Phim Ảnh

Phim Spider-Man: Far From Home liệu có thật sự xuất sắc như các fan mong đợi?

Đông Hải
Chia sẻ

Phim riêng tiếp theo của Spider-Man tại MCU đã có thể xuất sắc hơn, nhưng vẫn là cú hích mùa hè đúng nghĩa.

Chắc chắn tựa phim mới nhất của MCU mang tên Spider-Man: Far From Home không hề dở. Ngay từ khi bắt đầu chiếu thử nghiệm, giới phê bình đã dành không ít lời khen ngợi cho phim. Tuy nhiên, dù nhận xét chung đa phần là hay, nhưng bộ phim thực chất không gây ấn tượng mạnh như dự đoán, đặc biệt là khi đặt trên bàn cân của các tựa phim khác có sự góp mặt của Peter Parker trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Spider-Man: Far From Home trẻ trung, hài hước nhưng xuất sắc thì không.

Nhiều trang phê bình điện ảnh tiếng tăm của đã “vào cuộc” và đưa ra đánh giá dành cho phần phim cuối cùng thuộc Phase 3 của MCU. Bên cạnh các lời khen quen thuộc, thì một số trang còn chỉ ra những hạn chế khiến phim không thể vươn đến 2 chữ “xuất sắc”.

Trang The Hollywood Reporter nhận định: “Không có sự bổ trợ của phản diện có tầm cỡ, hay tầm ảnh hưởng của Tony Stark vào cốt truyện, thì phim chỉ dừng lại ở mức tạm ổn xét trên mặt bằng chung của MCU. Thậm chí, phim còn kém khá xa so với sản phẩm hoạt hình đỉnh cao gần đây của Sony là Spider-Man: Into the Spider-Verse”.

Có thể thấy, Spider-Man: Far From Home là một tựa phim giải trí “như thường lệ” đến từ nhà M, nhưng câu chuyện vốn có thể hay hơn thế nữa, nhất là đứng trước kì vọng quá lớn sau khi một sản phẩm về thương hiệu Người Nhện khác là Spider-Man: Into the Spider-Verse chiếm được thiện cảm, đồng thời thắng lớn tại các lễ trao giải danh giá, trong đó có cả Oscar.

Far From Home được đưa lên bàn cân cùng Into the Spider-Verse.

The Guardian cho biết: “Đồng biên kịch bởi Chris McKenna và Erik Sommers, và đạo diễn bởi Jon Watts, Spider-Man: Far From Home, với cốt truyện mới lạ lấy bối cảnh quốc tế, là một tựa phim thị trường tiếp theo từ Marvel. Bộ phim hội tụ những cảnh tàn phá kỹ xảo mãn nhãn cùng những thắng cảnh tuyệt vời, hoà quyện nhằm thúc đẩy trận chiến cuối đến tận cùng.” “Tuy nhiên, phim không hề đứng chung mâm với đẳng cấp của siêu phẩm năm trước là Spider-Man: Into the Spider-Verse”.

Sự so sánh vốn là không cần thiết, vì mỗi phim đều có cái hay riêng, và có lẽ các nhà phê bình cũng có hơi hà khắc. NPR đã “bênh vực” Spider-Man: Far From Home rằng:

Liệu phim có hay hơn nếu rút ngắn cỡ 15 phút? Có đó. Liệu phim có gây hiệu ứng lớn hơn nếu ra mắt sau Endgame 2 năm thay vì 2 tháng? Chắc chắn luôn. Thế nhưng, phim vẫn có nhiều điểm cộng qua màn hoá thân tuyệt hảo của nam diễn viên 22 tuổi vào nhân vật đang độ 16 trăng tròn. Phim kể được câu chuyện tương đối hoàn thiện, trong khi vẫn tài tình bỏ ngỏ cho các phần tiếp theo, và kỹ xảo phim cũng ấn tượng hơn rất nhiều tựa phim Marvel trước đó“.

Câu chuyện trong Far From Home đủ sức thuyết phục người xem.

Phía Polygon thì đặc biệt đề cao tài nghệ của Jon Watts khi chinh phục người xem cùng cốt truyện đủ thuyết phục, nhất là khi đây là sự kiện diễn ra ngay sau Endgame đình đám.

Spider-Man: Far From Home là phần nối tiếp hoàn hảo của Avengers: Endgame trước đó, và là bom tấn xuất sắc nhất mùa hè này. Jon Watts hoàn toàn ghi điểm khi thu nhỏ quy mô lần này thành một câu chuyện 'riêng mình tôi', lồng ghép tuyệt hảo giữa hậu quả sau thảm họa Thanos gây ra và bối cảnh thiếu niên ngộ nghĩnh với quyết định mang tính 'liều ăn nhiều'”.

Đạo diễn Jon Watts đã làm tốt vai trò của mình.

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Avengers: Endgame cũng là áp lực, và là con dao hai lưỡi khiến Spider-Man: Far From Home mất điểm ở phân đoạn mở đầu. Nhiều chuyên gia cho rằng thậm chí phải đến tận giữa phim thì Far From Home mới bắt đầu tiến vào hành trình riêng mình, và tách khỏi những tàn dư của Vô cực Truyện.

Ảnh hưởng quá lớn của Endgame mang lại cho Far From Home những điều tốt lẫn xấu.

Chỉ khi trải qua nửa đầu thì phim mới lấy lại được tiến độ riêng của mình, tập trung vào cốt truyện chính thay vì chỉ ám chỉ chúng, hơn hết là trở về với thực tại vốn có đang xảy ra. Sự mở đầu lê thê đã khiến Far From Home mất thăng bằng, dù cho phần trình diễn của dàn diễn viên lại khá ấn tượng, nhất là từ Tom Holland và Zendaya” - trang Vox cho biết.

Phản ứng hóa học giữa Peter Parker và MJ là điểm sáng của phim.

Một trang điện ảnh đình đám khác là ScreenRant cũng đồng tình về màn “khai mạc” có phần dài dòng của phim: “Nhìn chung, Spider-Man: Far From Home là một tựa phim ổn, dù cho nó cần chút thời gian để thật sự bắt nhịp. Act 2 và 3 của phim đã đẩy mọi thứ lên cao trào, thỏa mãn những mong đợi không chỉ dành cho một sản phẩm vể Spider-Man, mà còn về siêu anh hùng nói chung. Phim cũng rất tham vọng với lối diễn giải câu chuyện, những mảng miếng hành động và quan trọng nhất là đã chốt hạ một cách đầy mỹ mãn“.

Far From Home nhìn chung vẫn là tựa phim xứng đáng đồng tiền bát gạo.

Vẫn phải đặc biệt tuyên dương khi đội ngũ Spider-Man: Far From Home đã rất cố gắng để sáng tạo, thoát ly khỏi thiên hướng làm phim thông thường của Marvel. Tuy nhiên, hiệu quả của phương án trên có ghi điểm hay không thì vẫn tùy thuộc vào cảm nhận của khán giả.

Far From Home có một số khoảnh khắc gần như chinh phục khán giả với câu chuyện siêu anh hùng độc lạ của mình. Phần chiến đấu cân tài cân sức nhất của phim đã tránh đi những trò phá nhà phá cửa để tách mình khỏi siêu phẩm Spider-Verse năm trước, và cả Doctor Strange, từ đó mang lại chuyến phiêu lưu hài hước và nhẹ nhàng hơn những gì Watts có thể“. - The AV Club chia sẻ.

Xem qua trailer chính thức của Spider-Man: Far From Home.

Spider-Man: Far From Home chính thức công chiếu ngày 5/7/2019 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất