Phim Ảnh

Những diễn viên Hoa ngữ tạo nên vai kinh điển nhưng họ lại không phải là sự lựa chọn ban đầu

Âu Vì
Chia sẻ

Có những phim truyền hình vì nhờ diễn viên mà hot nhưng cũng có trường hợp ngược lại vai diễn làm nên tên tuổi của diễn viên. Nam thần Chu Nhất Long, La Vân Hi, Đặng Luân cho đến Ngô Cẩn Ngôn, Dương Tử,... đều nhờ vào vai diễn mà trở nên bạo hồng chỉ sau thời gian ngắn ngủi khi bộ phim lên sóng.

Năm 2018, thị trường điện ảnh truyền hình mặc dù không tốt như mong đợi, nhưng lại tạo điều kiện cho những gương mặt, cái tên mới đến với công chúng. Nam thần Chu Nhất Long, La Vân Hi, Đặng Luân cho đến Ngô Cẩn Ngôn, Dương Tử,… những diễn viên nhờ vào vai diễn mà trở nên bạo hồng chỉ sau thời gian ngắn ngủi khi bộ phim lên sóng.

Mọi người chắc hẳn đều biết, bên trong ekip đoàn phim đều có bộ phận chuyên môn phụ trách việc tuyển chọn diễn viên. Bọn họ dựa vào kịch bản, tính cách nhân vật sẽ dự tính trước hay chọn lựa trong các buổi thử vai để xem những diễn viên nào phù hợp với vai diễn. Có những trường hợp trong các dự án lớn, một vai diễn nhưng lại có đến hơn ngàn diễn viên đến tham gia thử vai.

Xem thêm: Ngô Cẩn Ngôn lần đầu thử qua tạo hình nhà Đường, dân mạng xuýt xoa vì quá xinh đẹp

Đương nhiên, để diễn viên đóng một vai diễn là vấn đề “hai chiều”, vai diễn có thể lựa chọn diễn viên nhưng diễn viên lại không nhất định phải chọn diễn vai nhân vật đó. Có người bỏ qua thành tựu của đời mình, vô tình trao lại thành công cho người khác. Hãy cùng SAOstar điểm qua những trường hợp như thế này nhé!

1. Ngụy Anh Lạc - Dương Dung

Nói đến “Ngụy tỷ”, người mà khán giả đầu tiên nghĩ đến chính là Ngô cẩn ngôn. Dù xuất đạo đã lâu nhưng đến với tác phẩm Diên Hi công lược, tên tuổi Ngô Cẩn Ngôn mới được nhiều người biết đến và trở nên bạo hồng. Tuy lượng fan hâm mộ của Ngô Cẩn Ngôn không thể so với những tiểu hoa bậc lưu lượng nhưng nữ diễn viên trở thành cái tên nổi bật nhất nhì của làng truyền hình Hoa Ngữ vào năm ngoái.

Nhưng rất nhiều người đều không biết rằng: ngay từ đầu Vu Chính không định giao vai diễn Ngụy Anh Lạc cho Ngô Cẩn Ngôn, mà anh muốn một nghệ nhân dưới trướng khác của mình là Dương Dung đảm nhận. Nhưng không hiểu vì nguyên nhân gì mà Dương Dung lại từ chối diễn nhân vật này.

2. Hoa Thiên Cốt - Trịnh Sảng

Bộ phim làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh chính là Lục Trinh truyền kỳ, nhưng tác phẩm giúp nữ diễn viên chinh phục được số đông khán giả và góp phần trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay lại là Hoa Thiên Cốt. Tin tưởng rằng rất nhiều người từ bộ phim này mà trở thành fan của Triệu Lệ Dĩnh.

Thế nhưng, quyết định ban đầu của việc lựa chọn diễn viên cho nhân vật Hoa Thiên Cốt không phải là Triệu Lệ Dĩnh mà là Trịnh Sảng. Nhưng tại thời điểm ấy, vì một chút lý do cá nhân, Trịnh Sảng đã không thể diễn được tác phẩm này.

Xem thêm: Trịnh Sảng vừa lộ tạo hình 'Thiện nữ u hồn', khán giả đã chê bai ra mặt

3. Mai Trường Tô - Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh cũng từng diễn qua Lang Gia Bảng nhưng anh diễn phần 2 chứ không phải phần 1. Nhiều người cho rằng có lẽ Huỳnh Giáo chủ cũng rất tiếc nuối khi bỏ lỡ một tác phẩm “đại bạo”, trở thành một trong những tác phẩm kinh điển, xuất sắc đến như vậy nên mới ngay lập tức tham gia phần 2. Rất tiếc, Lang Gia Bảng 2 lại không thể thành công như phần 1. Trong khi đó, vai diễn mà Huỳnh Hiểu Minh từng bỏ lỡ ban đầu - Mai Trường Tô cũng được Hồ Ca thể hiện quá hoàn hảo và xuất sắc!

4. Hoa Phi - Phạm Băng Băng

Tiện nhân chính là già mồm“, “Không cho bổn cung hỗn xược, bổn cung cũng hỗn xược nhiều lần rồi, xá gì thêm một lần!” - đây là những câu thoại kinh điển của nhân vật Hoa Phi trong Hậu cung Chân Hoàn truyện, qua kỹ năng diễn xuất bằng mắt thể hiện được cái hồn nhân vật không thể nào hoàn mỹ hơn của Tưởng Hân.

Nhiều năm trước, Tưởng Hân cũng tiết lộ trong buổi phỏng vấn, kỳ thật ngay từ đầu nhân vật Hoa Phi này không phải là cô ấy, đạo diễn chọn trúng chính là Phạm Băng Băng. Nhưng cuối cùng Băng Phạm từ chối vai diễn, vì quá yêu thích nhân vật này nên cô quyết tâm thể hiện thật tốt trong buổi thử vai mới có thể nắm lấy được cơ hội “ngàn vàng”, làm nên vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Tưởng Hân tính đến thời điểm hiện tại.

5. Tứ Gia - Hoàng Lỗi

Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi có thể nói là cặp vợ chồng mẫu mực điển hình của giới giải trí Hoa Ngữ, chỉ cần hai người cùng chung khung hình sẽ khiến người khác phải ganh tỵ vì cặp đôi quá đỗi ngọt ngào. Rất nhiều người đều biết rằng, bộ phim đóng vai trò ông tơ, bà mối kết duyên cho họ chính là Bộ Bộ kinh tâm.

Vai diễn Tứ Gia ban đầu được định đoạt không phải là Ngô Kỳ Long mà là Hoàng Lỗi. Nếu như lúc trước, Hoàng Lỗi chấp nhận lời mời, đoán chừng Ngô Kỳ Long cùng Lưu Thi Thi đã không thể đến được với nhau, tìm được người bạn đời hạnh phúc như ngày hôm nay!

6. Ung Chính - Ngô Tú Ba

Không chỉ riêng nhân vật Hoa Phi mà nam chính của tác phẩm Hậu cung Chân Hoàn truyện - Ung Chính cũng đã sớm lựa chọn ban đầu không phải là Trần Kiến Bân như bộ phim đã lên sóng. Đạo diễn của Chân Hoàn truyện vốn đã dự định sẽ mời Ngô Tú Ba đảm nhận nhân vật này. Nhưng vì trùng lịch vai diễn khác nên nam diễn viên phải từ chối.

Không nói đến những scandal ồn ào gần đây của Ngô Tú Ba thì nam diễn viên vẫn luôn được xem là diễn viên phái thực lực với những vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp của mình. Nếu như Ngô Tú Ba diễn vai Ung Chính thì Chân Hoàn truyện liệu có thể thành công rực rỡ, tạo nên tiếng vang như ngày hôm nay?

Xem thêm: Ngày sinh bảo bối của Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long tạo thành phát âm, kết nối tình yêu giữa cha và mẹ

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin mới nhất