Phim Ảnh

Ba lý do 'Now We Are Breaking Up' khiến fan 'ngủ gật vào chủ nhật', chán muốn bỏ ngang

Cao Phương Nga - CTV
Chia sẻ

Khả năng truyền miệng của “Now We Are Breaking Up” cũng sụt giảm đáng kể, không ít khán giả bỏ dở phim giữa chừng.

Là sự trở lại đầu tiên của Song Hye Kyo sau ba năm, bộ phim truyền hình Hàn Quốc Now We Are Breaking Up đã thu hút sự chú ý của vô số khán giả trước khi được phát sóng.

Nhưng rating tập 6 không những không cải thiện mà còn rơi vào tình huống xấu hổ hơn, đó là bị bộ phim cổ trang thần tượng Red Sleeves do đài MBC sản xuất vượt mặt. Đây là ba lý do khiến khán giả bỏ ngang phim dù có đại mỹ nhân Song Hye Kyo:

1/ Kịch bản

Cho dù đó là nhân vật, cốt truyện hay mạch phim, Now We Are Breaking Up, đều trông rất "cũ kĩ". 

Cốt truyện vừa sáo mòn vừa nhàm chán, chẳng hạn như  anh em trai cùng yêu một người phụ nữ; nữ chính nói về mối tình đầu khó quên; nữ chính có tình một đêm với nhân vật nam chính ở nước ngoài; lời thoại cũng đầy ý ngụy biện và gượng ép.

Xem thêm: Sehun (EXO) 'phá bĩnh' Song Hye Kyo và Jang Ki Yong trong tập mới 'Now We Are Breaking Up'

Rõ ràng ý đồ của phim là phản ánh là “hiện thực”, nhưng ấn tượng chung là phim khá "hoang đường", twist không hấp dẫn, khiến người ta muốn tua nhanh các cảnh phim.

Các diễn viên cho rằng “bộ phim rất thú vị và các nhân vật rất thú vị”, nhưng những gì được trình bày cho khán giả là “bộ phim rất nhàm chán, và các nhân vật cũng rất nhàm chán”. Điều gì đã xảy ra?

Hình ảnh dù đẹp đến mấy cũng không thể bù đắp được kịch bản rất mỏng, chỉ cần nhìn thoáng qua là fan có thể thấy những cao trào, và không đủ gây ra những xung đột kịch tính. Đây là một trong những những lý do chính khiến nhiều người từ bỏ bộ phim giữa chừng.

2/ Diễn viên

Với tư cách là nữ chính của Now We Are Breaking Up, chắc chắn sự thất bại của bộ phim sẽ đổ lên vai Song Hye Kyo.

Đóng phim tình cảm hơn 20 năm rồi nhưng lần này Song Hye Kyo vẫn chưa thể thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Lối diễn quen thuộc của chủ đề tình yêu anh em ruột thịt quen thuộc nên fan có phần hơi nhàm chán khi xem  Song Hye Kyo diễn.

Mặc dù trong buổi họp báo, Song Hye Kyo liên tục giải thích sự khác biệt giữa bộ phim truyền hình mới và Bạn Trai 3 năm trước, nhưng trong mắt khán giả thì không có sự khác biệt cơ bản nào.

Xuất phát điểm của cô và đoàn phim là "Tôi muốn gây được tiếng vang với nhiều phụ nữ 30+ và 40+ thông qua những câu chuyện tình yêu thực tế" là một xuất phát điểm tốt, nhưng Now We Are Breaking Up vẫn là bộ phim thần tượng ở tuổi 40. 

Sau một thời gian dài đóng phim tình cảm, đã đến lúc Song Hye Kyo mạnh dạn thử chuyển đổi. Nếu không thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, danh tiếng tích lũy của Song Hye Kyo có thể bị hủy hoại.

Sau khi nói về nữ chính Song Hye Kyo, chúng ta hãy nói về Jang Ki Yong. 

Không khó để nhận ra rằng nhiều tình tiết của Now We Are Breaking Up chẳng hạn như tình một đêm với nữ chính rất giống với Search: WWW quay cách đây 2 năm. Đó là một bộ phim tình cảm công sở, và rõ ràng là Now We Are Breaking Up đổi bình mà không đổi rượu.

Đề tài na ná nhau, vai diễn giống nhau, diễn xuất không đột phá, khiến khán giả sẽ cảm thấy không có sự tươi mới. Cũng giống như Song Hye Kyo, Jang Ki Yong cũng từng rơi vào "vũng lầy" của phim thần tượng. Sau khi xuất ngũ, đã đến lúc Jang Ki Yong chọn một kịch bản đột phá hơn.

Dù là kỹ năng diễn xuất hay bảo chứng rating,  Jang Ki Yong vẫn chưa đủ sức "gánh" một bộ phim, có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến rating của bộ phim mới không được lý tưởng.

3/ Chế tác

Sức mạnh của đội ngũ sản xuất đặc biệt quan trọng khi mà cả diễn viên lẫn diễn viên đều chưa phát huy hết lợi thế của mình trong kịch bản.

Mặc dù đạo diễn Lee Gil Book đã từng tham gia chỉ đạo các bộ phim truyền hình đạt rating cao của Hàn Quốc như Romantic Doctor KimVì Sao Đưa Anh Tới, nhưng thực tế trước đây ông chỉ đảm nhiệm vai trò đạo diễn hình ảnh.

Từ góc độ thành phẩm, dù là khả năng diễn giải kịch bản, khả năng giao tiếp với diễn viên, và khả năng phối hợp quay phim, thì phim đều có những thiếu sót rõ ràng.

Các cảnh quay không chỉ được lặp đi lặp lại mà các vị trí camera cũng giống hệt nhau. Trong mỗi tập phim đều lặp lại những cảnh tương tự như cuộc chạm trán trong quán bar, gặp nhau trong thang máy, và những bức ảnh chụp trên phố.

Đã thế cốt truyện không đủ thu hút. Đạo diễn không đào sâu những ẩn ý trong kịch bản mà chỉ quay từng bước, với một địa điểm duy nhất. Ngoài ra, khâu hậu kỳ của phim không có tâm, biên tập rời rạc, sắp xếp câu chuyện không có điểm nổi bật, khiến những tập phim dường như không có nội dung khiến người ta phải ngáp dài.

Nếu các diễn viên không có chemistry, những tình tiết tương tác không đủ sáng tạo và không "xuyên" vào được trái tim khán giả thì sự yêu thích của khán giả sẽ giảm đi rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Cao Phương Nga - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất