Phim Ảnh

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con?

Tôn Nghệ Trân
Chia sẻ

Đạo diễn Aaron Toronto và biên kịch Nhã Uyên đã có những chia sẻ xoay quanh cái kết gây tranh cãi của Đêm Tối Rực Rỡ.

Sau khi ra rạp, Đêm Tối Rực Rỡ nhận được nhiều sự đánh giá của công chúng và giới phê bình phim. Mới đây, đạo diễn Aaron Toronto và biên kịch Nhã Uyên đã hé lộ những chuyện chưa kể về kịch bản gốc và cái kết của bộ phim.

Biên kịch Nhã Uyên tiết lộ, trong kịch bản trước khi bấm máy, người đóng vai bạo hành trong gia đình là nhân vật bà Gái (Phương Dung), người bị bạo hành mới là ông Toàn (Kiến An) và những đứa con. 

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 1

Nhưng vì diễn viên thủ vai bà Gái bị kẹt lịch, không thể tham gia nên phim bắt buộc phải thay đổi. Đoàn phim phải tìm cách để ứng phó với tình huống bất ngờ này và trọng trách được giao phó cho diễn viên Kiến An.

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 2

Được biết, diễn viên Kiến An (vai ông Toàn) trước đó đã thử vai cho cả hai hình mẫu “người bạo hành” và “người bị bạo hành”. Nên khi buộc phải thay đổi tuyến nhân vật thì ông vẫn có thể làm rất tốt hình tượng một người chồng, người cha đáng sợ trong gia đình. 

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 3

Nhưng cũng chính sự thay đổi không tính trước đó đã tạo nên sự cân bằng cho câu chuyện. 

Sau khi xem Đêm Tối Rực Rỡ, nhiều khán giả và giới phê bình đã tranh luận về đoạn kết. Họ đặt ra câu hỏi liệu cái kết có quá “rực rỡ” so với những gì tăm tối mà bộ phim đã thể hiện trước đó? 

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 4

Ban đầu, biên kịch Nhã Uyên không đồng tình lắm với ý tưởng của chồng, cô cho rằng đó là một kết cục “viễn tưởng”. Nhã Uyên muốn có một cái kết mạnh hơn, bạo liệt hơn nhưng đạo diễn Aaron muốn thay đổi theo hướng hiện tại. 

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 5

Nhưng với Aaron Toronto, sự tha thứ và gắn kết là điều mà mỗi cá nhân trong chuỗi bạo hành gia đình đều khao khát nhưng không phải ai cũng có được. Theo đó, nhân vật ông Toàn trong Đêm Tối Rực Rỡ có xu hướng bạo hành thể xác và tinh thần vợ con một cách vô thức.

Có thể thấy, ông không cố ý khiến gia đình thân tàn ma dại, nhưng đồng thời cũng không thể nhận thức được hành động bạo lực của mình gây nên những hậu quả gì. 

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 6

Trong phim liên tục có những cài cắm để thể hiện việc ông Toàn cũng quan tâm đến con cái, ví dụ như chi tiết ông ôm bé Maya sau khi vừa đánh nó. Hay ông vẫn hoảng loạn và sợ hãi khi Kim Bảo bị đâm dù trước đó ông mới vừa bóp cổ cô. 

Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 7
Đêm Tối Rực Rỡ: Kết phim lẽ ra phải mạnh bạo hơn, bà Gái mới là người bạo hành chồng con? Ảnh 8

Đó cũng chính là lý do mà Aaron Toronto không muốn bộ phim tiếp tục tạo nên một bi kịch khủng khiếp ở đoạn cuối: “Tôi muốn khán giả có được sự nhẹ lòng phần nào khi bước ra khỏi rạp, thay vì tâm trạng bị nhấn chìm hoàn toàn bởi bi kịch” - đạo diễn Aaron Toronto chia sẻ. 

Khán giả có thể theo dõi bộ phim Đêm Tối Rực Rỡ tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Xem thêm tại: Đặc Chiến Vinh Quang: Dương Dương lộ 'cốt yếu đuối', suýt ngất xỉu vì sợ rắn ở hậu trường phim

Chia sẻ

Bài viết

Tôn Nghệ Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất