Phim Ảnh

Fan ơi đừng vội khóc, có khi Hulk là do Loki giả dạng thì sao?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Sau tất cả, một giả thuyết mới được người hâm mộ khai quật, Loki chẳng những còn sống thậm chí đang chơi cú lừa thần thánh nhất thập kỷ với hình hài của Bruce Banner.

Kevin Feige của Marvel từng bật mí trong siêu phẩm Avengers: Infinity War sẽ có sự “hi sinh” nhất định các nhân vật. Ở phân cảnh đầu tiên, Thanos khẳng định điều đó mạnh mẽ hơn qua câu thoại “No resurrections this time” (Đừng hòng hồi sinh nhé). Lời nói chắc nịch này ngầm tuyên bố Marvel sẽ phá bỏ luật chơi “giả chết truyền thống” từ trước tới giờ. Nhưng cuối phim, hứa hẹn lại khó được “như đinh đóng cột”. Sau cú búng tay của Thanos, nửa vũ trụ sẽ bị diệt vong. Tuy nhiên, thành phần nạn nhân đa số đã được xác nhận sở hữu phần phim riêng trong tương lai. Chẳng nghi ngờ sự tàn bạo của Thanos, nhưng chắc chắn vài nhân vật không “bốc hơi” hoàn toàn.

Đáng ngờ nhất là cú ra đi nhanh chóng của Thánh lừa dối Loki. Việc chính tay Thanos thủ tiêu Loki ngay đầu phim là một chiêu thức hiệu quả gây shock diện rộng trên toàn rạp, khơi mào cuộc chiến mang tính khốc liệt và kịch tính các siêu anh hùng sắp trải qua. Dù vậy, nghĩ thật kỹ, lừa dối bậc thánh Loki dễ dàng tiêu diệt như vậy sao?! Hay tiếp tục là chuỗi trò lừa vô hạn từ em trai thần Sấm. Nhà báo Josh Dickey đưa ra giả thuyết thú vị rằng Loki không những lừa Thanos mà lừa cả vũ trụ điện ảnh và khán giả xem phim bằng cách hóa thân thành nhân dạng của người khổng lồ xanh Hulk - Bruce Banner.

Bruce Banner - Nhân vật bị nghi ngờ “thoát vai”

Có điều gì đó không đúng về Bruce Banner từ cảnh đầu tiên anh được gửi xuống Trái Đất. Cảnh tiếp theo cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy. Khi Bruce Banner đối diện với Black Widow, hai con người ngượng ngùng trao nhau một nụ cười sau đó mất hút tránh khỏi việc nói chuyện riêng. Anh em nhà Russo - đạo diễn bộ phim gợi ý, hai năm trôi qua, cặp đôi đã có nhiều biến chuyển. Điều này không hợp lý với Bruce Banner, vì người trải qua chuyện hai năm trước là Hulk.

Mảng miếng Bruce Banner chật vật, giận hờn muôn kiểu để “gọi hồn” Hulk là điểm sáng gây cười trong trận chiến thích mắt tại Wakanda. Tuy nhiên, khán giả chưa chấp nhận lý do Bruce Banner sợ hãi sau khi bị đánh bại dễ dàng bởi Thanos. Chính hai đạo diễn cũng bất ngờ trước cách giải thích này từ khán giả. Thay vì thế, họ cho rằng do Hulk quá mệt mỏi để xuất hiện. Bản thân Bruce Banner ghét phải cuồng nộ, ghét chính vũ khí “to lớn” anh đang sở hữu. Điều này hợp lý, nhưng chúng ta có đang nghĩ quá vấn đề trong khi đó chỉ là chiêu trò của Loki?!

Một chi tiết nữa, Bruce Banner hiểu quá nhiều về những viên đá vô cực, đặc biệt biết hơn mức cần thiết. Anh ấy gần như nhớ tất cả những trải nghiệm mà Hulk có trên tàu cứu hộ chở người dân xứ Asgard. Và tiền lệ đó chưa từng có trước đây, vì khi “hóa khủng” Bruce không nhớ bất kỳ thứ gì Hulk làm cả.

Loki biết Doctor Strange là đầu mối quan trọng

Cảnh mở màn của Avengers: Infinity War lại hơi “sai sai”. Tại sao Heimdall lại “chuyển phát nhanh” Hulk đến Sanctum Sanctorum, quan trọng hơn tại sao Heimdall biết cần chuyển Hulk đến đó. Cách giải thích hợp lý khi cả đầu dây mối nhợ đều bắt nguồn từ tính toán của Loki. LokiThor là hai người duy nhất trên tàu cứu hộ Asgard biết về Sanctum Sanctorum. Thêm vào nữa, trong khi người anh Thor ngồi đối diện mà không hề nhận diện ra viên đá vô cực, Loki lại có kinh nghiệm kha khá với thánh tích này. Vì thế Doctor Strange, siêu phù thủy biết vận dụng đá vô cực, có thể hiểu được mối đe dọa của Thanos, chính là mục tiêu mà Loki muốn đồng hành.

Ngoài ra, Loki hiểu rằng, Doctor Strange không có lý do gì để tin tưởng gã. Cả hai cũng có xung đột nhất định từ Thor: Ragnarok. Nếu Loki đường đường chính chính xuất hiện tại Sanctum Sanctorum cái nhận được sẽ là thù địch và hoài nghi. Bước đi khôn ngoan hơn sẽ là ngụy trang thành một kẻ khác. Vấn đề là nếu Loki hóa thân thành một trong những siêu anh hùng đang ở Trái Đất, không sớm thì muộn thánh lừa dối sẽ bị bắt bài. Đồng thời cảnh báo nguy hiểm về Thanos lập tức nhận được từ chối.

Bruce Banner là siêu anh hùng trung lập nhất sau trận chiến Civil War

Thật không may khi Loki chẳng biết ất áp tiểu tiết nào về trận chiến Civil War, nhưng vớt vát lại Bruce Banner may mắn nằm ngoài cuộc nội đấu giữa các Avengers. Cho nên Bruce Banner trở thành hình mẫu lý tưởng Loki để ẩn mình, giả dạng.

Khi Loki có mặt, Iron Man đang lần lựa một “cuộc gọi nhẹ” đến người bạn thân Captain America. Loki biết rằng, cần nhanh chóng tập hợp các siêu anh hùng để cùng nhau chống lại âm mưu của Thanos và “đàn con” Black Order. Nếu chuyện này bất khả thi thì ngày tàn của Trái Đất và cả vũ trụ đang chuẩn bị xảy đến.

Liên kết các siêu anh hùng trở lại nhất thiết phải có một người nằm ngoài chiến tuyến. Và bộ dạng của Bruce Banner chính là logic duy nhất giải quyết khó khăn này. Đôi chút khôi hài khi Loki muốn hàn gắn các Avengers với nhau, tuy nhiên tiền lệ này truyện tranh Mighty Avengers đã sử dụng rồi. Cũng chính Loki hóa thân thành Scarlet Witch nhằm thuyết phục Hank Pym hợp nhất tất cả thành một đội.

Vậy Hulk thật sự đã chạy đi đâu?!

Nếu những giả thuyết trên vô tình đúng. Thì nhân vật Bruce Banner không hề lộ diện tại siêu phẩm Avengers: Infinity War. Tất cả chỉ là diễn xuất tài tình của Loki. Nhưng quan trọng hơn, Hulk thật đang ở đâu?!

Bruce Banner chắc chắn không phải là người duy nhất vắng mặt tại trận chiến vô cực. Người xem đã đặt rất nhiều thắc mắc cho sự thiếu sót các gương mặt trên tàu di tản xứ Asgard như Valkyrie, Korg, Miek… Anh em nhà đạo diễn Russo đã xác nhận Valkyrie kịp rời khỏi tàu trước khi nó phát nổ, phần trăm Bruce Banner hàng thật đang ở cùng cô và những người sống sót khá cao.

Dù toàn bộ chỉ là giả thuyết fan hâm mộ suy luận ra. Tuy nhiên nếu điều này xảy ra hẳn là một cách kể chuyện thú vị dành cho phần phim Avengers: Infinity War. Vừa giải quyết vài chỗ còn chưa ưng ý trong tình tiết, lại có chút cảm hứng từ truyện tranh. Bạn có quyền lựa chọn tin hay không tin, hoặc đơn giản tham khảo để đốt thời gian chờ đợi siêu phẩm Avengers 4 quay trở lại và cho chúng ta câu trả lời chính xác nhất.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất