Phim Ảnh

Màn ảnh rộng - Nơi ghi dấu những cột mốc sự nghiệp của Nhã Phương

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù góp mặt ở nhiều dự án phim truyền hình, Nhã Phương vẫn có mối duyên lớn với điện ảnh. Minh chứng là những dấu mốc sự nghiệp của người đẹp đều gắn liền cùng màn ảnh rộng. Giờ đây, khi cái tên Nhã Phương đang bị bủa vây bởi lùm xùm tình cảm, thì điện ảnh tiếp tục trở thành "phao cứu sinh" cho cô!

Nhã Phương là nữ diễn viên có số lượng người hâm mộ đông đảo, được dư luận và giới truyền thông quan tâm. Bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2009, nữ diễn viên sinh năm 1990 có vai diễn nhỏ ở nhiều bộ phim như Những thiên thần áo trắng (2009), Gia đình số đỏ, 30 ngày làm cha (2010), Hoa Nắng, Cát nóng, Lạc mất linh hồn, Nơi tình yêu ở lại (2012),… Đặc biệt, ngôi sao Tuổi thanh xuân nhận sự quan tâm từ khán giả sau phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò.

Có thể thấy, Nhã Phương là gương mặt chiếm sóng màn ảnh nhỏ với hàng loạt bộ phim truyền hình được phát sóng vào khung giờ vàng như Tuổi thanh xuân, Tuổi thanh xuân 2, Zippo, mù tạt và em… Dẫu vậy, nữ diễn viên cũng gặp không ít ý kiến trái chiều bởi những vai diễn một màu ở các dự án phim này. Trái lại, màn ảnh rộng là nơi chứng kiến từng bước trưởng thành về diễn xuất của người đẹp sinh năm 1990. Nếu Quả tim máu là phim kinh dị khẳng định khả năng bộc lộ nội tâm của Nhã Phương, thì Yêu đi, đừng sợ! giúp cô thắng giải Cánh Diều Vàng 2017. 

Không một màu, Nhã Phương khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng trên màn ảnh rộng

Một trong các vai diễn bén duyên màn ảnh rộng của Nhã Phương là nhân vật Linh ở bộ phim kinh dị Quả tim máu. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thượng lưu, có cuộc sống hạnh phúc nhưng Linh luôn hoang mang, liên tiếp gặp những giấc mơ ám ảnh sau khi điều trị thay tim. Cơn mộng du kỳ lạ đưa cô đến nấm mộ của Phương - cô gái xấu số bị chồng Linh đâm trúng. Trùng hợp, quả tim Linh mang trong người là của Phương, điều này khiến bóng ma oan hồn liên tục lẩn quẩn xung quanh cô. Tuy nhiên, cùng người chồng là Sơn (Hoàng Bách), nữ chính tìm ra bí ẩn đằng sau đó…

Hóa thân thành nhân vật có nội tâm đa chiều ở một bộ phim kinh dị đòi hỏi khả năng thể hiện cảm xúc tinh tế của nữ diễn viên. Đây là tác phẩm giúp Nhã Phương khẳng định lối diễn xuất tự nhiên, nhiều chiều sâu. Người đẹp bộc lộ khá tròn trịa nỗi sợ hãi của người vợ trẻ trước linh hồn đã khuất, mang về tiếng vang lớn cho tác phẩm kinh dị này.

Đây là dự án phim mở ra con đường diễn xuất ngày một rực rỡ của nữ diễn viên. Sau đó, Nhã Phương tham gia Scandal: Hào quang trở lại, 49 ngày, 49 ngày 2. Đặc biệt, đạo diễn Victor Vũ đã một lần nữa lựa chọn ngôi sao Quả tim máu cho bộ phim điện ảnh siêu anh hùng đầu tiên tại Việt Nam của mình - Lôi Báo. 

Ở bộ phim hành động Lôi Báo, Nhã Phương được thể hiện sở trường qua những phân cảnh khóc “rất ngọt”. Tuy nhiên, nhân vật của cô đòi hỏi bộc lộ hình ảnh người phụ nữ dịu dàng nhưng không kém phần kiên cường, mạnh mẽ. Đây được xem là một thử thách không nhỏ đối với nữ diễn viên trẻ, nhất là khi cô chưa lập gia đình, sinh con. Tuy nhiên, diễn xuất tự nhiên của Nhã Phương đã chinh phục trái tim khán giả, dù Lôi Báo không thật sự gây tiếng vang về doanh thu như kì vọng.

Nhã Phương và mối duyên với điện ảnh: Thắng Cánh Diều Vàng 2017 dù không ngờ tới!

Nếu trước đó, Nhã Phương là gương mặt liên tục chiếm sóng truyền hình, thì năm 2017, khán giả ít thấy nữ diễn viên xuất hiện hơn. Thay vào đó, người đẹp sinh năm 1990 tham gia dự án điện ảnh Yêu đi, đừng sợ!. Tại đây, nữ diễn viên gây bất ngờ bởi hình tượng hoàn toàn mới lạ: trang phục đậm phong cách Bohemieng sặc sỡ, phụ kiện rườm rà, mái tóc uốn xoăn mì tôm. Nhân vật của Nhã Phương sở hữu năng lực khác người: nhìn thấy ma. Cô có chuyện tình thú vị với nhà ảo thuật gia nổi tiếng sợ ma do Ngô Kiến Huy thủ vai.

Hóa thân thành nhân vật có tính cách, số phận và năng lực khác người, Nhã Phương vừa mang đến hình ảnh mới lạ, vừa không quên thể hiện nội tâm phức tạp. Từng nỗi mặc cảm, sự khép kín vì khả năng nhìn thấy ma, cô gái trẻ rụt rè đón nhận tình yêu một cách tự nhiên, chân thật. Đặc biệt, dù là phim remake, Yêu đi, đừng sợ! vẫn đem lại sự gần gũi cho người xem, bởi việc thêm thắt nhiều yếu tố “rất Việt Nam” và nữ chính không bị “rập khuôn” bản gốc.

Tuy nhiên, khi Yêu đi, đừng sợ! không gây tiếng vang lớn như hiện tượng Em chưa 18, hay Cô Ba Sài Gòn, việc nữ chính Nhã Phương thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2017 khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Người đẹp sinh năm 1990 cũng vỡ òa vì xúc động: “Đây là phao cứu sinh, cho Phương thêm động lực, vững niềm tin và tiếp tục đam mê của mình trong sự nghiệp diễn xuất”.

Nhã Phương phát biểu khi nhận giải thưởng Cánh Diều Vàng cho hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất'.

Sau Cánh Diều Vàng 2017, điện ảnh còn “chắp cánh” cho Nhã Phương bay xa nhường nào?

Có thể nói, dù góp mặt ở nhiều dự án phim truyền hình, Nhã Phương vẫn có mối duyên lớn với điện ảnh. Minh chứng là những dấu mốc sự nghiệp của nữ diễn viên đều gắn liền cùng màn ảnh rộng. Giờ đây, khi cái tên Nhã Phương đang bị bủa vây bởi lùm xùm tình cảm, thì giải thưởng điện ảnh Cánh Diều Vàng trở thành “phao cứu sinh”, tạo động lực cho cô theo đuổi đam mê. Sau Cánh Diều Vàng 2017, người hâm mộ càng đặt kì vọng vào các dự án phim mới, đa dạng của người đẹp sinh năm 1990 này.

Trong năm 2018, khán giả kì vọng vào một dự án phim với chủ đề mới mà Nhã Phương tham gia: hoán đổi thân xác. Bộ phim thể hiện nét đặc biệt ở nội dung ngay từ cái tên, kể về sự chuyển đổi cơ thể giữa ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương) - Hoán đổi. 

Quyết định tìm đến cái chết giữa biển, Tiên Tiên - nhân vật của Nhã Phương bị võ sư Mai Ngọc Hoa ngăn cản. Tuy nhiên, vòi rồng kì lạ xuất hiện cuốn hai người vào vòng xoáy dữ dội. Dạt vào bờ biển. Nữ ca sĩ và võ sư bàng hoàng nhận ra họ đã bị tráo đổi thân xác cho nhau. Như vậy, người đẹp sinh năm 1990 buộc phải đóng vai bà già mang cơ thể cô gái trẻ, vai diễn này hứa hẹn nhiều tình huống dở khóc dở cười trong bộ phim.

Bên cạnh những lùm xùm tình cảm mà Nhã Phương “nằm không cũng trúng đạn”, nữ diễn viên sinh năm 1990 được dư luận, truyền thông trân trọng bởi đời tư trong sạch và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong sự nghiệp diễn xuất. Sau khi thắng giải Cánh Diều Vàng 2017 như “phao cứu sinh”, người đẹp nhận kì vọng sẽ bứt phá vào năm 2018 với các dự án đầy hứa hẹn trên màn ảnh rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất