Phim Ảnh

Muôn vàn lý do khiến nữ chính bị ghét: Hiền lành đến ngu ngốc, ngây thơ quá độ hoặc nên duyên với nam phụ

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Đã theo dõi nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc đã khi nào bạn cực kì ghét dạng nữ chính "thánh thiện" hay chưa? Đó có phải là lý do mà bạn từ bỏ theo dõi bộ phim có dạng nữ chính như thế hay không?

Có thể nói hiện tại một số bộ phim truyền hình Trung Quốc có chất lượng ngày càng kém, đặc biệt là trong việc chọn ra nữ chính cho phim. Có thể nói đến những nhân vật nữ kiểu như là “Bạch Liên Hoa” có chút sắc đẹp, lại hiền lành và rất ngây thơ rồi lại được rất nhiều nam nhân vây quanh, làm cho người xem vô cùng nhàm chán. Trước đây, các nhân vật nữ chính hiền lành, lương thiện trong các tác phẩm của nhà văn Quỳnh Dao đã rất được yêu thích. Nhưng hiện tại những nữ chính “thánh thiện” trong các bộ phim truyền hình đã không còn khán giả yêu thích nữa rồi.

Bài viết trên trang Sina đã chỉ trích những dạng nhân vật nữ chính khiến người xem “sôi máu”. Hãy cùng SAOstar điểm qua vài nữ chính bị khán giả ghét nhé!

Đầu tiên đã rất có nhiều tranh cãi của khán giả với bộ phim truyền hình Mẫu đạo (娘道), nữ chính của phim có lối trang điểm khó mà có thể miêu tả, làm người nhìn càng lâu càng rất căm hận. Đã có rất nhiều khán giả muốn đem nữ chính của bộ phim Mẫu đạo này đem ra tát cho tỉnh táo. Nữ chính đã là người mẹ của nhiều đứa trẻ mà vẫn còn được rất nhiều nam nhân vây quanh, mà còn đối với nữ chính một mực chung tình, cả đời không lấy vợ lại càng làm cho người xem càng thấy đáng ghét hơn. Rất nhiều khán giả sau hi xem qua bộ phim này đã làm cho người xem không cảm nhận được gì.

Còn có nữ chính Mễ Đóa (Đường Yên đóng) trong Người tình kim cương (克拉恋人) đều không biết lựa chọn nam chính Tiêu Lượng (Bi Rain đóng) hay nam phụ Lôi Dịch Minh (La Tấn đóng) trong phim, tỏ ra day dưa không dứt. Dù đã bày ra nhiều cách theo đuổi nam chính thế nhưng lại tỏ ra mờ ám với nam phụ.

Mễ Đóa cùng ăn cùng ở với nam phụ đã đành còn làm cho bạn gái hiện tại của Lôi Dịch Minh là Cao Văn (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) phải ghen tuông. Mễ Đóa còn lợi dụng vì Lôi Dịch Minh sẵn có tình cảm với mình mà giả say rượu làm chuyện càng trên giường. Đến cuối phim lại làm cho nhiều khán giả xem phim thấy bất ngờ khi nữ chính cuối cùng lại chọn nam phụ, khán giả đã ban tặng cho nhân vật này danh hiệu “chè xanh Bạch Liên Hoa”.

Trong bộ phim Cẩm tú duyên: Hoa lệ mạo hiểm (锦绣缘:华丽冒险), nữ chính Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân) tuy trong cảnh cửa nát nhà tan mà còn giúp người khác chuyển đồ.

Cùng lúc được nam chính là Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh) và nam hai là Hướng Anh Đông (Kiều Nhậm Lương) nhìn trúng rồi tranh giành nhau để được tình cảm của cô. Nhân vật nữ Vinh Cẩm Tú này đúng kiểu nữ chính lương thiện, tâm địa tốt bụng đến ngu ngốc làm người xem rất ghét, còn làm cho khán giả chỉ muốn gạt bỏ đi cho rồi.

Hay nhân vật Mã Phức Nhã (Lâm Tâm Như) trong bộ phim Khuynh thế hoàng phi (倾世皇妃) đã làm cho rất nhiều khán giả không thích, cũng chính vì vậy rất nhiều người đã bỏ theo dõi tiếp bộ phim này khi đang phát sóng. Nhân vật Mã Phức Nhã trong này thuộc kiểu nữ chính vạn người mê, từ hoàng đế, thái tử, hoàng tử… không ai không bị nữ nhân này mê hoặc.

Có lẽ do tính cách nhân vật rất lương thiện và luôn đồng cảm với người khác đã thu hút tình cảm của cả hai nam chính Mạnh Kỳ Hựu (Nghiêm Khoan) và Dịch Liên Thành (Hoắc Kiến Hoa).

Còn phải kể thêm một nhân vật nữ chính cũng rất bị khán giả ghét khi bộ phim lên sóng. Nàng Cẩm Mịch trong Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜) mười phần hiền lành chất phác đến ngu ngốc, còn bị nhiều kẻ lừa gạt đến hại không ít người.

Tuy nhiên, cũng rất nhiều khán giả đã mong rằng cô mau mau cử hành hôn lễ với Húc Phượng (Đặng Luân) rồi nảy sinh “song tu”. Nhưng “Quả nho nhỏ” vẫn rất ngây thơ đến ngốc nghếch đến bị Nhuận Ngọc (La Vân Hi) dựa vào sự ngây thơ đó mà dụng lợi. Tuy nhiên, có thể thấy Cẩm Mịch cùng Húc Phượng cũng đã tạo nên một câu chuyện tình rất đẹp nhưng lại gây ra cho Húc Phượng nhiều tổn thương sâu sắc. Khán giả cho rằng đây chính là nữ chính bị ghét bỏ nhiều nhất trong các bộ phim truyền hình phát sóng gần đây.

Trên đây là danh sách những nữ chính “thánh thiện” đã bị khán giả “khó chịu” trong thời gian qua. Có lẽ dạng nữ chính ngây thơ, lương thiện đến ngu ngốc đã không còn là kiểu nhân vật khán giả yêu thích nữa rồi. Hiện tại khán giả có lẽ sẽ yêu thích kiểu nữ chính kiên cường và mạnh mẽ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất