Phim Ảnh

Ninja Rùa 'đập tan bóng tối' bằng kỹ xảo mãn nhãn của Michael Bay

Chia sẻ

Tuy không trực tiếp chỉ đạo, nhưng phần 2 của loạt phim về những chú rùa đột biến mang đậm màu sắc phong cách của "bậc thầy phim giải trí" Michael Bay.

Teenage Mutant Ninja Turtles (tạm dịch: Thiếu niên Ninja Rùa đột biến) là một series truyện tranh của hãng Mirage ra mắt từ năm 1984 và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới thông qua hàng loạt ấn phẩm ăn theo như phim hoạt hình, trò chơi điện tử, đồ chơi… Nhân vật chính của tác phẩm là 4 chú rùa đột biến sống trong lòng cống ngầm New York, nơi chúng được một… con chuột cũng đột biến dạy chúng võ thuật ninjutsu để thay trời hành đạo. Dù phải sống chui lủi và không nhận được sự công nhận của người dân, những chú rùa này vẫn một lòng bảo vệ trị an của thành phố trước những kẻ xấu xa.

ninjarua

Năm 2014, phần đầu tiên của phim điện ảnh Teenage Mutant Ninja Turtles ra mắt và được khán giả đón nhận, bất chấp những lời than phiền của giới phê bình về nội dung chưa xứng kỳ vọng và tạo hình có phần “quái dị” của những chú rùa. Tuy nhiên, phần 2 của loạt phim mang tên Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows (Ninja Rùa: Đập tan bóng tối) vẫn được triển khai dưới sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ Dave Green và nhà sản xuất tài ba Michael Bay, hứa hẹn sẽ cải thiện được những yếu điểm của phần 1.

Thay vì xoay quanh “bình hoa di động” Megan Fox (vai nữ phóng viên April) như trước, phần 2 tập trung thực sự vào 4 anh em nhà Rùa cùng muôn vàn những rắc rối “rất người” của họ. Khán giả không cần phải nhìn… màu khăn bịt mắt để phân biệt 4 anh em, giờ đây họ có thể nhìn vào cử chỉ, hành động, ánh mắt để biết ai là ai, và thậm chí còn có thể “gọi tên” tính cách từng người. “Anh cả” Leonardo là thủ lĩnh của nhóm, người thường xuyên săn sóc cho các em và có tính cách trưởng thành, chín chắn. Cậu em thứ Donatello là “bộ não” của nhóm, con mọt sách, là người tính toán và lên kế hoạch hành động. Tiếp đó, Raphael to con nhất nhóm, chân tay đi trước đầu óc, tính tình nóng nảy nhưng cương trực. Cuối cùng là cậu út Michelangelo - thường được gọi là Mike - vui nhộn, trẻ con, “cây hài” đem đến những tình huống khiến khán giả “cười lăn cười bò”. Trong Out of the Shadows mỗi người trong bộ tứ đều có cơ hội được thể hiện bản thân, đồng thời phim cũng khắc họa mối quan hệ anh em tuy khăng khít gắn bó mà cũng chẳng thiếu mâu thuẫn của họ.

ninjarua2 ninjarua4 ninjarua5

Người đẹp Megan Fox tiếp tục quay lại với vai trò phóng viên April, đồng thời “sánh đôi” cùng nhân vật mới Casey Jones (Stephen Amell). Vẫn phô bày triệt để vẻ đẹp bốc lửa mọi lúc mọi nơi, nhưng có thể thấy sự cải thiện khá nhiều trong diễn xuất của Megan Fox. Cô nàng khắc họa trọn vẹn hình ảnh một nữ nhà báo quả cảm mà không kém phần tinh nghịch. Trong khi đó, Amell khiến người xem thất vọng vì lối diễn xuất một màu và nhạt nhòa, mặc dù Casey Jones là một trong những nhân tố quan trọng của bộ truyện Teenage Mutant Ninja Turtles. Tuy vậy, bù lại anh chàng có một số phân đoạn hành động khá “chất”.

ninjarua7 ninjarua8 ninjarua9

Thú vị nhất phải kể đến ba nhân vật phản diện: Krang, Bebop và Rocksteady. Krang có hình dạng giống… con bạch tuộc, kí sinh trong thân hình robot và đến từ ngoài Trái đất. Âm mưu của hắn là mở một cánh cổng không gian, đưa con tàu vũ trụ kiêm vũ khí hủy diệt xuống Trái đất. Để thực hiện âm mưu đó, hắn lợi dụng Shredder (Brian Tee) đi tìm 3 mảnh của chiếc máy mở cổng không gian. Còn Bebop và Rocksteady là hai gã tù nhân được Shredder biến thành… tê giác và lợn rừng nhờ loại thuốc gây đột biến. Nhóm nhân vật phản diện tuy độc ác nhưng không thiếu những khoảnh khắc hài hước, đáng yêu.

ninjarua11 ninjarua12 ninjarua13

Kỹ xảo là điểm mạnh không thể bỏ qua của Out of the Shadows. Hầu hết dàn nhân vật và bối cảnh được tạo nên từ kỹ xảo nhưng vẫn rất chân thực và linh hoạt. Đặc biệt, những phân đoạn chiến đấu ban đêm không bị tối và nhòe như nhiều phim hành động bom tấn khác. Hiệu ứng 3D của phim thực sự đáng “đồng tiền bát gạo” vì nổi rõ, phong phú. Sự kết hợp giữa âm nhạc dồn dập và các cảnh hành động cực “chất” khiến khán giả khó có thể dời mắt khỏi màn hình.

ninjarua16 ninjarua17 ninjarua18

Tuy vậy, phim vẫn bị phàn nàn ở khoản nội dung quá đơn giản, nhiều chỗ phi logic. So với nhiều tác phẩm chuyển thể truyện tranh gần đây có sự đầu tư ở cốt truyện cùng tầng tầng lớp lớp ý nghĩa, Out of the Shadows rõ ràng chỉ là tác phẩm “dành cho trẻ con” với hai phe thiện - ác rõ ràng và cái kết có hậu dành cho phe thiện. Dù vậy, bài học về tình anh em, sự đoàn kết cũng như lòng kiên định dù không được người đời thừa nhận của 4 chú rùa mang tính giáo dục nhất định, thích hợp với khán giả nhiều độ tuổi.

Dù chưa thực sự xuất sắc, Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows vẫn chứng tỏ sự tiến bộ so với phần trước, và có thể sẽ được khai thác tiếp như những gì Michael Bay làm với series Transformer. Với những khán giả chỉ tìm kiếm một tác phẩm giải trí mãn nhãn, nhẹ nhàng, Out of the Shadows là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần này.

Xem thêm >>> ‘Trào lưu’ hồi sinh người chết và những ai sẽ trở lại trong ‘Game of Thrones 6’?

Game thành công, nhưng phim chuyển thể thì… chưa chắc!

Vì sao Captain America lại trở thành ác nhân?

Dù ‘bá đạo’, Apocalypse vẫn chưa phải kẻ phản diện mạnh nhất vũ trụ X-Men?

Dàn sao nhí của ‘The Karate Kid’ (2010) bây giờ ra sao?

‘American Horror Story 6’ và những điều cần biết trước khi hướng tới Emmy

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất