Phim Ảnh

'Bỏ túi' 22 câu châm ngôn để đời trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P1)

Đông Hải
Chia sẻ

Phần 1 sẽ bao gồm những bài học của Captain America, cùng những câu châm ngôn thú vị từ các phản diện tiếng tăm.

Cùng xem vũ trụ điện ảnh Marvel trong 10 năm qua đã truyền cảm hứng đến các fan như thế nào qua những câu thoại đắt giá của các nhân vật siêu anh hùng.

22. Tuyên ngôn “mở cửa” của T'Challa - Black Panther (2018)

Ở phần after-credit, Black Panther đã có mặt tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để tuyên bố Wakanda chính thức mở cửa với thế giới.

Chúng ta đều biết sự thật, rằng có nhiều thứ kết nối chúng ta hơn là chia rẽ chúng ta. Nhưng trong cơn hoạn nạn, người khôn xây cầu, còn người kẻ hồ đồ xây rào chắn. Chúng ta phải tìm cách trông nom lẫn nhau như thể chúng ta là một dân tộc.

21. Captain America và bài học chiến đấu
- Avengers: Age of Ultron (2015)

Captain America đã có những lời vàng bạc truyền cảm hứng đến đồng đội, trong khi Hawkeye, Scarlet Witch và Quicksilver đang khá chật vật.

Ai đánh ta, ta đánh lại kẻ đó. Có sắp chết cũng phải tiếp tục đương đầu.

20. Lời mỉa mai của Obadiah Stane - Iron Man (2008)

Iron Man Iron Monger đã có cuộc giao chiến cuối cùng, và khi đang chiếm thế thượng phong, Obadiah Stane đã có vài lời mỉa mai Tony.

Mỉa mai quá đi, Tony! Cố gắng xoá sổ vũ khí khỏi thế giới này làm chi, mà rồi ngươi lại tự tay tạo ra một thứ vũ khí tối tân nhất! Giờ đây, ta sẽ dùng chính nó để kết liễu ngươi!

19. Ivan Vanko đe doạ kẻ thù - Iron Man 2 (2009)

Khi đã ngồi tù mọt gông, phản diện Ivan Vanko đã có vài lời đối với Tony Stark.

Nếu ngươi làm Chúa chảy máu, các con chiên sẽ ngưng tin tưởng vào Ngài. Sẽ có máu rơi xuống nước biển, rồi sẽ có cá mập vây quanh. Những gì ta cần làm chỉ là ngồi lại và thưởng thức thế giới này nuốt chửng ngươi.

18. Tony Stark bàn về thế giới - Iron Man (2008)

Tony Stark đã có cuộc gặp gỡ cùng nữ phóng viên của toà sạn Vanity Fair Christine Everhart, hay có bí danh là cô Brown.

Ừm, cô Brown à. Đây đúng là thế giới không hoàn hảo, nhưng ta lại chỉ có một Trái Đất. Tôi xin hứa nếu một ngày con người ta không cần đến vũ khí để duy trì hoà bình nữa, thì tôi sẽ cáo lui làm kiến trúc sư cho bệnh viện nhi đồng.

17. Red Skull mỉa mai Steve - Captain America: The First Avenger (2011)

Đây cũng là khi Captain America lẻn lên phi thuyền của Red Skull để mặt đối mặt với tên phản diện.

Ngươi có thể sở hữu siêu năng lực của các Đấng, nhưng rồi ngươi lại mang lá cờ ấy trên ngực, và nghĩ rằng bản thân đang đấu tranh vì quê hương đất nước! Ta đã nhìn thấu được tương lai rồi, hỡi Đội trưởng! Sẽ chẳng còn lá cờ nào nữa đâu.

16. Star Lord nắm bắt thời cơ - Guardians of the Galaxy (2014)

Đây là những câu chữ truyền cảm hứng mà Peter Quill dành cho những đồng đội của mình.

Mọi người biết tôi thấy gì khi nhìn xung quanh không? Một lũ đầu đường xó chợ. Ý là đầu đường xó chợ vì đã mất tất cả ấy. Và chúng ta cũng như vậy, mọi người biết đấy, tất cả chúng ta. Nhà cửa, gia đình, cuộc sống bình thường. Và mọi người nghĩ cuộc sống lấy đi nhiều hơn cho đi à, ừ nhưng không phải hôm nay nhé. Hôm nay cuộc sống cho ta một thứ, đó là thời cơ.

15. Giáo sư Erskine khuyên Steve - Captain America: The First Avenger (2011)

Vị giáo sư đã có những lời khuyên chân thành dành cho cậu bộ đội trẻ nhiệt huyết.

Cho dù mai này có xảy ra chuyện gì, hãy hứa với ta một điều. Hứa với ta hãy luôn là chính mình. Không cần là một dũng sĩ hoàn hảo, mà chỉ cần là một người tốt.

14. Steve “mua” sự tự do - Captain America: The Winter Soldier (2014)

Bài diễn văn của Steve Rogers đã tác động đến Maria HillFalcon.

Tôi biết tôi đòi hỏi hơi nhiều, nhưng cái giá cho sự tự do là quá đắt, lúc nào cũng đắt. Nhưng tôi sẵn lòng chi trả mức giá đó. Nếu chỉ có tôi trả thôi, thì cứ như vậy đi. Nhưng dĩ nhiên tôi không hề mong như vậy.

13. Iron Man đụng độ Loki - The Avengers (2012)

Đây là cảnh phim khi Tony Stark lần đầu gặp cậu em trai đen tối của Thor, và tuyên bố với Loki về sức mạnh thật sự của nhóm siêu anh hùng Tinh nhuệ nhất quả đất.

Cậu hiểu lầm rồi! Chẳng có cái ngai vàng nào hết, cả khi cậu đứng trên đỉnh sẽ chẳng thấy cái nào đâu. Binh đoàn của cậu có thể sẽ đến, và bọn tôi sẽ khá chật vật, nhưng tuỳ ở cậu cả thôi. Bởi vì nếu bọn này không thể bảo vệ nổi Trái Đất, thì cậu biết chắc bọn này sẽ đi báo thù vì nó.

12. Killmonger muốn về với tổ tiên - Black Panther (2018)

Sau khi bị T'Challa đánh bại, Killmonger đã có những lời cuối cùng dành cho anh trước khi lìa đời.

Rồi sao, để chú mày có thể nhốt tao lại à? Không nhé. Cứ dìm tao xuống lòng biển giống khi tổ tiên tao nhảy tàu trước kia, vì lúc bấy giờ họ hiểu rằng chết đi vẫn tốt hơn là bị tra tấn.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất