Đẹp

5 bước để được thân hình hoàn hảo như một model

Quốc Anh
Chia sẻ

Bạn đã bao giờ xem những shoot hình quảng cáo của Versace hay những chiến dịch của Abercrombie & Fitch khi dàn model nam bán nude với thân hàng cực chuẩn?

Một thân hình không quá to như các VĐV chuyên nghiệp mà cùng không phải khẳng khiu như các người mẫu của Saint Laurent, mọi thứ điều ở mức hoàn hảo. Những bí quyết sau đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn cũng như tham khảo để có một thân hình đáng mơ ước như thế.

body-model-nam3

1.Chế độ ăn kiêng

Đây là điều khó khăn nhất để đạt được. Các người mẫu nam phải cực kì tuân thủ khắt khe vì đó chính là công việc của họ, nếu họ không kiên trì, không thúc đẩy bản thân thì công việc người mẫu nam cũng tiêu tan theo đó. Bạn phải hiểu rõ được chế độ Low Carb là gì, không những thế bạn cũng phải hiểu rõ bạn cần những chất gì để hoạt động: bạn cần bao nhiêu tinh bột trước khi tập luyện, sau khi tập phải nạp bao nhiều protein, carbohydrate đùng để làm gì, …. Hãy tính toán thật cẩn thận và ăn uống xanh sạch, nó rất khó nhưng sẽ đem lại hiệu quả còn tuyệt hơn nếu chỉ cứ chăm chăm vào tập luyện.

body-model-nam6

Sau đây là một số bữa ăn kiêng điển hình:

+ 1/2 cốc ngũ cốc, 1 quả chuối, 1 lòng đỏ trứng luộc, 6 lòng trắng trứng luộc 

+ 1 cốc sữa chua, 1 chén phô mai , nho đỏ, 1 thìa hạt lanh hoặc hạt chia

+ 3 chén rau bina, 2 lát thịt xông khói, 1/2 chén nấm, 100gr thỉt gà nướng, giấm balsamic

+ 1 quả táo, 20gr quả óc chó, 1 thìa protein

+ 100gr cá hồi nướng, 1 chén gạo nâu, cùng bắp cả hoặc xà lách

+ 1 chén phô mai cottage, 30gr hạnh nhân, 1 cốc nước cà chua ép, lá húng quế cùng giấm balsamic.

2. Tập luyện

Bạn nghĩ rằng để có một cơ thể rắn chắc, vòng ngực căng phồng, vòng mông tròn như kia thì phải tập tạ cực nặng phải không, bạn đã nhầm. Theo nguyên lí thực tế thì bạn ăn nhiều thì mới có nhiều sức để đẩy tạ nặng. Người mẫu cũng vậy, vì họ không được phép ăn nhiều và cũng không cần cơ bắp quá to nên họ chỉ cần tập khối lượng tạ vừa đủ sức của họ, bạn sẽ ngạc nhiên nếu một người mẫu nam chỉ có thể nâng tối đa là 40kg thôi đó. 

body-model-nam4

Nhưng không phải chỉ nâng thế mà đã được thân hình hoàn hảo, các người mẫu luôn đặt ra quy chuẩn rằng sau nghỉ mỗi hiệp thì chỉ trong vòng 1 phút. Bạn hiểu chứ, thời gian nghỉ ít sẽ khiến cho nhịp tim của họ được tăng lên và cường độ tập cũng tăng lên do đó đốt mỡ nhanh hơn, đổ mồ hôi nhiều hơn và tránh mất cơ do nghỉ quá lâu. Hãy luôn cố gắng đừng ở phòng gym quá 1 giờ đến 1 giờ rưỡi nhé.

body-model-nam8

3. Tập múi

Đây là phần mà mọi người thèm muốn nhất nên chắc chắn cũng phải tập luyện nhiều nhất.

body-model-nam1

Hãy chọn ra 3 - 5 bài tập tùy sức, đặt ra số hiệp hợp lí, đừng quá tham nhé, sau đó duy trì bài tập liên tục trong 15 phút, giữa các lần nghỉ cố gắng chỉ kéo dài tầm 40-50s rồi lại tiếp tục cho đến hết thời gian.Sau khoảng 5 tuần tập như vậy nếu không thấy hiệu quả thì phải quay lại và xem chế độ ăn kiêng của bạn đã ổn đúng chưa.

body-model-nam2

4. Tập cường độ cao Cardio

Bài tập cardio luôn là thử thách khó nhằn với nhiều người nhưng nó lại đem lại hiệu quả rất lớn, vừa giảm mỡ, vừa tăng nhịp tim và sức bền. Nếu bạn quá thừa mỡ hay thừa cân, đây sẽ là bài tập chính của bạn, bạn có thể bỏ qua tập bụng với tập tạ mà tập trung vào cardio, nó sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ và có được thân hình chuẩn nhanh hơn. Còn nếu bạn đã quá gầy thì tất nhiên đừng quá chú trọng, chỉ cần 1-2 buổi 1 tuần là đủ. Nhưng lời khuyên là dù bạn gầy hoặc thậm chí là mức trung bình, hãy giữ vững buổi tập cardio vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều, không chỉ cho thân hình mà là cho chính sức khỏe của bạn.

Mandatory Credit: Photo by Neil Rasmus/BFAnyc.com/REX (3337925d) Calvin Klein Models Calvin Klein Presents Spring 2014 Men's and Women's Lines, New York, Britain - 07 Nov 2013

5. Ngủ

Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần ăn uống và tập luyện thì bạn sẽ trở thành người mẫu 6 múi. Nếu bạn không có một thời gian ngủ hợp lí, chế độ luyện tập của bạn sẽ hoàn toàn thất bại. Việc nghỉ ngơi đúng cách sẽ giúp cho cơ bắp được thả lỏng và phát triển nếu bạn ngủ đủ giờ. Hãy quên đi việc nhậu nhẹt, tiệc tùng qua đêm đi vì nó sẽ chỉ tồi tệ hơn thôi cho dù bạn không có ăn mà chỉ uống. Những cố gắng của bạn sẽ hoàn toàn sụp đổ nếu bạn không biết mục tiêu lớn nhất của mình là gì.

body-model-nam5

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất