọng.

Tôi nghĩ Jon Watts là người đầu tiên nghĩ về việc này và phát triển nó. Tôi nghĩ đây là nhân tố quan trọng cho các Spider-Man 3, 4, 5, 6, 7 gì đó sau này, và sẽ tác động không nhỏ đến thế hệ trẻ, về cái mà họ thật sự muốn xem“.

Tom mong muốn Spider-Man của mình trở thành hình mẫu của nhiều bạn trẻ.

Spider-Man: Far From Home chính thức công chiếu ngày 5/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất