Phim Ảnh

Mừng năm mới Tết Canh Tý 2020 với loạt phim kinh dị về… chuột

Đông Hải
Chia sẻ

Tết Canh Tý xem phim về chuột để vạn sự như ý, may mắn và phát tài.

Tết Canh Tý 2020 đã đến trong niềm hân hoan, mở ra không chỉ một năm mới chứa đựng nhiều thú vị, mà còn là một thập niên mới với biết bao niềm hứng khởi. Nếu vẫn chưa biết sẽ phải xem gì trong những phút giây rảnh rỗi vào dịp Tết, hãy cùng nghía qua những tựa phim kinh dị về chuột dưới đây để hiểu thêm về những người bạn gặm nhấm 4 chân này nhé!

10. Ben (1972)

Ben (1972)

Đây luôn là tựa phim “nhập môn” dành cho những ai muốn bước vào thế giới điện ảnh về chuột. Là phần tiếp theo của Willard ra mắt năm 1971, Ben kể về mối quan hệ bạn bè giữa một cậu bé và chú chuột già tên Ben. Tưởng rằng đây sẽ là tình bạn thân thiết, thế nhưng Ben lại là tên cầm đầu của một binh đoàn chuột khét tiếng và hung tợn, sẵn sàng gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp khu dân cư. Đặc biệt, nhạc nền của phim lại chính là ca khúc cùng tên của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

9. The Food of the Gods (1976)

The Food of the Gods (1976)

Tựa phim khoa học viễn tưởng kì lạ này không chỉ có chuột, mà còn có gà, bọ và ong với kích thước khổng lồ to lớn nhờ ăn vào “món quà từ Thượng Đế”. Dựa trên một phần trong tiểu thuyết The Food of the Gods and How It Came to Earth của H. G. Wells, phim sẽ theo chân một nhóm người dẫn đầu bởi cầu thủ đá banh Morgan truy lùng sự thật và giải cứu dân trên đảo khỏi sự tấn công của bọn thú hung dữ quái ác.

8. Rodentz (Altered Species) (2001)

Rodentz (2001)

Dù không quá xuất sắc, Rodentz vẫn xứng đáng là một tựa phim kinh dị kinh phí thấp có tính giải trí đáng thưởng thức. Có tên gọi khác là Altered Species, phim kể về nhóm bạn thiếu niên đụng độ bọn chuột đông đảo trở nên hung bạo do tiếp xúc với chất hóa học trước đó. Tuy nhiên, thảm họa vẫn còn ở phía trước và nhóm bạn này phải tìm mọi cách để sống sót và tiêu diệt đến từng con chuột cuối cùng.

7. Of Unknown Origin (1983)

Of Unknown Origin (1983)

Tựa phim kinh điển thập niên 80 Of Unknown Origin sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng giữa Peter Weller và một thế lực bí ẩn nào đó đang bủa vây lấy căn nhà và gia đình anh. Liệu đó có phải là một loài sinh vật gặm nhâm nguy hiểm khát máu, hay tất cả chỉ có trong trí tưởng tượng của Peter?

6. The Rats Are Coming! The Werewolves Are Here! (1972)

The Rats Are Coming! The Werewolves Are Here! (1972)

Bộ phim có tựa đề độc đáo này thực chất lại nghiêng về phía người sói nhiều hơn, khi xoay quanh gia đình Mooney đều là người sói chỉ biến đổi một lần mỗi tháng vào đêm trăng tròn, ngoại trừ cô con gái út Diana. Cô bé cũng chính là niềm hi vọng duy nhất hòng giúp gia đình mình thoát khỏi lời nguyền oái oăm này. Liệu cô có thành công hay vẫn còn nhiều uẩn khuất khác đằng sau?

5. The Killer Shrews (1959)

The Killer Shrews (1959)

Khác với những tựa phim trên, The Killer Shrews tập trung cụ thể vào những con chuột chù khổng lồ dữ tợn, và nạn nhân mà chúng nhắm vào không ai khác ngoài một nhóm bạn ngẫu nhiên bị mắc kẹt trên hòn đảo hoang nơi chúng sinh sống. Mọi chuyện dần đi đến đỉnh điểm khi một cơn lốc xoáy ập đến, khiến hòn đảo hoàn toàn bị cô lập. Giờ đây, những người dân phải tìm cách trốn thoát, cũng như chiến đấu chống lại bầy chuột chũi bị đột biến.

4. Deadly Eyes (1982)

Deadly Eyes (1982)

Đây sẽ là tựa phim vừa ghê rợn, vừa buồn cười và cũng rất hấp dẫn, kể về đàn chuột đông đảo có kích thước to bằng những chú chó lũ lượt xâm lăng nhà cửa và thành phố. Chúng sẽ tràn đến khắp nơi, từ rạp phim, trường học, cống ngầm,… gieo rắc tai họa và khiến nhiều người phải thiệt mạng. Hãy tưởng tượng xem Deadly Eyes sẽ còn sống động đến mức nào nếu có mứa đầu tư như những The Meg hay Godzilla!

3. Rats - Night of Terror (1984)

Rats - Night of Terror (1984)

Tựa phim nổi tiếng đến từ Ý lấy bối cảnh 225 năm sau nạn diệt chủng hạt nhân 2015, lúc này nhân loại tạm thời chia thành 2 phe, một là những người an phận sống ở thành phố ngầm dưới mặt đất, và một là những người sống bên trên. Khủng hoảng xảy ra khi một nhóm người đến ngôi làng bị bỏ hoang để thu thập thức ăn và nhu yếu phẩm, để rồi sau đó bị bao vây bởi một đàn chuột đói khát, sẵn sàng tiêu diệt kẻ ngoại lai để bảo vệ lãnh thổ của mình.

2. Graveyard Shift (1990)

Graveyard Shift (1990)

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, Graveyard Shift sẽ theo chân một nhóm công nhân dưới xưởng may đang bị chuột quấy phá nghiêm trọng, để rồi từ từ nhận ra vẫn còn một điều bí ẩn chết người đang rình rập bên cạnh vô số những con vật gặm nhấm vô hại kia.

1. Willard (1971 & 2003)

Willard bản 2003.

Đây chắc chắn sẽ là tựa phim về chuột hay nhất và đáng xem nhất tính đến hiện tại, dù cho đó là phiên bản gốc 1971 hay bản làm lại năm 2003. Cốt truyện kể về Willard Stiles - một anh chàng kì quặc có sở thích nuôi dưỡng chuột như thú cưng, và thường xuyên bị những người xung quanh trêu chọc và bắt nạt. Cuối cùng, trong nỗi uất hận và căm thù, Willard đã điều khiển những người bạn bốn chân của mình đi trả thù từng người một, và sẵn sàng cho một kế hoạch vĩ mô và thâm sâu hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất