Phim Ảnh

Nữ diễn viên điện ảnh tạo dấu ấn trong năm 2019: Những 'chị đại' và loạt ngọc nữ thế hệ mới

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cùng với những bộ phim điện ảnh đặc sắc đem về doanh thu cao trong năm qua, rất nhiều diễn viên tên tuổi đã có dịp khẳng định tài năng và vị trí của mình trên thị trường phim ảnh Việt.

Góp một phần quan trọng tạo nên thành công của mỗi tác phẩm điện ảnh chính là vai trò, khả năng diễn xuất của các diễn viên chính trong các bộ phim. Năm 2019, trong tổng số 44 phim Việt Nam ra rạp, có không ít những tác phẩm thực sự “làm nên chuyện” với doanh thu cao, đón nhận sự quan tâm, yêu thích của khán giả màn ảnh rộng. Song song với đó, cũng có rất nhiều nghệ sĩ thành công để lại dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ bằng vai diễn của mình trong tác phẩm.

Năm qua, bạn đã ấn tượng với nhân vật trong bộ phim nào? Hãy cùng Saostar điểm mặt một số nghệ sĩ bộc lộ tài năng xuất sắc qua các vai diễn điện ảnh trong năm 2019 nhé!

Ninh Dương Lan Ngọc

Năm qua, Ninh Dương Lan Ngọc có cơ hội trở lại với khán giả qua vai diễn trong Cua lại vợ bầu cùng nam diễn viên Trấn Thành. Phim ra mắt khán giả đúng dịp Tết nguyên đán 2019.

Vai diễn Nhã Linh của Ninh Dương Lan Ngọc là một nữ giám đốc sáng tạo, đã có chuyện tình 7 năm với anh chàng sửa xe Trọng Thoại (Trấn Thành) và đang rơi vào trạng thái chán nhau. Trong khi Thoại chưa muốn lập gia đình, Linh lại rất thành công trong sự nghiệp và muốn sớm lấy chồng, sinh con. Chuyện tình của 2 người càng trở nên phức tạp khi Linh phát hiện mình mang thai, Thoại phải lao vào cuộc chiến giành lại vợ bầu từ tay Khánh - một tình địch mới xuất hiện xen giữa 2 người.

Từ quý cô sang chảnh trong Gái già lắm chiêu 2, Ninh Dương Lan Ngọc lập tức thay đổi 180 độ trở thành cô nàng giản dị khi đóng phim cùng Trấn Thành. Với cốt truyện mang đậm chất tâm lý - tình cảm, nàng ngọc nữ của nền điện ảnh Việt nhanh chóng khắc họa hình ảnh của một cô gái trẻ tự tin, can đảm, đôi lúc sống theo tình cảm và luôn luôn hết mình vì tình yêu, hạnh phúc gia đình.

Mỹ Tâm

Là một trong những tác phẩm điện ảnh “xông đất” năm 2019, Chị trợ lý của anh không hẳn gây sốt bởi nội dung hấp dẫn, ekip hùng hậu mà vì sự xuất hiện đặc biệt của một nhân vật trong đội ngũ diễn viên chính - Mỹ Tâm.

Mặc dù không phải diễn viên chuyên nghiệp, cũng chưa được đánh giá xuất sắc về mặt diễn xuất nhưng màn lấn sân của Mỹ Tâm sang lĩnh vực điện ảnh trong năm qua cũng xứng đáng ghi danh cô vào list những nữ diễn viên ấn tượng. Với tính cách tưng tửng, dễ thương và không kém phần mạnh mẽ, Mỹ Tâm được nhận xét là “diễn như không diễn”, đưa chính con người thật của mình lên màn ảnh khi hóa thân vào vai cô nàng Khả Doanh thông minh, tài giỏi trong cuộc tình với anh chàng doanh nhân trẻ Phúc Nam (Mai Tài Phến).

phim Chị Trợ Lý Của Anh

Ngô Thanh Vân

Đầu năm 2019, Ngô Thanh Vân trở lại với hình ảnh đả nữ trong bộ phim điện ảnh do chính cô sản xuất mang tên Hai Phượng. Đây cũng được xem là một trong những bộ phim điện ảnh thành công nhất năm trong khi đem về doanh thu hơn 200 tỷ đồng trong suốt thời gian công chiếu.

Trong phim, nữ diễn viên hóa thân thành Hai Phượng, một nữ chủ giang hồ thoái lui về ở ẩn, bất đắc dĩ phải lao vào cuộc hành trình đi tìm đứa con gái bị bắt cóc bởi một đường dây buôn người. Không hổ danh là đả nữ nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Việt, Ngô Thanh Vân đã hoàn thành xuất sắc các cảnh quay hành động, đem đến cho khán giả những thước phim chẳng kém siêu phẩm nước ngoài. Bên cạnh đó, với vốn kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, cô hoàn toàn khiến người xem nhập tâm vào hành trình tìm con gian nan cũng như tình mẫu tử thể hiện qua tác phẩm.

Hoàng Yến Chibi

Mỗi năm, có vẻ như khán giả lại càng không hết bất ngờ với sự hiện diện của Hoàng Yến Chibi trên màn ảnh rộng. Vai diễn nổi bật nhất của cô nàng trong năm qua phải kể đến cô bé Sỏi trong phim điện ảnh Thất sơn tâm linh.

Vào vai cô gái câm ở miền quê sông nước, sau này trở thành người vợ bên cạnh gã thầy lang độc ác Lưu Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai), Hoàng Yến Chibi đã thực sự thành công với những biểu cảm chỉ qua ánh mắt, nét mặt và hành động. Không một lời thoại, khán giả vẫn có thể triệt để hiểu được niềm vui, sự nghi ngờ và cả sợ hãi của Sỏi ở hành trình tâm lý từ khi cô gặp gỡ, yêu thương và phát hiện ra việc làm đáng sợ của Lưu Huỳnh. Vai diễn Sỏi cũng đem về cho Hoàng Yến Chibi nhiều đề cử, trong đó có giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại Ngôi Sao Xanh 2019.

Thu Trang

Năm qua, Thu Trang đã mang đứa con tinh thần của mình từ webdrama sang màn ảnh rộng - tác phẩm có tên gọi Chị Mười Ba: Phần kết của Thập Tam Muội. Mặc dù bộ phim thu về rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận, tác phẩm cũng đánh dấu một bước đột phá mới trong sự nghiệp diễn xuất của “hoa hậu nàng hài”.

Khác với hình ảnh hài hước, nhẹ nhàng thường thấy, Thu Trang trong Chị Mười Ba: Phần kết của Thập Tam Muội xuất hiện trong hình ảnh một chị đại giang hồ có máu mặt, trầm ổn và luôn biết quan tâm, lo lắng cho đàn em.Đây còn là cơ hội để khán giả được thấy Thu Trang với vai trò “đả nữ” trên màn ảnh rộng. Và đương nhiên, yếu tố hài hước, duyên dáng cũng là điều không thể thiếu để tạo nên thành công cho vai diễn Chị Mười Ba của bà xã Tiến Luật.

Thanh Hằng

Ra mắt cuối tháng 12/2019, Chị chị em em có sự góp mặt của bộ đôi mỹ nhân đình đám showbiz Việt - Thanh Hằng và Chi Pu. Trong phim, Thanh Hằng vào vai một nữ phát thanh viên thành đạt, sống trong gia đình giàu có với người chồng hoàn hảo. Tuy nhiên, cuộc sống của cô bị đảo lộn với nhiều bí mật được phơi bày trong căn nhà tưởng như ấm áp bởi sự xuất hiện bất ngờ của “em gái” (Chi Pu).

Một lần nữa xuất hiện trên màn ảnh rộng, Thanh Hằng lại hóa thân vào một nhân vật với tính cách và tâm lý rất phức tạp. Là người thuộc giới tính thứ 3, để thỏa mãn gia đình, cô quyết định lấy chồng, suýt nữa sinh con nhưng rồi lại thay đổi mọi thứ kể từ khi một cô gái nhỏ cần bảo vệ xuất hiện. Trong phim, Thanh Hằng và Chi Pu được giao đất diễn khá đều nhau nhưng rõ ràng, nhân vật của đàn chị có thêm chiều sâu và tạo được nhiều cảm xúc, dư âm hơn trong lòng khán giả.

Trúc Anh

Được khán giả chờ đợi từ khi công bố dự án, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thực sự tạo nên cơn sốt phòng vé Việt cuối năm 2019 âm lịch. Trong đó, nhân vật Hà Lan của Trúc Anh gây ấn tượng đầu tiên với khán giả bởi nhan sắc xinh đẹp, tươi sáng và cặp “mắt biếc” từ trong truyện bước ra.

Khó nói rằng diễn xuất của Trúc Anh có thực sự xuất sắc hay không nhưng chí ít, nhan sắc và cách thể hiện của cô nàng trong vai Hà Lan của Mắt biếc đã thực sự khiến phần lớn khán giả hài lòng. Với sự hồn nhiên, tươi sáng, giọng nói ngọt ngào, Trúc Anh đã thành công đem đến một đoạn hồi ức về “cô gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi” thời đi học. Tuy rằng, tâm lý và hình tượng nhân vật của cô có đôi chút khác biệt so với tiểu thuyết gốc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Trong số các vai diễn kể trên, bạn ấn tượng với màn thể hiện của nữ diễn viên nào nhất trong năm qua?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất