Phim Ảnh

NSƯT Quang Thắng: 'Tìm người kế nhiệm Táo Quân mà chưa có, nhiều người trẻ chỉ ham kiếm tiền chạy show'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Ngoài ra, "Táo Kinh tế" Quang Thắng cũng dành nhiều lời khen cho "Bắc Đẩu" Công Lý cũng như tiết lộ lý do mình thường giữ chức vụ thông báo về kinh tế, quy hoạch hay giáo dục trong 15 năm Táo Quân.

Chiều ngày 26/12 vừa qua, phim sitcom Có Giời mới biết đã có buổi ra mắt truyền thông tại TP.Hà Nội. Đây là phim hài tình huống lấy đề tài về các vị thần được nhà Giời giao cho quản trị các chỉ số Phúc - Lộc - Thọ, gồm có Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ. Bộ phim có sự tham gia của NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Đức Khuê, Nghệ sĩ Vân Dung, Mạnh Dũng, Bạch Quỳnh….

Cũng ngay trong buổi họp báo, NSƯT Quang Thắng đã thẳng thắn chia sẻ về vai diễn Táo Kinh tế của mình trong series Táo Quân suốt 15 năm qua. Anh cho biết, trong suốt chặng đường đồng hành cùng Táo Quân, anh luôn tự hào vì là một phần trong “ngôi nhà” ấy. Có những lúc phải tranh thủ tập thoại với các diễn viên khác vào đêm khuya do lịch trình mọi người rất bận rộn, thế nhưng đổi lại là niềm hạnh phúc.

NSƯT Quang Thắng.

“Tôi sống thật, mộc mạc, không đao to búa lớn nên được đạo diễn giao cho vai Táo Kinh tế”

“Không phải diễn viên nào cũng được tham gia chương trình này, có người muốn lắm nhưng không được, còn chúng tôi phải thu xếp ổn thỏa gia đình và công việc để tham gia”. NSƯT Quang Thắng thật lòng kể lại, trong suốt hành trình dài hơi ấy, anh và những diễn viên khác cũng đã cố gắng vượt qua áp lực “cơm áo gạo tiền” để có thể an tâm góp sức cùng Táo Quân.

Nói về vai diễn Táo Kinh tế, NSƯT Quang Thẳng khẳng định đây là một nhân vật “nặng ký” vì có những rất nhiều từ ngữ chuyên môn mà một người làm nghệ thuật không thể hiểu rõ hết được. Đặc biệt, với nhân vật Táo Quy hoạch có kha khá những thuật ngữ thước đo, đơn vị khiến anh từng khốn đốn với thoại. Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên nhận vai Táo Giáo dục cũng có nhiều số liệu. “Tuy nhiên, rất may mắn cho tôi vì càng về sau, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và các biên kịch đã gia giảm lượng từ ngữ chuyên ngành và những con số khó nhớ trong kịch bản, để tôi có thể diễn nhập tâm hơn”.

Khi được phóng viên hỏi về nguyên nhân nào đã giúp anh được chọn vào nhân vật Táo Kinh tế, NSƯT Quang Thắng hóm hỉnh trả lời: “Chắc vì tôi sống thật, diễn mộc mạc nên đạo diễn Đỗ Thanh Hải thấy phù hợp. Mọi người cũng không muốn vai diễn này phải đao to búa lớn. Khán giả xem chương trình cũng thấy, kinh tế đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, thế nên sự chân thực là cần thiết”. 

“Cắt gọt là chuyện bình thường, lên truyền hình đâu phải muốn nói gì thì nói”

Ở mỗi số phát sóng của Táo Quân, do thời lượng chương trình có hạn, thế nên nhiều cảnh quay của các diễn viên đã bị cắt đi, tạo nên nhiều tiếc nuối cho khán giả xem truyền hình. Dẫu rằng sau đó vẫn có bản đầy đủ trên mạng trực tuyến, thế nhưng nhiều người vẫn đặt câu hỏi với NSƯT Quang Thắng, rằng anh có thấy buồn và chạnh lòng khi vai diễn của mình bị cắt kha khá khi phát sóng?

Nghệ sĩ Quang Thắng và Xuân Bắc.

“Tôi thấy việc cắt gọt khi chiếu là chuyện cũng bình thường. Bản thân là một người diễn viên, tôi cũng không thể quyết định được mọi thứ. Khi diễn trên sân khấu thì nó sẽ khác, chiếu lên truyền hình lại là một chuyện khác. Trước khi phát sóng, điều gì chưa phù hợp thì tất nhiên phải biên tập lại chứ không thể để muốn nói gì thì nói. Nhiều lúc diễn hăng say quá mà có những lỗi mắc phải, mình không kịp sửa chữa thì khâu biên tập cắt gọt sẽ giúp mình làm điều đó cho chỉn chu hơn”. 

Trong số những bạn diễn của chương trình Táo Quân, NSƯT Quang Thắng ngợi khen Công Lý: “Người diễn giỏi nhất trong dàn Táo Quân là Công Lý”. Anh cho rằng, nam diễn viên đóng vai Bắc Đẩu là người có thể “cầm trịch sân khấu”, có thể đi theo con đường mà đạo diễn Đỗ Thanh Hải đưa ra.

Nghệ sĩ Công Lý trong vai Bắc Đẩu.

“Nhiều diễn viên trẻ chỉ mải mê chạy show kiếm tiền, diễn hời hợt trong Táo Quân nên chúng tôi vẫn chưa tìm được người kế nhiệm”

Đối với những tin đồn rằng ekip Táo Quân đang muốn tìm những gương mặt trẻ để thay thế cho dàn diễn viên đã “nhẵn mặt” với khán giả, Quang Thắng thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi rất mong muốn có người thay thế, vì anh Quốc Khánh, anh Chí Trung cũng gần 60 tuổi, còn tôi đã gần 50 rồi. Nhưng hiện tại ekip vẫn chưa tìm được người kế nhiệm.

Dàn diễn viên Táo Quân kỳ cựu.

Đã từng có một số gương mặt trẻ chập chững bước vào chương trình này, nhưng họ chủ quan, không chịu trau dồi, nghĩ đơn giản rằng chỉ cần thuộc lời, diễn hời hợt, làm nhanh nhanh chóng chóng rồi còn chạy show khác kiếm tiền. Tôi buồn khi nhìn thấy nhiều bạn trẻ mải mê kiếm tiền, không chịu đầu tư trau dồi cho vai diễn của mình trong Táo Quân. Diễn đâu chỉ đơn giản như học thuộc lời là xong. Điều quan trọng nằm ở diễn xuất là giúp khán giả có thể đón nhận câu chuyện”. 

Nhìn nhận ở góc độ một nghệ sĩ lâu năm, NSƯT Quang Thắng nhận thấy bản thân mình hay các đồng nghiệp khác “hơn những người trẻ ở chỗ, chúng tôi sắp xếp công việc phù hợp, không vì cái này rồi bỏ cái kia”. Anh cho biết, dù chú trọng sân khấu nhưng không thể bỏ bê gia đình hay ngược lại, vì gia đình mà xao nhãng công việc của mình. Anh muốn kết hợp hài hòa cả hai, cũng như lịch chạy show và tập luyện cho Táo Quân. “Dĩ nhiên tôi vẫn chạy show để lấy ngắn nuôi dài, nhưng vẫn toàn tâm cho chương trình cuối năm này”.

Hiện tại, nghệ sĩ Quang Thắng vẫn chưa nhận được kịch bản của Táo Quân 2018, vì thế ngay chính bản thân anh cũng rất tò mò cho nhân vật của mình lần này, cũng như diễn biến câu chuyện ra sao, dàn diễn viên có thay đổi hay không. Trước những thông tin về việc một số nghệ sĩ hài miền Nam như Trấn Thành, Trường Giang sẽ tham gia vào chương trình năm nay, NSƯT Quang Thắng cho hay rằng anh chưa nghe xác nhận về điều này, nhưng cũng hy vọng sẽ có những nét đổi mới để phù hợp với thị hiếu khán giả hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất