Phim Ảnh

Joker chính thức lọt top 10 bộ phim với điểm số cao nhất mọi thời đại trên IMDb

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bộ phim Joker của đạo diễn Todd Phillips đã xuất sắc giành được điểm số vô cùng cao và góp mặt vào danh sách 10 phim hay nhất mọi thời đại trên trang IMDb.

Bộ phim Joker đã hoàn toàn chứng minh được rằng đó là một bom tấn điện ảnh vô cùng thành công, nếu không muốn nói là một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, số điểm trên các trang đánh giá lại không tính những lời phê bình từ các nhà chuyên môn. Thay vào đó, những con số này cho thấy sự hưởng ứng tích cực của người xem đối với tác phẩm tâm lí của đạo diễn Todd Phillips.

Poster phim Joker

Câu chuyện xoay quanh Arthur Fleck cùng cái cách tàn độc mà xã hội đã đối xử với mảnh đời đáng thương đó. Dần dần, Arthur lột được lớp mặt nạ và khám phá con người thật: một kẻ có thể cảm thấy sảng khoái khi tìm đến sự giết chóc. Chính từ đây, con quái vật của thành phố Gotham và cũng là kẻ thù không đội trời chung của Batman ra đời.

Kể từ khi bộ phim được ra mắt từ ngày 4/10 vừa qua, Joker đã càn quét tất cả các rạp phim. Vào thứ 2 đầu tiên, tác phẩm này đã thu về con số 10 triệu đô. Joaquin Phoenix chính là nam diễn viên dành được vai diễn Joker, một gã tâm thần luôn khát khao được làm diễn viên hài độc thoại.

Dẫu Joker là một bộ phim hoàn toàn độc lập nhưng vẫn có thể thiết lập cơ sở để phát triển những phần sau. Bộ phim không phải là một tác phẩm hợp gu của tất cả mọi người, nhưng những ai thích có vẻ như đã để lại đánh giá của mình trên trang IMDb.

Hiện tại, trên thang điểm của trang web đánh giá uy tín hàng đầu này, Joker đang là cái tên đứng thứ 9 trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Kết quả này dựa trên thang điểm đánh giá từ 1-10 và phiếu bầu của hơn 193.000 tài khoản. Đã có khoảng 55% người dùng cho bộ phim điểm 10 tuyệt đối, 23% đánh giá phim được 9 điểm và 1,4% chỉ cho 1 điểm.

Dẫu có nhiều biến động, nhưng hiện tại thì 9 là điểm trung bình mà Joker đạt được với 222.646 lượt đánh giá. Con số này chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan hâm mộ trên toàn thế giới, nhưng nhiều người cho là bộ phim sẽ nhanh chóng bị giảm điểm.

Cái tên hiện đang đứng đầu danh sách là The Shawshank Redemption, theo sau lần lượt là The Godfather và The Godfather 2.

Dần dần, có lẽ độ hot của bộ phim sẽ giảm đi, và danh hiệu top 10 hay thậm chí là top 100 có thể sẽ tuột khỏi tay Joker. Nhưng có một điều không thể chối cãi, đó là tác phẩm điện ảnh này của Todd Phillips vẫn sẽ tiếp tục khơi dậy những cuộc bàn luận về văn hóa điện ảnh trong thời hiện đại. Dẫu bối cảnh trong phim là từ năm 1981, nhưng vấn đề mà bộ phim xoay quanh lại không hề lỗi thời.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất