Phim Ảnh

Phim 'Hobbs & Shaw' và những câu hỏi chưa có lời giải: 'Deadpool' đã spoil cái kết Game of Thrones?

Đông Hải
Chia sẻ

"Hobbs & Shaw" còn nhiều bỏ ngỏ khiến người xem hoang mang tột độ.

Hobbs & Shaw là phần phim ngoại truyện từ loạt phim đình đám Fast & Furious, tập trung vào cặp đôi “như chó với mèo” Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và Deckard Shaw (Jason Statham). Ngoài ra, phim cũng nhấn mạnh khía cạnh gia đình tình thân khi có sự tham gia của Hattie (Vanessa Kirby) - em gái của Deckard, cùng đại gia đình Samoa của Hobbs trong công cuộc truy lùng virus Snowflake đầy nguy hiểm và sự trở lại của Brixton Lore (Idris Elba) giờ là siêu chiến binh của Eteon.

Tuy vẫn tập trung thuần túy vào mảng hành động, nhưng Hobbs & Shaw cũng nhận được sự đánh giá cao từ khán giả và các trang đánh giá phim. Dù vậy, nhưng sau khi xem phim thì khán giả vẫn có một số thắc mắc và những điều kỳ lạ khó giải đáp.

Sao trong phim không đề cập đến múi giờ?

Loạt phim Fast & Furious luôn hấp dẫn người xem khi mở ra tận quy mô quốc tế, và Hobbs & Shaw lần này cũng không nằm ngoại lệ. Tuy nhiên, một điểm khác biệt là tựa phim lần này lại không có đề cập đến các múi giờ, khi mở đầu với cảnh Hobbs đang ở nhà tại LA còn Shaw thì đang ở Luân Đôn, nhưng sau đó cả hai đã bắt tay vào việc gần như cùng lúc dù cho Anh các Mĩ đến 8 giờ bay. Thậm chí, một số cảnh trong phim luôn cho thấy Luân Đôn và LA đều ở ban ngày vào cùng một thời điểm, mà điều này lại hoàn toàn bất khả thi ngoài đời.

Tuy khá mơ hồ về vấn đề thời gian trong phim, nhất là sự vô lý về cách đếm ngược thời gian của virus Snowflake, nhưng nhờ điều này mà Hobbs và Shaw có thể di chuyển thuận tiện hơn và cả thời gian sống của Hattie.

Múi giờ trong “Hobbs & Shaw” dường như đều bị bỏ qua.

“Chị đẹp” mà Shaw ngủ kế bên là ai?

Ở đầu Hobbs & Shaw, Deckard ngủ dậy cạnh một cô nàng tóc nâu bí ẩn. Tuy nhiên, đó lại là cảnh duy nhất mà cô xuất hiện, vì khi anh vào bếp làm trứng ốp lết thì khán giả không còn có cơ hội được gặp lại cô. Đó có thể là “tình một đêm” của Shaw, nhưng thực chất đó cũng có thể là Madam M - người mà Shaw từng giúp ở Moscow. Điều đó cũng khá hợp lý nhất là khi Shaw và M từng “khóa môi” nhau trước ánh nhìn quỷ dị của Hobbs và Hattie. Thế nhưng, đây cũng chỉ là một khả năng vì ngoài thân phận đứng đầu một băng cướp quốc tế ra, thì chẳng ai biết rõ M là gì trong cuộc đời của Deckard.

Madam M là cô gái ngủ cùng Shaw ở đầu phim?

Sao cả hai lại đi tìm virus trước cả khi biết về Hattie & Snowflake?

Đoạn mở đầu phim Hobbs & Shaw khá rối rắm, khi Hobbs và Shaw đều nhận được cuộc gọi lạ và giao cho nhiệm vụ. Hobbs thì lao vào một tiệm xăm để tìm “virus chết người”, còn Shaw thì càn quét một hộp đêm Luân Đôn để tra tin về Eteon. Vậy ai là người đã gọi và giao nhiệm vụ cho Hobbs và Shaw?

Mọi thứ trở nên phi logic hơn khi Locke (Ryan Reynolds) sau đó đã đến giao cho Hobbs hồ sơ về vụ cướp của Hattie tại Snowflake mà theo lời Locke, nó xảy ra vào “tối qua” - tức cùng thời điểm Hobbs và Shaw thực hiện nhiệm vụ từ người lạ. Vì vậy, loại “virus chết người” mà Hobbs đi tìm là gì? Tương tự với Shaw khi anh gặp Loeb sau khi thăm mẹ tại nhà tù Luân Đôn, rồi được kể về vụ Eteon. Vậy nên, cơ bản là nhiệm vụ của Hobbs và Shaw ở đầu phim không hề khớp với diễn biến chính của phim.

Hobbs và Shaw biết về virus còn trước khi có thông tin về Hattie và Snowflake.

Sao Hobbs lại không biết Hattie là em gái của Deckard?

Sau khi Hobbs đến Luân Đôn, anh đã ngay lập tức định vị và đi tìm Hattie. Sau khi gặp cô, anh đã mang cô đi và gặp Deckard. Lúc đó, Hobbs đã trêu rằng Hattie là bạn gái của Deckard, khiến cả hai ngượng nghịu, sau đó Deckard đã đính chính rằng anh và Hattie là anh em. Điều này khá buồn cười, nhưng cũng khá kỳ lạ khi Hobbs thực chất không biết rằng Hattie và Deckard đều mang họ Shaw. Trước đó, Locke đã giao cho Hobbs hồ sơ về cô, và chẳng lẽ Hobbs ít nhất không hề để ý đến cái tên “Hattie Shaw” hay sao?

Hobbs không hề biết Deckard và Hattie là anh em.

Chuyện gì đã xảy ra giữa Deckard và Brixton 6 năm trước?

Dù không nêu rõ mấy trong Hobbs & Shaw, nhưng người xem đều cảm nhận được mối thù giữa Deckard Shaw và Brixton Lore. Cả hai từng làm việc trong MI6, sau đó vào 8 năm trước thì Shaw bắn Brixton “2 phát vào ngực, 1 phát vào đầu”, và tin rằng bản thân đã giết Brixton. Sau đó thì Eteon đã ra tay cứu Brixton và nâng cấp hắn trở thành siêu chiến binh. Tuy nhiên, tất cả chỉ có đến thế, và lý do thật sự dẫn đến cú “lật mặt” giữa Shaw và Lore vẫn còn là bí ẩn, nhất là khi giờ đây hắn thoạt nhìn đã chết.

Giữa Deckard và Brixton có mối thù khá thâm sâu và bí hiểm.

Vì sao chỉ có Brixton được nâng cấp thành chiến binh Eteon?

Trong Hobbs & Shaw, Brixton Lore được “lăng xê” trở thành siêu phản diện khiến cho bộ đôi “hoàn cảnh” của phim phải nỗ lực rất nhiều để hạ gục. Tuy nhiên, tại sao chỉ có mỗi Brixton là được nâng cấp bởi Eteon, trong khi tập đoàn này hoàn toàn có đầy đủ tiềm lực để xây dựng một đội quân siêu hạng, chứ không hề bị dẹp loạn dễ dàng bởi Hobbs, anh em nhà Shaw và gia đình Samoa của Hobbs. Nhớ lại ở một cảnh phim, Brixton từng nói với người của hắn rằng hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Samoa thì cả bọn sẽ được “nâng cấp”, nhưng thực chất thì chả ai có được cơ hội này.

Brixton Lore là siêu chiến binh duy nhất của Eteon.

Người đứng sau Eteon là ai, có thù oán gì với Hobbs?

Đằng sau Eteon là một thế lực được gọi là Director chỉ xuất hiện trong phim qua giọng nói bí ẩn. Gợi ý duy nhất trong phim về thân phận của y chính là y có dính dáng tới Luke Hobbs. Mặt khác, có thể thấy tập đoàn Eteon và “Ngài Tổng tài” sẽ là phản diện chính trong Hobbs & Shaw 2, vậy nên y có thể là ai? Liệu có thể là Cipher (Charlize Theron) hay Owen Shaw (Luke Evans)? Hoặc cũng có thể là một cái tên mới, mà khả thi nhất là nhân vật chưa xác định của John Cena (cũng khá hợp lý khi xét đến “lịch sử hùng hồn” của Cena và The Rock tại WWE).

John Cena là cái tên bị “tình nghi” đứng sau giọng nói của Director.

Vì sao Eteon không phát hiện Hattie đã “hack” súng của chúng?

Sau nhiều năm hoạt động trong bóng tối, tập đoàn Eteon giờ đây trở nên lớn mạnh với công nghệ hiện đại bậc nhất, ngoài ra còn “có chân” trong các lĩnh vực như điều khiển học, chiến tranh hóa học và có cả quân đội riêng. Chúng còn có khả năng thao túng truyền thông khi đã tung tin Hobbs, Shaw và Hattie đang bị truy nã trên phạm vi quốc tế. Với vị thế đặc biệt và vượt bậc như vậy, tại sao Eteon lại không thể phát hiện một việc đơn giản như cách Hattie hack vào hệ thống và vô hiệu hóa súng của quân đội chỉ trong 6 phút với một chiếc găng tay trộm từ cơ sở Chernobyl của Eteon?

Hattie đã hack vào hệ thống của Eteon chỉ trong 6 phút.

Tại sao Locke lại spoil cái kết Game of Thrones?

Có thể thấy series đình đám Game of Thrones nhận được khá nhiều ưu ái trong Hobbs & Shaw. Trong đoạn after-credit, Locke đang gọi cho Luke Hobbs để thông báo Eteon đã trộm được một loại virus thứ hai có thể làm cháy da con người, và bên cạnh đó là sẵn tiện làm lộ cái kết của Game of Thrones, cụ thể là kết cục của Daenerys Targaryen dưới tay của Jon Snow.

Thực chất, Locke hoàn toàn không hề spoil đoạn kết Game of Thrones cho Hobbs, vì trong cảnh phim tại quán ăn thì Locke đã biết Hobbs đã “cày” Game of Thrones, trong khi đó Locke lại vừa bị bắn và đang hoảng loạn đến mức miệng bắn liên thanh không ngừng. Tuy nhiên, việc spoil phim là không chấp nhận được vì vẫn còn khá nhiều khán giả xem Hobbs & Shaw có thể vẫn chưa biết gì về đại kết cục của Trò chơi Vương quyền.

Locke spoil cái kết “Game of Thrones” cho Hobbs.

Owen Shaw đang ở đâu?

Hobbs & Shaw kết thúc với cảnh đại gia đình Hobbs đoàn tụ tại Samoa. Trong khi đó, Deckard và Hattie đã về Luân Đôn thăm mẹ như mong muốn của bà. Nhưng nhà Shaw có đến ba người con, và Owen Shaw hiện tại đang ở đâu? Trong phim từng có một đoạn Deckard bảo Eteon buộc anh phải giết em trai của mình.

Lần cuối Owen xuất hiện là trên máy bay của Cipher trong The Fate of the Furious, và anh đang ra lệnh phi công đáp cánh. Nếu máy bay bị đâm, thì có lẽ thật sự Owen đã bỏ mạng đúng như lời Deckard. Dù sao thì sự vắng mặt của Owen trong một phim đậm tính gia đình như Hobbs & Shaw cũng khiến nhiều fan khá thắc mắc.

Owen Shaw bỗng dưng mất tích.

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw chính thức công chiếu vào ngày 02/08/2019 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất