Phim Ảnh

Choáng váng với bộ phim chỉ có 8% Rotten Tomatoes - 3,1 điểm IMDb nhưng đứng đầu doanh thu Bắc Mỹ

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bộ phim hài kinh dị "Boo 2! A Madea Halloween" khiến giới chuyên môn phải choáng váng khi dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua, trong khi phim "Only The Brave" có điểm cao ngất nhưng lại đứng thứ 5.

Thứ Sáu 20/10 vừa qua, các hệ thống rạp phim tại Bắc Mỹ chào đón những cái tên mới như Tyler Perry's Boo 2! A Madea Halloween, Geostorm, Only The Brave, The Snowman, Same Kind of Different as Me, bên cạnh những phim vẫn đang gây sốt trước đó như Happy Death Day, Blade Runner 2049, The Foreigner, It, American Made, Kingsman: The Golden Circle

“Ông hoàng” của doanh thu phòng vé 3 ngày cuối tuần vừa qua chính là phim kinh dị hài Tyler Perry's Boo 2! A Madea Halloween của đạo diễn Tyler Perry. Tyler Perry không chỉ đặt tên mình cho bộ phim này mà còn đảm nhận… biên kịch và diễn viên chính. Ngay từ phần 1 ra mắt vào năm 2016, Boo! A Madea Halloween chỉ đạt 21% trên Rotten Tomatoes và 4,7 điểm IMDb, cùng với doanh thu tại Mỹ là 73,2 triệu USD, trong khi tại các thị trường khác chỉ vỏn vẹn… 1 triệu USD. Tuy vậy, với kinh phí 20 triệu USD thì có thể đánh giá bộ phim của Tyler Perry ở mức khá, không đến nỗi lỗ, thậm chí là có thể lời một chút đỉnh.

Bước sang phần 2 cũng với phong cách hài hước pha lẫn sự quái dị cho phù hợp với dịp Halloween đang đến gần, Boo 2! A Madea Halloween ra mắt trong sự… ngao ngán của giới chuyên môn. Nhiều người cho rằng đây sẽ chỉ là một phim thảm họa, khi mà phần 1 không hề tốt tí nào. Quả thật, điểm số phần 2 còn tệ hơn hẳn với 8% Rotten Tomatoes - 3,1 điểm IMDb - nhưng lại bất ngờ dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong 3 ngày từ 20 - 22/10: 21,65 triệu USD.

Trailer phim Boo 2! A Madea Halloween.

Hẳn nhiều người sẽ trợn tròn mắt và tự nhủ “Cái quái gì đang xảy ra thế kia?” khi biết thông tin này? Đây không là giấc mơ khi Boo 2! A Madea Halloween đạt điểm A- của CinemaScore sau ngày đầu tiên nhưng chỉ 17 điểm từ Metacritic.

8% trên Rotten Tomatoes.

3,1 điểm IMDb.

Vị trí thứ 2 thuộc về Geostorm của hãng Warner Bros. Bộ phim khoa học viễn tưởng về siêu bão địa cầu và những thay đổi khí hậu đáng quan tâm trong những năm gần đây đã thu hút khán giả Bắc Mỹ. Với 13,3 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, phim Geostorm nhận điểm B- từ CinemaScore, nhưng tệ hại hơn là bộ phim chỉ đạt 21 điểm của Metacritic. Đây là điểm số vô cùng ngán ngẩm của bất kỳ bộ phim nào như minh chứng chất lượng của nó. Điều khá thú vị từ Geostorm chính là, 75% khán giả xem phim trên 25 tuổi, ngoài ra nam giới có vẻ hứng thú với bộ phim này hơn - với 66%.

Tuần tuần, phim Geostorm đã ra mắt tại 8 thị trường quốc tế, thế nên trong tuần này, bộ phim tiếp tục đến 42 khu vực và mang về doanh thu 36,4 triệu USD, nâng số tiền từ nước ngoài lên 49,6 triệu USD. Hàn Quốc đang tạm dẫn đầu với 5,4 triệu USD, theo sau đó là Nga (4,9 triệu USD), Mexico (3,8 triệu USD), Anh (2 triệu USD). Tuần sau, bộ phim sẽ đến thị trường đông dân Trung Quốc, hứa hẹn mang về nhiều tiền hơn.

Happy Death Day của hãng Universal và Blumhouse đang hạ nhiệt dần khi về vị trí thứ 3, giảm 64% so với tuần trước với doanh thu ước tính chỉ 9,37 triệu USD. Bộ phim này cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam từ 27/10.

TV Spot của Happy Death Day.

Vị trí thứ 4 là Blade Runner 2049 với doanh thu 7,15 triệu USD. Bộ phim cũng đã thu được thêm 14,3 triệu USD từ thị trường quốc tế, nâng tổng doanh toàn cầu lên 195 triệu USD. Tuần sau, Blade Runner 2049 sẽ ra mắt tại 2 thị trường tiềm năng bậc nhất là Trung Quốc và Nhật Bản. Bộ phim hiện đang được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/10 vừa qua.

Trailer phim Blade Runner 2049.

Phim Only the Brave của Sony về vị trí thứ 5 với 6 triệu USD. Đây là cú mở màn khá mờ nhạt của bộ phim có doanh thu 38 triệu USD nhưng bù lại được đánh giá cao về chất lượng. Phim đạt điểm A từ CinemaScore, 73 điểm từ Metacritic. và 74% khán giả trên 25 tuổi. Only The Brave kể câu chuyện của những người lính cứu hỏa, đặc biệt là những trận cháy rừng khủng khiếp tại nước Mỹ.

Trailer phim Only The Brave.

8,1 điểm IMDb.

90% Rotten Tomatoes.

Các vị trí còn lại trong bảng top 10 doanh thu phòng vé Bắc Mỹ 3 ngày cuối tuần qua: The Foreigner (5,45 triệu USD), It (3,5 triệu USD), The Snowman (3,442 triệu USD), American Made (3,162 triệu USD), Kingsman: The Golden Circle (3 triệu USD). Bên cạnh đó, một số thông tin doanh thu khác đáng chú ý: Kingsman: The Golden Circle vừa ra mắt ngoạn mục tại Trung Quốc với 40,3 triệu USD. Bộ phim hứa hẹn còn thu về nhiều tiền hơn khi mà phải đến ngày 05/01/2018 mới trình chiếu tại Nhật Bản.

Trong khi đó, Despicable Me 3 của Universal và Illumination đã vượt qua Finding Dory để trở thành phim hoạt hình thứ 4 có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 1,287 tỷ USD. Ba vị trí trước đó thuộc về Frozen (1,276 tỷ USD), Minions (1,159 tỷ USD), Toy Story 3 (1,067 tỷ USD). 

Despicable Me 3 đứng thứ 4, sau…

Tuần sau, phần phim kinh dị thứ 8 của franchise SawJigsaw sẽ chính thức “ám ảnh” 2,700 cụm rạp, Suburbicon và Thank You for Your Service cũng sẽ ra mắt tại hơn 2,000 rạp phim. Hãy cùng SAOStar cập nhật thông tin điện ảnh trên toàn thế giới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất