Phim Ảnh

Lý do thật sự khiến Doctor Strange không tham chiến với Thanos trong sự kiện Endgame

Theo Screenrant
Chia sẻ

Người xem đã rất mong ngóng màn đụng độ giữa Doctor Strange và Thanos sau khi vị pháp sư tối thượng được hồi sinh trong sự kiện Endgame. Tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ xảy ra.

Doctor Strange là một trong những nhân vật mạnh nhất trong toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel. Với khả năng vượt trội, anh đã nhanh chóng học được những phép thuật huyền bí, giúp mở những cánh cổng dẫn đến chiều không gian khác, hay những màn biến hóa khôn lường.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các Avengers sau sự kiện Endgame (Phần 1)

Doctor Strange là một trong những nhân vật mạnh nhất trong toàn bộ vũ trụ Marvel.

Nhưng, chính Eye of Agamotto (con mắt là một thần vật được tạo ra bởi vị pháp sư đầu tiên và cũng là quyền năng nhất) và viên đá thời gian mới chính là thứ khiến Doctor Strange trở thành vị pháp sư quyền năng bậc nhất. Việc sở hữu những món đồ quý giá như vậy đã biến anh thành mục tiêu của rất nhiều kẻ xấu, điển hình như Thanos khi hắn muốn chiếm lấy viên đá thời gian.

Xem thêm: Chris Hemsworth và Tom Holland 'đá đểu' nhau trong đoạn phỏng vấn về dự án mới nhất của cả 2

Con mắt của Agamotto

Trong sự kiện Avengers: Infinity War, Thanos cùng Strange đã có một trận chiến vô cùng mãn nhãn. Đây cũng là một trong những trận đấu được yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Doctor Strange đã có thể giữ được tính mạng khi đối đầu với tên Titan điên, kẻ tính tới thời điểm đó, đã sở hữu 4 viên đá vô cực.

Xem thêm: Review không spoil 'Avengers Endgame': Cái kết hoàn hảo cho hơn một thập kỉ của Marvel

Trong lần đầu chạm trán với Doctor Strange, Thanos đã sở hữu 4 viên đá vô cực.

Tuy nhiên, Strange đã sớm biết được rằng, bản thân anh hay thậm chí là cả nhóm lúc đó (bao gồm Iron Man, Spider Man và một phần của nhóm Guardians of the Galaxy) chẳng thể nào chiến thắng nổi Thanos, bởi trước đó, anh đã nhìn thấu 14.000.605 nhánh thời gian trong tương lai. Duy chỉ có 1 trong số chúng là nhóm Avengers có thể đánh bại được Thanos. Đó cũng chính là lý do mà anh đã dùng viên đá thời gian để đổi lấy mạng của Iron Man. Sau trận chiến đó, Doctor Strange bị hóa thành tro do tác động từ cú búng tay của Thanos.

Cả nhóm không phải là đối thủ của Thanos.

5 năm sau, trong sự kiện Endgame, nhờ những nỗ lực và sự hy sinh của toàn bộ nhóm Avengers, Hulk đã sở hữu đủ 6 viên đá vô cực, giúp mang Strange và tất cả những người bị Thanos thanh trừng trở về.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các Avengers sau sự kiện Endgame (Phần cuối)

Hulk đã mang thành công mọi người trở về.

Ngay khi được hồi sinh, Strange ngay lập tức mở cảnh cổng không gian để đưa Spider Man và một phần nhóm Guardians về chiến trường trên trái đất để trợ giúp Captain America. Người xem đã rất mong ngóng màn đụng độ giữa 2 nhân vật này sau khi vị pháp sư tối thượng được hồi sinh, tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ xảy ra. Trong khi Thanos bán hành cho bất kì Avenger nào lao đến hắn ta (trừ Scarlet Witch), Doctor Strange lại ở tầm xa, giúp giữ cho trận chiến được cân bằng.

Vô số cánh cổng không gian đã được mở trong trận chiến Endgame.

Một số người nghĩ rằng anh đã quá bận bịu để có thể trực tiếp chiến đấu với tên Titan điên, nhưng thật ra vẫn còn một lý do khác. Như được chính nhân vật này nói trong phần phim Avengers: Infinity War, anh tránh việc đối đầu trực tiếp với Thanos là vì “đó là cách duy nhất”.

Rõ hơn bất kì ai khác, Strange biết rằng mình không được chiến đấu với Thanos dưới bất kì trường hợp nào. Trong hơn 14 triệu viễn cảnh mà anh nhìn thấy, chắc chắn đã có những lần khi anh cố gắng thực hiện điều đó, tuy nhiên chắc chắn là chúng không có kết quả tốt. Khi không còn viên đá thời gian lẫn Con mắt của Agamotto, Strange chắc chắn không thể nào tay đôi được với tên Titan kia. Việc anh tham chiến có thể ảnh hưởng trực tiếp đến những kết quả mà anh đã dự tính.

Strange đã chứng kiến hơn 14 triệu viễn cảnh.

Dù sự ra đi của Iron Man là một mất mát quá lớn, nhưng Doctor Strange đã phải làm những gì mà anh cần làm. Dù là một nhân vật khá ích kỉ và có cái tôi vô cùng lớn, vụ pháp sư tối thượng vẫn đủ khôn ngoan để gác tất cả mọi thứ sang một bên để lo cho sự an nguy của toàn vũ trụ.

Xem thêm: Black Widow sẽ trở lại từ cõi chết trong phần phim riêng sắp được ra mắt năm sau?

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất