Phim Ảnh

'Lăng xê' Iron Man lên đến nóc, Avengers: Endgame vẫn xây dựng thiếu sót một tình tiết sau đây

Đông Hải
Chia sẻ

Marvel Studios did a great job wrapping up Iron Man's story in Avengers: Endgame, but it forgot to address one key narrative before his death: Bucky.

Cùng xem lại phân đoạn Iron Man một tay tiêu diệt Thanos trong Avengers: Endgame.

Màn tái đấu giữa phe siêu anh hùng Marvel và hạm đội của tên khổng lồ Thanos Avengers: Endgame đã lồng ghép câu chuyện của Iron Man một cách hoàn hảo và đầy xúc động, song vẫn còn thiết sót một tình tiết quan trọng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Một tình tiết trong chuyện đời Iron Man vẫn chưa được giải quyết trong Endgame.

Quay trở về siêu phẩm Captain America: Civil War, một bí mật vô cùng khủng khiếp đã được tiết lộ, đó là ba mẹ của Tony Stark, HowardMaria, không hề chết vì tai nạn như anh đã nghĩ. Thực chất, cả hai đã bị Chiến binh Mùa đông do HYDRA cử đến ám sát, và với tư cách là một người bạn của Bucky, Steve Rogers cũng tường minh về sự thật này, nhưng lại lựa chọn giấu giếm khỏi Tony.

Thù hận của Tony trước Bucky Barnes vẫn không được xoá nhoà.

Sau khi thua đậm trong Infinity War khiến cho một nửa cư dân vũ trụ “bay màu”, các siêu anh hùng còn sống sót bị “tan đàn xẻ nghé”, trong đó Tony đã quyết định nghỉ ngơi và sống hạnh phúc, yên bình cùng Pepper Potts và con gái Morgan. Từ đó, sau 5 năm, Tony đã quay trở về vai trò Iron Man của mình, tiến vào cuộc tái chiến Endgame và thành công mang về 6 Viên đá Vô cực bằng cách quay về các mốc thời gian quan trọng để cướp chúng. Nhiệm vụ này cũng cho anh cơ hội gặp lại bố, cùng ông giải trừ mọi khúc mắc và hiểu nhau hơn.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó không hề đủ để xoá nhoà đi hiện thực tàn khốc xảy đến với bố mẹ Tony. Dù rằng sau đó, anh cùng Captain America đã làm lành, đồng thời thú nhận mọi hận thù đều đã nguôi ngoai, nhưng điều đó không đồng nghĩa anh cũng đã tha thứ cho những gì Bucky đã làm.

Tony nghỉ hưu, sống cùng vợ và con gái sau khi Infinity War kết thúc.

Xuyên suốt Endgame, khán giả gần như không hề tìm ra bất cứ khoảnh khắc tương tác nào giữa Tony và Bucky, và sẽ dễ hiểu thôi nếu chỉ việc gặp gỡ bố không thể nào đủ đầy để trưởng nhóm Avenger sẵn sàng bỏ lại mọi thứ phía sau. Dù sao, mọi oán hận của anh phần lớn xuất phát từ cái chết của bà Maria, và vì anh chưa có cơ hội gặp lại bà trước khi chết, nên chắc chắn anh vẫn còn đau đáu và căm giận tên sát nhân, đồng thời cũng là người đồng đội bất đắc dĩ kia.

Bucky Barnes trong Endgame.

Với thời lượng hơn 3 tiếng đồng hồ, Avengers: Endgame đã có thể dễ dàng giải quyết xong xuôi tình tiết không mấy lớn lao này, chí ít là một màn “mặt đối mặt” thẳng thắn giữa Tony và Bucky giống như khi Người Sắt gặp lại cậu học trò Peter Parker. Hoặc, cả hai cũng có thể đôi lần giúp sức nhau trong cuộc đại chiến, chỉ trong thoáng chốc ngắn ngủi cũng là quá đủ để chứng tỏ Iron Man đã sẵn sàng buông bỏ mọi chấp niệm và hận thù với Chiến binh Mùa đông.

Iron Man gặp lại bố khi quay ngược thời gian thu thập Đá Vô cực.

Dù cho Bucky Barnes đã không thể chuộc lỗi trước người mà anh có lỗi nhiều nhất thông qua Avengers: Endgame, nhưng anh chàng hoàn toàn còn cả một tương lai phía trước để trở nên tốt đẹp hơn. Sắp tới, anh sẽ sát cánh cùng Sam Wilson, hay Falcon, trong tựa phim dài tập The Falcon and the Winter Soldier trên Disney+, trong đó chắc chắn khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hơn khía cạnh siêu anh hùng của Chiến binh Mùa đông, và cách anh tự mình tìm thấy lý tưởng sống và thực thi công lý nhằm bù đắp cho những gì mình đã gây nên trong quá khứ, từ đó mong sao đâu đó trên thiên đường Tony Stark cũng sẽ mỉm cười và tha thứ cho anh.

Bucky sẽ sát cánh cùng Sam trong The Falcon and the Winter Soldier.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất