Phim Ảnh

'Hương mật tựa khói sương' tập 14-15: Không sợ nữ phụ hiểm ác, chỉ sợ nữ phụ thánh mẫu nhiệt tình

An An
Chia sẻ

Câu nói "không sợ đối thủ như thần, chỉ sợ đồng đội như heo" cũng đang được “Hương mật tựa khói sương" (tên tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜) áp dụng triệt để, gieo mầm anh em tương tàn với Dạ Thần và Hỏa Thần.

Trong hai tập 14-15 của Hương mật tựa khói sương (tên tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜), Dạ Thần (La Vân Hi) trong lúc vô tình nghe lén được cuộc đối thoại giữa Thủy Thần với hai vị Trưởng Phương chủ Hoa giới và lão Hồ - người chăm sóc Cẩm Mịch (Dương Tử) từ nhỏ, biết được thân thế và câu chuyện cũ của Hoa Thần Tử Phân - Thủy Thần - Thiên Đế.

Thì ra xưa kia Thiên Đế từng vì quyền vị mà bỏ rơi Hoa Thần, sau này khi nàng yêu Thủy Thần rồi lại không chấp nhận được, không chỉ cưỡng bức nàng còn giam lỏng nàng ở Thiên Cung, ban hôn cho Thủy Thần và Phong Thần. Thiên Hậu ra tay độc ác, ép Tử Phân phải tự vẫn. Hoa Thần nội thương nghiêm trọng, chẳng sống được bao lâu nên buông lời tàn nhẫn, để Thủy Thần rời xa mình. Sau đó liều mình sinh hạ Cẩm Mịch, dùng tất cả tu vi cả đời tạo phong ấn bảo vệ con gái rồi hương tiêu ngọc vẫn.

Nhuận Ngọc nghe được bí mật về thân thế của Cẩm Mịch và chuyện cũ của ba vị thượng thần khi xưa

Thủy Thần vô cùng tức giận khi biết được sự thật về cái chết của Tử Phân

Tin tức này khiến Nhuận Ngọc vô cùng vui mừng, bởi nếu tính ra, Cẩm Mịch chính là trưởng nữ của Thủy Thần, là thê tử được hứa hôn mấy nghìn năm qua của chàng. Kể lại chuyện thân phận của Cẩm Mịch cho Quảng Lộ, nàng ta lại cổ vũ Nhuận Ngọc đi tranh thủ, sớm ngày cưới được Cẩm Mịch về. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên dưới bộ dạng giả trai, vào đầu quân cho phủ Dạ Thần, không khó để nhận ra Quảng Lộ tiên tử một lòng yêu thương Nhuận Ngọc. Nữ phụ không có lỗi, nhưng nữ phụ vừa thánh mẫu vừa nhiệt tình quá mức như Quảng Lộ lại chính là “đồng đội như heo” mà người ta vẫn nhắc nhau phải tránh xa.

Nhuận Ngọc mang tin Cẩm Mịch là con gái Thủy Thần nói cho Quảng Lộ biết

Được “tri kỉ tốt” hết lòng động viên phải tranh thủ cơ hội

Chỉ một lần này cũng đủ để hai người thề không chung đường rồi

Nữ phụ đối với nữ chính nhận được sự yêu thương của người mình thích không phải nên ghen tức tìm mọi cách hãm hại, thề không để nàng chết sẽ không dừng tay sao? Tại sao đến lượt Quảng Lộ lại ngược đời thế này? Không chỉ hết lòng yêu thương, ủng hộ Dạ Thần, Quảng Lộ còn cao cả đến mức khích lệ Dạ Thần đi tranh giành, cướp lấy Cẩm Mịch, bày mưu đặt kế giúp chàng lừa được mỹ nhân. Dạ Thần bị người đồng đội tốt này kích động, lần đầu tiên có ý muốn tranh đoạt với em trai. Vậy là chàng thiết kế ra màn ngẫu ngộ với Cẩm Mịch, cố tình dẫn dắt câu chuyện, để Cẩm Mịch nói ra nàng thích Dạ Thần. Thủy Thần vốn thống hận Thiên gia nhưng không biết Cẩm Mịch ăn phải Vẫn đan, nghĩ rằng nàng thích Dạ Thần nên vẫn chấp nhận để mối hôn sự năm xưa tiếp tục.

Nhuận Ngọc cố tình thiết kế cuộc gặp bất ngờ với Cẩm Mịch và Thủy Thần

Để Cẩm Mịch nói thích chàng và thể hiện tình cảm vạn kiếp không đổi với nàng

Thủy Thần nói rõ chân tướng với Đế Hậu

Húc Phượng (Đặng Luân) chưa kịp vui mừng khi biết Cẩm Mịch không phải con gái Thiên Đế đã bị tin tức nàng sẽ kết hôn với Dạ Thần đánh cho ngoài khét trong sống. Cẩm Mịch hai ngày được hai người địa vị tối cao nhận làm con gái, nhận cha ruột còn được tặng kèm thêm phu quân, tâm trí vốn đã mơ hồ với những chuyện nam nữ lại càng hồ đồ hơn bao giờ hết. Cứ nghĩ gả cho Dạ Thần cũng như thay đổi một chỗ ở, Dạ Thần luôn rất tốt với nàng, sống chung với Nhuận Ngọc cũng là ý kiến không tồi. Nhưng vừa nghe Hỏa Thần ám chỉ đến trái tim bị nàng đánh cắp, muốn trả Phượng trâm vậy hãy trả luôn trái tim cho chàng, trong đầu liền nghĩ ngay đến 1000 năm linh lực nàng lừa được đêm Húc Phượng say rượu. Sống chết cũng không chịu trả gì hết, cây trâm cũng vội vàng thu lại.

Còn chưa kịp cười, trái tim càng đã đổ máu

Không yêu trả “tim” để anh về

Cẩm Mịch keo kiệt, thứ gì đã vào tay thì có chết cũng không trả

Húc Phượng một bên đau lòng vì sự vô tâm của Cẩm Mịch, một bên rối rắm vì nếu cố chấp cướp lấy nàng, tình nghĩa với anh trai là Dạ Thần sẽ ra sao… Trong khi đó, Thiên Đế lại vì địa vị của Thiên giới, bằng mọi cách muốn tác thành cho mối hôn sự của Cẩm Mịch với Nhuận Ngọc, Thủy Thần cũng tạm gác thù hận với Thiên Hậu sang một bên, muốn để Cẩm Mịch an ổn gả cho người nàng thích.

Dạ Thần có đồng đội như Quảng Lộ, Húc Phượng cũng có quân sư như Nguyệt Lão

Cũng trong hai tập 14,15 này của Hương mật tựa khói sương (tên tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜), Thiên Hậu lo sợ Nhuận Ngọc lấy được Cẩm Mịch sẽ có được sự ủng hộ của Thủy Thần, Phong Thần, Hoa giới, địa vị của Húc Phượng càng thêm bị uy hiếp nên cưỡng ép Húc Phượng phải nhanh chóng cưới Tuệ Hòa công chúa để cân bằng thế lực. Húc Phượng không đồng ý, thà từ bỏ vương vị cũng chỉ muốn được ở cạnh người yêu. Bên cạnh đó, ngoài nữ phụ “cực phẩm” như Quảng Lộ, Hương mật còn có những nữ phụ rất đáng mặt nữ trung hào kiệt như Phong Thần. Là đồng môn với Thủy Thần và Tử Phân, Phong Thần rất trân trọng tình cảm họ dành cho nhau, bao năm qua vẫn luôn tương kính như tân với Thủy Thần. Nay nghe nói Tử Phân để lại một đứa con gái, người cũng nguyện coi nàng như con đẻ, yêu thương nàng thay phần sư muội bạc mệnh.

Thử tiên lôi kéo Thủy Thần

Phong Thần dịu dàng hiền thục, dù làm vợ vẫn luôn ủng hộ tình yêu của Thủy Thần với Tử Phân

Là con trai của kẻ thù giết mẹ Cẩm Mịch, Húc Phượng có bao nhiêu phần thắng trước Dạ Thần? Đặc biệt là khi Cẩm Mịch trước sau luôn coi tất cả như bạn bè, Vẫn đan dù bị Húc Phượng tác động có dấu hiệu thoát ly cấm chế nhưng cũng chưa đủ để phá giải, khiến Cẩm Mịch nhận rõ tâm ý của mình. Quàng Bình tiên nhân lần đầu lộ danh tính, là chủ tử phía sau Thử tiên - người cố tình để Cẩm Mịch làm náo động đại lễ sinh thần của Thiên Hậu. Hắn muốn lôi kéo Thủy Thần cùng trả thù Thiên Hậu nhưng bị từ chối, vậy kẻ đứng sau vụ ám toán Húc Phượng ngày niết bàn có phải Quàng Bình tiên nhân? Còn những bí mật gì chưa được lộ ra ánh sáng?

Phía trước là cả một trời sóng gió cho đôi trẻ

Cùng Saostar tiếp tục theo dõi tập 16 - 17 của Hương mật tựa khói sương bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vào tối ngày 10/08/2018 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất