Phim Ảnh

'Game of Thrones': Trước giờ G, Daenerys vs Cersei - Ai là kẻ quân đông thế mạnh?

Ngọc King.
Chia sẻ

Cục diện trận chiến trong Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mùa 8 đã thay đổi chóng mặt sau khi Bóng Trắng quét qua thành Winterfell.

Sau tập 3 của mùa 8 Game of Thrones (Trò chơi vương quyền), thế trận tại Westeros đã có những chuyển biến quan trọng. Thế lực đáng sợ nhất của cả loạt phim là Bóng Trắng - dẫn đầu bởi Dạ Vương đã bị Arya Stark một tay đánh bại. Lúc này, dù chịu tổn thất nghiêm trọng nhưng đội quân của Daenerys Targaryen coi như đã chiến thắng Đại Chiến (Great War). Cô chỉ còn cách Ngôi Báu Sắt một trận chiến nữa. Trước mặt Dany là một bà bầu và một tên cướp biển. Vậy giữa Mẹ Rồng và Cersei, ai mới là người có nhiều tài nguyên hơn trước thềm cuộc chiến sống còn?

Trước trận chiến thành Winterfell, Daenerys sở hữu đội quân gồm 10000 người phương Bắc, 10000 Hiệp sĩ thành Vale, xấp xỉ 8000 quân Unsullied, ít hơn 100000 quân kỵ binh Dothraki. Trong tập 3, chúng ta biết rằng phần lớn quân Dothraki đã bị tiêu diệt, còn Unsullied và lực lượng của Jon cũng bị thiệt hại nặng nề.

Cũng bởi tập Trò chơi vương quyền - The Long Night quá tối nên rất khó để ước lượng chính xác số người chết trong trận chiến vừa qua. Nhưng ít nhất chúng ta biết được những người còn sống bao gồm: Jaime, Brienne, Daenerys và hai con rồng, Arya, Gendry, The Hound, Jon Snow và con sói Ghost, Podrick, Samwell Tarly, Tyrion, Tormund, Sansa, Grey Worm…

Xem thêm: 'Game of Thrones' mùa 8: Arya trở thành chìa khóa kết thúc trận chiến thành Winterfell

Chìa khóa cho trận chiến tiếp theo với phe Dany sẽ dựa cả vào khả năng chiến đấu của Jon, Arya, Brienne và hai con rồng, cộng với lực lượng mà Mẹ Rồng còn có thể điều động được từ Essos. Chúng ta vẫn chưa thấy mặt Bronn, tuy nhiên nếu kế hoạch sát hại Jaime và Tyrion không thành thì hai anh em nhà Lannister có thể ít nhiều gây khó dễ cho Cersei.

Về phía Cersei, bà ta có 20000 quân tinh nhuệ từ Đội Quân Vàng, khoảng 10000 quân nhà Lannister, 30000 người Ironborn - một chủng tộc Viking phiên bản GOT - được Euron đưa về từ Đảo Sắt. Nữ hoàng này cũng có trong tay nhiều tàu hơn Daenerys với khoảng 900 chiếc cũng từ Euron mà ra.

Đội quân Nhức Mắt được huấn luyện chỉn chu và quan trọng là không bị sứt mẻ gì trong khi phe Dany còn chưa kịp hoàn hồn với nỗi ám ảnh Bóng Trắng.

Xem thêm: Hé lộ trailer tập 4 'Game of Thrones' mùa 8: Cuộc hành quân cuối cùng đến King's Landing

Vậy là nếu như trước cuộc chiến Winterfell, Cersei thiệt thòi khi riêng đám cưỡi ngựa Dothraki đã ăn đứt về mặt quân số thì giờ đây bà ta lại là người trên cơ khi phe Dany thiệt hại quá nặng nề trước Bóng Trắng. Bên cạnh quân đội, bà hoàng này vẫn còn sở hữu cả đống hoang hỏa (wildfire) ngay cả khi đã dùng không ít để cho “bay màu” cả Đại điện Baelor trong mùa 6. Và cả zombie The Mountain! Khá là chắc kèo trong tập tiếp theo chúng ta sẽ được chứng kiến trận derby siêu khủng Cleganebowl giữa hai em nhà này.

Ngay cả khi hơn về lực lượng và không phải đánh nhau với zombie, đây vẫn sẽ là cuộc chiến không hề dễ dàng với Cersei bởi xét cho cùng chỉ riêng hai con rồng của Dany cũng đã là cả vấn đề. Vậy thì ai sẽ là kẻ chiến thắng Cuộc Chiến Ngai Sắt? Chúng ta hãy cùng chờ xem các tập tiếp theo của Game of Thrones ra mắt vào sáng thứ 2 hàng tuần theo giờ Việt Nam nhé.

Xem thêm: 62 dòng cảm nghĩ khi xem 'Game of Thrones' mùa 8 tập 3

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất