Đẹp

Bí quyết giữ dáng vóc gợi cảm của nữ giáo viên Aerobic

Chia sẻ

Kiên trì tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn khoa học giúp 9X Hạ Long có được vóc dáng đẹp và săn chắc.

Nữ giáo viên thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thị Trâm Anh hiện tại có thân hình rất thon thả, nữ tính. Cô cao 1m65, nặng 48.5 kg với số đo 3 vòng khá chuẩn: 82 - 64 - 90 (cm).

Trong quá khứ, trước khi cải thiện ngoại hình bằng tập luyện, Trâm Anh từng có vóc dáng không quá béo, chỉ hơi mũm mĩm nhưng cơ bắp lỏng lẻo, kém săn chăc. Thêm vào đó, lười vận động cũng khiến cô nàng luôn cảm thấy cơ thể trì trệ, kém năng động và mệt mỏi. Tự nhận thấy bản thân cần thay đổi, cô đã tìm đến bộ môn aerobic và tập gym từ lúc còn học đại học. Và thực sự quá trình luyện tập nghiêm túc đã hoàn toàn thay đổi Trâm Anh, từ vẻ ngoài cho tới tinh thần.

giaovienhalong1

Sau khi tốt nghiệp đại học, Trâm Anh thử sức ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, cuối cùng cô lại tìm thấy tình yêu ở ngành thể dục thẩm mỹ và đã làm giáo viên aerobic được hơn 1 năm. Hiện cô nàng sinh năm 1991 này đang làm việc tại một phòng tập tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

So với những công việc cũ, nghề giáo viên thể dục có thể có thu nhập không bằng tuy nhiên đổi lại, nó giúp cô bạn 9X này có sức khỏe, vóc dáng đẹp, thời gian dành cho gia đình, bạn bè, nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp tâm trạng luôn sảng khoái, thoải mái.

Trâm Anh cho biết để có hiệu quả cao thì tập luyện phải đi cùng chế độ dinh dưỡng. Việc tập cần bền bỉ và nhẫn nại, không thể trông mong vào sự thành công chỉ trong một sớm một chiều. Sau một thời gian gắn bó cùng thể dục thẩm mỹ, Trâm Anh đã đúc kết được một số kinh nghiệm hay trong việc tập luyện. Cô tâm sự: “Bản thân từng không đẹp nên rất hiểu cảm giác tự ti về ngoại hình. Do đó mình cũng rất mong muốn tất cả các chị em ai cũng sẽ quyến rũ hơn nhờ tập luyện”.

Bí quyết tập hiệu quả

giaovienhalong2

Vào những năm đầu đại học, do có nhiều thời gian rảnh rỗi, Trâm Anh tìm tới một phòng tập nhỏ ở gần trường và nhận thấy bản thân có thể tiếp thu rất nhanh các bài tập. Cô cho biết để tìm được phương pháp tập tốt nhất với mình, ai cũng cần phải thử nghiệm và tự đúc rút ra hình thức rèn luyện sức khỏe phù hợp với thể chất bản thân. Cơ thể mỗi người đều rất khác nhau và vì thế muốn tập luyện hiệu quả, chúng ta cần biết lắng nghe và yêu thương bản thân.

Chẳng hạn như với riêng nữ giáo viên thẩm mỹ này, để có vóc dáng đẹp như hiện tại, cô đã thử nghiệm một số bộ môn và nhận thấy aerobic giúp mình cải thiện cơ thể nhanh chóng. Trước khi tìm tới aerobic, Trâm Anh cũng thử bộ môn nhảy dây vì nó tiện lợi và có thể tập ở bất cứ nơi đâu. Cô có thể nhảy dây 30 phút liên tục không đứt quãng theo nhạc. Tuy nhiên nhảy dây chỉ giúp Trâm Anh cải thiện được sức bền, giúp cơ thể dẻo dai hơn nhưng vóc dáng không mấy thay đổi. Trong khi đó aerobic lại phù hợp để cải thiện hình thể hơn. Đối với riêng thể trạng của Trâm Anh, cô có thể thấy sự thay đổi trên cơ thể mình chỉ sau vài ngày tập aerobic.

Nữ giáo viên thể dục 9X cho biết tập luyện phải đúng cách để tránh chấn thương, hụt hơi, mất sức. Cô chia sẻ 3 điểm sai khi tập mà nhiều người thường mắc phải, đó là:

- Không quan sát kỹ kỹ thuật của giáo viên mà chỉ bắt chước lại đơn thuần

- Tập với cường độ quá cao dẫn tới chóng mất sức

- Không tập theo nhịp nhạc.

Trong đó tập đúng kỹ thuật là một lưu ý rất quan trọng. Nhiều người thường phàn nàn rằng sau khi tập xong họ thường bị đau vai, giảm kích cỡ ngực, mỏi cột sống, thậm chí một thời gian sau còn bị thoát vị đĩa đệm. Trâm Anh cho biết nguyên do thường đến từ việc chọn hình thức, cường độ không phù hợp và tập sai cách.

Một hiện tượng khác thường gặp phải đó là ‘xổ dáng’ sau khi bỏ tập một thời gian.

giaovienhalong3

Nói về điều này, Trâm Anh cho hay: “Thực ra không chỉ riêng aerobic mà cả gym hay yoga và những bộ môn tập luyện khác đều có cơ chế chung là làm săn chắc cơ thể, khi cơ thể bạn ngừng vận động thì các bó cơ sẽ lại rão ra và làm cơ thể chúng ta bị xổ dáng. Theo mình, cơ thể mà không rèn luyện thì chẳng thể đẹp mãi được. Tất nhiên cũng có những ng có cơ thể bản chất là thon thả. Nhưng nếu quan sát thì bạn sẽ thấy giữa người tập và không tập khác nhau hoàn toàn”.

Như đã nói ở trên, việc rèn luyện cơ thể luôn cần sự kiên trì, thường xuyên, nên tập tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Tuy nhiên nhiều người khó tìm được động lực để duy trì. Theo Trâm Anh, nếu bản thân không có tinh thần tự giác thì bạn có thể tìm người tập cùng để tăng cảm hứng và nhắc nhở khi mình lười.

Chế độ ăn uống

giaovienhalong4

Chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Khi mới biết đến aerobic, Trâm Anh từng mắc lỗi trong vấn đề dinh dưỡng và nó khiến các bài tập không đạt hiệu quả như ý. Ban đầu tập luyện, cân nặng sút nhanh khiến cô rất thèm ăn và ăn nhiều. Từ đây cô nhận ra ăn uống có ảnh hưởng rất rõ tới cơ thể.

“Có những tuần tập luyện cật lực, dáng đã đẹp lắm rồi nhưng chỉ 1 hôm lỡ miệng là đi tong công sức bao ngày vất vả” - Trâm Anh chia sẻ.

Bị ám ảnh bởi chiếc cân, 9X Hạ Long từng nghiền ngẫm nhiều chế độ ăn trên mạng. Cô chạy theo các phương pháp ăn “hot” như không carb (tinh bột) hoặc ít carb khiến cơ thể thiếu chất, dẫn tới mệt mỏi, choáng váng, hoa mắt chóng mặt khi tập cường độ cao. Sau nhiều sai lầm dinh dưỡng, Trâm Anh nhận ra không gì tốt bằng chế độ ăn đủ dinh dưỡng, cân đối các nhóm thức ăn, có thể nạp vào người carb tốt thay vì carb xấu, có hại cho cơ thể.

Thêm vào đó, bản thân cần lắng nghe và nhận ra sự thay đổi bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, tránh bị phụ thuộc vào những con số trên chiếc cân. Quá ám ảnh bởi cân nặng sẽ dễ gây stress dẫn tới hành hạ cơ thể bằng các chế độ kiêng khem không tốt. Khi ăn đúng, tập đúng, sự thay đổi nhiều khi không đến từ cân nặng. Với cùng một số cân nhưng lượng mỡ thừa lại thay thế bằng cơ bắp.

Nữ giáo viên thể dục thẩm mỹ cũng chia sẻ về phương pháp ăn chậm để giữ dáng. Phương pháp này cũng làm giảm cơn thèm ăn vặt.

Cô nói rõ hơn: “Nếu thèm món gì nằm trong mục báo động như đồ ăn nhanh, socola, đồ ngọt,… nếu không thể nhịn được thì bạn có thể ăn nhưng ăn với lượng ít, nhai thật chậm và cảm nhận. Làm như vậy sẽ khiến cơ thể thoả mãn cơn thèm ở mức vừa đủ.

Phương pháp ăn chậm cũng nên áp dụng cho các bữa ăn trong ngày nhé. Khi ăn cơm bạn nên ăn thật chậm, nhai thật chậm thôi, như thế làm tín hiệu no báo đến não nhanh hơn và như vậy chúng ta sẽ nạp vào cơ thể lượng vừa đủ”. 

Ngoài ra Trâm Anh cũng uống bổ sung collagen sớm để da dẻ có độ đàn hồi tốt hơn. Collagen cũng rất tốt cho hệ thống khớp. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất