Phim Ảnh

7 phim Tết huỷ lịch chiếu, rút khỏi phòng vé Trung Quốc vì dịch bệnh cúm virus, rạp ở Vũ Hán đóng cửa

Như Hồ
Chia sẻ

Lần lượt toàn bộ 7 tác phẩm điện ảnh chiếu rạp ra thông báo rút khỏi phòng vé mùa Tết năm nay vì hạn chế sự lây truyền của dịch bệnh và ảnh hưởng đến kết quả của bộ phim.

Trung Quốc đang đẩy mạnh phong tác phòng chống dịch bệnh Vũ Hán đang lây lan một cách nghiêm trọng vào những ngày gần đây. Dịp Tết Nguyên đán vô tình gián tiếp khiến việc bùng phát trở nên phức tạp và khó lường hơn bởi sự tập trung của đông người tại các địa điểm công cộng, một trong những quan ngại nhất chính là rạp chiếu phim. Dịch bệnh khiến những nhà sản xuất tác phẩm điện ảnh e dè ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé, mặt khác vì để bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân, hàng loạt phim tết thông báo dời lịch phát sóng sau dịp tết nguyên đán.

Vào sáng ngày 23 tháng 1, hai bộ phim hoạt hình vốn định lên sóng vào dịp tết năm nay là Babloo DablooKhương Tử Nha đã thông báo dời lịch công chiếu. Hàng loạt bộ phim như Lạc lối ở Nga, Quán quân, Thám tử phố Tàu 3, Giải cứu khẩn cấp, Cấp tiên phong cũng lần lượt thông báo dời lịch ngay sau đó.

Vì thế, 7 bộ phim lên sóng vào dịp tết nguyên đán đều lần lượt dời lịch, doanh thu phòng vé vào dịp tết năm nay bất ngờ trở thành con số 0, cũng trở thành nỗi ảm đạm nhất trong toàn năm 2020. Trước đó, các tác phẩm điện ảnh được công chiếu dịp tết này, doanh thu phòng vé bán trước của Thám tử phố tàu 3 đứng vị trí thứ nhất, Khương Tử Nha Quán quân lần lượt đuổi sát theo sau.

Doanh thu phòng vé dịp Tết năm ngoái ở Trung Quốc đạt 85,5 tỷ NDT.

Nhà sản xuất lần lượt ra thông báo dời lịch chiếu giữa dịch bệnh đang bùng phát.

Theo tờ Sina, nhiều rạp chiếu tại Vũ Hán quyết định tạm dừng hoạt động, đóng cửa cho đến khi dịch bệnh được hạn chế và dập tắt. Được biết, đây là nơi bùng phát nên dịch cúm và cũng là địa phương có nhiều người nhiễm bệnh nhất. Trung Quốc cũng bắt đầu thực hiện nhiều biện pháp để cách ly thành phố Vũ Hán.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất