Đẹp

Hành trình giảm 30 kg của chàng trai nặng hơn 1 tạ

Chia sẻ

Tự nhận bản thân là "thảm họa" vào thời điểm nặng 106 kg, Sỹ Anh đã giảm cân thành công nhờ chế độ dinh dưỡng, tập luyện khắc nghiệt, cùng sự động viên của gia đình, bạn bè.

Nguyễn Sỹ Anh là một độc giả ở Bắc Ninh. Từng nặng 106 kg, thân hình nặng nề, bị mọi người xung quanh chê cười, sau khi kiên trì giảm xuống còn 76 kg, anh quyết định chia sẻ kinh nghiệm để các bạn “quá khổ” có thêm phương pháp và động lực để chiến đấu với cân nặng.

Dưới đây là bài viết gửi Zing.vn của Sỹ Anh:

Vào thời điểm mập nhất, tôi nặng tới 106 kg. Từ tháng 1 - 6, cân nặng của tôi tăng chóng mặt, cơ thể ngày càng thảm họa. Mọi người xung quanh cũng nói ăn ít lại và giảm cân đi, nhưng lúc đấy sức ì và lì quá lớn, tôi bỏ qua lời khuyên của bạn bè, gia đình. Cứ thế, cân nặng tăng không kiểm soát.

Thời gian sau, khi đã vượt ngưỡng 100 kg, tôi bắt đầu thấy mệt mỏi với thân hình quá khổ. Cộng với những lời chê bai của người xung quanh, tôi bắt đầu suy nghĩ lại. Sự động viên của gia đình, bạn bè, đặc biệt là em trai khi đó đã trở thành động lực giúp tôi bắt đầu hành trình giảm cân đầy khó khăn.

Sỹ Anh từng nặng 106 kg (ảnh phải). Sau 5 tháng, anh giảm được 30 kg và duy trì việc tập luyện để có vóc dáng như ý (ảnh trái).

Sỹ Anh từng nặng 106 kg (ảnh phải). Sau 5 tháng, anh giảm được 30 kg và duy trì việc tập luyện để có vóc dáng như ý (ảnh trái).

Quá trình tập gym khắc nghiệt

Từ giữa tháng 6, tôi bắt đầu tìm tới gym và mất một tuần để làm quen với tạ. Những bài tập đầu tiên có tác dụng ngay là phá cơ, theo cách gọi của các anh tập gym lâu năm. Tập xong, từ cơ chân tới tay, vai tới lưng xô đều đau đớn vô cùng. Tôi tưởng như sẽ bỏ cuộc và không thể tiếp tục giảm cân vì vừa ăn uống khắc khổ, vừa rã rời toàn thân vì tập luyện.

Lúc này, mẹ là người tiếp tục động viên. Bản thân tôi cũng nghĩ tới những lời nói chê bai của mọi người mà quyết tâm hơn. Tôi đặt ra mục tiêu phải giảm cân, chiến thắng bản thân.

Một tháng sau đó, dù đau đớn thế nào tôi cũng tới phòng gym. Dần dần, cơ thể cũng thích nghi với các bài tập. Tôi bắt đầu lên lịch tập từng buổi trong tuần như sau:

Buổi 1: Chân

Buổi 2: Ngực

Buổi 3: Vai

Buổi 4: Xô lưng

Buổi 5: Tay

Buổi 6, 7: Chạy Cardio với máy.

Thời gian đầu, mỗi buổi tôi cố gắng tập liên tục trong 45 phút. Sau khi giảm được khá nhiều lượng mơ thừa, cơ thể khỏe mạnh và năng động hơn, tôi bắt đầu tăng thời gian tập luyện và duy trì đều đặn.

Chế độ dinh dưỡng khắc khổ

Bên cạnh việc luyện tập, thực đơn ăn uống là yếu tố quan trọng giúp tôi giảm 30 kg trong 5 tháng. Tinh bột được kiêng tuyệt đối, thay vào đó là thịt trắng, thịt bò, cá, gà, rau củ quả… Tôi uống nhiều nước lọc để đào thải chất độc.

- Buổi sáng: trước 8h với 2 quả trứng luộc bỏ lòng đỏ. 

- Bữa phụ: trước 10h với 1-2 quả chuối.

- Buổi trưa: lúc 12h với rau luộc + thịt lạc (hoặc trứng, cá, gà, bò).

- Bữa phụ: 15h với 2 quả chuối + 2 quả trứng bỏ lòng đỏ.

- Buổi tối: trước 20h với rau là chính, có thể ăn thêm thịt nạc.

syanh2

Sỹ Anh theo dõi cân nặng sau từng tháng để có thêm động lực tập luyện và duy trì chế độ dinh dưỡng khắc nghiệt.

Chế độ dinh dưỡng này đối với những người quen ăn uống thả phanh sẽ rất ngắc nghiệt. Thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy rất thèm ăn nhưng hãy cố gắng tránh xa dầu mỡ, đồ ngọt, nước ngọt và các chất kích thích. Món khoái khẩu như xôi chè cũng nên bỏ đi.

Yếu tố quan trọng nhất chính là quyết tâm của mọi người. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Chia sẻ
Tin mới nhất