Đẹp

Xử lý nọng cằm với 7 phương pháp đơn giản

Chia sẻ

Ngấn mỡ nằm giữa mặt và cổ khiến bạn trông mập hơn và già đi, điều này không vui vẻ tí nào. Hãy áp dụng những cách sau để đánh tan nọng cằm nào.

Cắt giảm lượng calo

Bạn cần có một chế độ giảm cân thích hợp, bởi chất béo tích tụ cũng là một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện nọng cằm. Khi giảm cân, nọng mỡ cũng sẽ theo đó mà biến mất.

Chọn mỹ phẩm chất lượng

Việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hay hàng kém chất lượng sẽ khiến cơ mặt của bạn trở nên chảy xệ. Lựa chọn sản phẩm tốt kết hợp với thường xuyên mát-xa mặt sẽ giúp loại bỏ các nếp nhăn trên cổ và cằm. 

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn. 

CHEWING-GUM-facebook

Bài tập cơ mặt

Có rất nhiều bài tập khuôn mặt giúp loại bỏ nọng cằm bạn có thể áp dụng: 

- Xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi chiều 10 lần.

- Phát âm “a”, “e”, “i” với cơ mặt giãn căng hết mức có thể. Mỗi âm giữ nguyên cơ miệng trong khoảng 5-10 giây.

- Massage vùng cằm với sữa vài phút mỗi ngày. Cách này giúp làm săn chắc da xung quanh cằm và giữ cho da luôn mịn màng, tươi tắn. 

- Cười và nói chuyện nhiều hơn cũng là một “bài tập” rất tự nhiên đấy.

Uống nhiều nước

Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ nọng cằm xấu xí vì nước giữ ẩm và giúp làn da khỏi bị chảy xệ. Tuy nhiên, cần tránh thức uống có ga và nhiều đường, vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của da mà còn tác động xấu lên toàn bộ cơ thể.

Ngoài nước suối thông thường, bạn cũng nên chọn trà xanh để thúc đẩy quá trình đánh tan nọng cằm của mình. Trà xanh chứa nhiều chấng kháng oxy hóa mạnh giúp tiêu hao calories và giảm cân rất hiệu quả.

Ngủ gối thấp

Khi ngủ với gối cao khiến cơ xương cổ không được thư giãn tự nhiên, không những tạo nọng cằm mà còn gây đau cổ. Tốt hơn, bạn nên ngủ với gối thấp hoặc không dùng gối.

Tập Yoga

Yoga là một hình thức hoàn hảo của tập thể dục cho trí óc và cơ thể. Thực hành tư thế asanas sẽ giúp bạn giảm mỡ nọng, tạo điều kiện cho bạn có được một cơ hàm hoàn hảo.

nongcam (7)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất