Phim Ảnh

Murray Franklin trong ‘Joker’ được lấy cảm hứng từ một bộ phim nổi tiếng, chứ không phải từ truyện tranh Batman!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Theo nhiều nguồn tin, nhân vật Robert De Niro trong Joker được lấy cảm hứng từ một bộ phim nổi tiếng của Martin Scorsese, chứ không phải từ truyện tranh Batman như hầu hết các nhân vật khác trong phim

Theo nhiều nguồn tin, nhân vật Robert De Niro trong Joker được lấy cảm hứng từ một bộ phim nổi tiếng của Martin Scorsese, chứ không phải từ truyện tranh Batman như hầu hết các nhân vật khác trong phim. Diễn viên nổi tiếng này đóng vai Murray Franklin - một người dẫn chương trình nổi tiếng trên truyện hình và cũng là người vừa truyền cảm hứng vừa truyền sự tức giận cho Arthur Fleck - được thủ vai bởi Joaquin Phoenix.

Được đạo diễn bởi Todd Phillips, Joker được truyền cảm hứng từ bộ phim Taxi Driver năm 1976 để xây dựng một thành phố đang rơi vào khủng hoảng. Dĩ nhiên, nhân vật chính vẫn dựa trên nhân vật của DC Comics - Joker và là kẻ thù không đội trời chung của Batman, sống ở Gotham. Joker ghi lại câu chuyện về nguồn gốc của Arthur Fleck khi sự sỉ nhục công khai cùng bệnh tâm thần đẩy anh ta ra khỏi bờ vực và khởi nguồn cho một cuộc đời tội phạm.

Taxi Driver cũng có nội dung tương tự, sau một vụ ruồng bỏ xã hội, Travis Bickle - người bị hiểu lầm và từ đó chuyển sang bạo lực ở thành phố New York để giải quyết các vấn đề ngay lập tức. Tuy nhiên, trong Joker, nhân vật của diễn viên De Niro không tham khảo Taxi Driver và cũng không lấy từ truyện tranh liên quan đến Batman.

Nhân vật De Niro thủ vai trong Joker tham khảo bộ phim ra mắt năm 1982 - The King of Comedy. Hai thập kỷ trước, bộ phim hài của Scorsese đã trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng và đi trước thời đại. De Niro diễn tả theo nghệ sĩ hài Rupert Pupkin đầy khao khát, người ngưỡng mộ người dẫn chương trình trò chuyện Jerry Langford (Jerry Lewis) và hy vọng được biểu diễn trực tiếp trên truyền hình quốc gia. Giống như Joker - Arthur Fleck, Rupert Pupkin có một vài lần gây ra tội trên đường đi, điều này không được chú ý bởi các sĩ quan cảnh sát thành phố New York

Joker lấy cảm hứng nhưng vẫn có những khác biệt. Phoenix miêu tả một người đàn ông không ổn định về tinh thần, một nhân vật bi thảm. Trong khi đó, Franklin Franklin của De Niro tương đồng với nhân vật của Lewis trong The King of Comedy (cả hai nhân vật đều là những người đàn ông có tiềm năng hài kịch).

Trong Joker, nhân vật do De Niro thủ vai là Murray Franklin có tính cách tương tự với Vua hài kịch Rupert Pupkin. Giống như Vua hài kịch, Joker đưa ra một bình luận gay gắt về xã hội và văn hóa người nổi tiếng, nhưng cũng đặt ra những câu hỏi quan trọng về giáo dục: lạm quyền và sa thải nhân viên. Nhân vật De Niro đóng trong Joker tượng trưng cho tất cả vinh quang và sự ngưỡng mộ của công chúng mà cả Arthur Fleck Rupert Pupkin từng mơ ước.

Trailer Joker

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất