Phim Ảnh

Vũ trụ điện ảnh Marvel sau COVID-19: Đây sẽ là những câu hỏi được bàn tán nhiều nhất

Đông Hải
Chia sẻ

Tương lai của Spider-Man tại vũ trụ điện ảnh Marvel đang đếm ngược đến hồi kết thúc.

Cùng xem lại đoạn teaser giới thiệu cho WandaVision sắp sửa ra mắt trên Disney+.

Sau Avengers: EndgameSpider-Man: Far From Home, hành trình mới của vũ trụ điện ảnh Marvel đang có rất nhiều điểm lý thú, theo như thông báo từ chủ tịch Kevin Feige. Hàng loạt hậu truyện cũng như một số phim solo mới sẽ nhanh chóng ra mắt, thế nhưng tình hình dịch COVID-19 vừa qua và ở hiện tại đã khiến không ít dự án bị hoãn lịch, khởi đầu với Black Widow. Vậy, sau khi dịch bắt đầu lắng xuống và đời sống trở lại bình thường, liệu MCU sẽ có những mối lo nào cho Phase 4 và 5 sắp tới?

Làm thế nào để MCU cân bằng các dự án solo và hậu truyện?

Sự lớn mạnh của vũ trụ điện ảnh Marvel đã dẫn đến một vấn đề lớn, đó là việc các fan liên tục đòi hỏi ra mắt thêm nhiều phần hậu truyện và cả những dự án gốc mới. Vì thế, hiện tại Marvel phải tìm cách cân bằng ở cả hai mảng, vừa mở rộng các câu chuyện sẵn có, đồng thời tạo điều kiện cho nhiều nhân vật và đội nhóm mới có cơ hội ra mắt. Cụ thể, sắp tới các dự án điện ảnh sẽ giữ tỉ lệ hậu truyện-phim gốc là 5-3 (với Black Widow tính là phim gốc), và đó là chưa kể đến các phim sẽ góp mặt trên nền tảng Disney+.

Số lượng dự án gốc và hậu truyện sẽ được giữ cân bằng.

Các dự án trên Disney+ sẽ có tính liên kết với MCU đến mức nào?

Trước kia, Marvel hoàn toàn khẳng định sự độc lập của MCU đối với các series như Agents of S.H.I.E.L.D hay trên Netflix, song giờ đây các fan có thể ngừng lo lắng vì Disney+ sẽ là cầu nối giúp các mảng của Marvel liên kết lại với nhau. Thế nhưng, tính liên kết này sẽ mạnh mẽ đến đâu lại là một câu chuyện khác cần lưu tâm. Ví dụ, Kevin Feige từng chia sẻ rằng giữa WandaVision Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ kết nối với nhau. Vậy câu hỏi cần đặt ra: liệu có bao nhiêu khán giả sẵn sàng bỏ thời gian xem hết các phim trên Disney+ để chuẩn bị cho mảng điện ảnh?

WandaVision sẽ liên hệ mật thiết đến Doctor Strange 2 và nhiều tựa phim điện ảnh khác.

Sẽ có dự án siêu phẩm nào trong tương lai, và nó sẽ về điều gì?

Điều khiến vũ trụ điện ảnh Marvel trở nên hấp dẫn đó là chặng đường dài hơn 10 năm để các cung đường khác nhau có được nút giao đặc biệt hoành tráng là Infinity WarEndgame. Giờ đây, bước sang Phase 4 và 5, khán giả lại tiếp tục kì vọng một tựa phim bom tấn tương tự, nhưng về gì và khi nào xảy ra thì vẫn còn là thắc mắc lớn.

Secret Wars được các fan nhiệt liệt đề xuất cho màn crossover bom tấn trong tương lai.

Kevin Feige đã cam đoan chắc chắn sẽ có nhiều sự kiện lớn diễn ra trong tương lai của MCU, nhưng chưa rõ cụ thể đó là gì. Các fan cũng nồng nhiệt tham gia đoán già đoán non, và Secret Wars là sự kiện được bàn tán và ủng hộ nhiều nhất. Ngoài ra, Dark Avengers, Secret Invasion hay House of M cũng là các cột mốc hoành tráng và tiềm năng. Về thời gian, nó có thể xảy ra vào năm 2025, tức thậm chí khi Phase 5 khép lại, hoặc chiếu theo số lượng phim điện ảnh ra mắt (khoảng 5-6 phim), hay đáng hi vọng nhất là sẽ được “nhá hàng” ngay trong Black Widow sắp tới.

Khi nào mới có thông tin về các dự án X-Men và Fantastic Four?

Vào tháng 3/2019, thương vụ mua lại Fox của Disney đã khiến cả thế giới dậy sóng, đồng nghĩa với việc các thương hiệu X-Men, Deadpool hay Fantastic Four chính thức về lại với “cha đẻ” Marvel. Điều này đã khiến các fan vô cùng phấn khích, nhưng cũng hồi hộp vì không biết đến khi nào các nhân vật nêu trên mới thật sự ra mắt trong MCU. Trong loạt dự án từng tuyên bố trong Phase 4 và 5, có thể thấy vẫn chưa có bất cứ động thái nào về dàn dị nhân hay Bộ tứ siêu đẳng. Tuy nhiên, điều đó cho thấy sự nhẫn nại của hãng, xem xét thật kĩ tình hình để công bố một cách hợp tình hợp lý nhất.

Fantastic Four, X-Men và Deadpool đang chờ đợi đến phiên “debut” trong MCU.

Ngoài ra, có thể thấy Marvel cũng đang dự tính thực hiện một số tựa phim thoát ly khỏi nhãn PG-13, thậm chí chạm đến ngưỡng R. Các dự án có phần bạo lực như Deadpool hay Blade chắc chắn sẽ ra mắt, và đó sẽ là lúc nhà Chuột thật sự nhắm vào đối tượng khán giả mới không phải là trẻ em hay thanh thiếu niên.

Spider-Man còn lại bao nhiêu thời gian tại vũ trụ điện ảnh Marvel?

Sau thành công của Spider-Man: Far From Home, các fan của thế giới Người nhện có lẽ không được vui cho lắm khi dần dần nhận ra thời gian của Peter Parker tại MCU đã sắp sửa đến hồi kết, nhất là khi vừa mới đây giữa Marvel và Sony từng có những mâu thuẫn về thương hiệu rất “ăn nên làm ra” này.

Tom Holland và Spider-Man chỉ còn 2 tựa phim tại MCU.

Trong thương vụ mới vừa kí kết, Tom Holland sẽ tiếp tục vào vai Spider-Man trong một phần phim riêng và một phim tổng hợp nữa, còn tương lai sau đó thì vẫn còn bất định. Với việc phát triển các sản phẩm phản diện của Sony hiện tại, thì khả năng Spider-Man biến mất khỏi màn ảnh rộng rất có thể sẽ xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất