Đẹp

Xử lí nọng cằm không cần phẫu thuật thẩm mĩ bằng các mẹo đơn giản

Minh Tú
Chia sẻ

Chỉ cần thực hiện các mẹo đơn giản sau để đánh tan nọng cằm khiến bạn già nua, xấu xí.

Có nọng cằm (vùng mỡ ở cổ) sẽ khiến bạn trông mập hơn và già đi. Nguyên nhân xuất hiện lượng mỡ thừa ở vùng cằm có thể do lượng chất béo tích tụ khi bạn tăng cân hoặc do vùng da cằm vô trở nên lão hoá, chảy xệ, tạo thành ngấn,… Để xử lí vùng nọng cằm, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây.

1. Đi đứng, ngồi đúng tư thế 

Nếu có dáng ngồi khòm lưng, dáng đi không thẳng, bạn sẽ gián tiếp khiến cho các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi và dễ bị nọng cằm. Ngồi trong tư thế đúng với lưng thẳng, vai giữ theo lưng và đầu được giữ đúng cách sẽ giảm bớt nguy cơ nọng cằm. Nếu làm việc thường xuyên với máy vi tính, bạn nên thường xuyên thư giãn, xoay cổ nhẹ nhàng để giải toả stress và tránh các cơn đau lưng, đau cổ.

2. Tập những bài tập dành riêng cho khuôn mặt
Có rất nhiều bài tập khuôn mặt giúp loại bỏ nọng cằm bạn có thể áp dụng:

- Xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi chiều 10 lần.

- Phát âm “a”, “e”, “i” với cơ mặt giãn căng hết mức có thể. Mỗi âm giữ nguyên cơ miệng trong khoảng 5-10 giây.

- Massage vùng cằm với vài phút mỗi ngày theo chiều kim đông hồ giúp làm săn chắc da xung quanh cằm và giữ cho da luôn mịn màng, tươi tắn.

3.Giảm cân
Khi bạn tăng cân, lượng mỡ trong cơ thể tăng lên là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nọng cằm. Chạy bộ, bơi lội, đạp xe hay bất cứ bài tập thể dục nào đều là những biện pháp hiệu quả để đốt cháy calo dư thừa và giảm được nhiều lượng mỡ ở cổ hơn.

4. Tạo thói quen nhai cho cơ hàm
Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

5. Uống nhiều nước


Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ nọng cằm xấu xí vì nước giữ ẩm và giúp làn da khỏi bị chảy xệ. Tuy nhiên, cần tránh thức uống có ga và nhiều đường, vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của da mà còn tác động xấu lên toàn bộ cơ thể.

6. Ngủ gối thấp


Khi ngủ với gối cao khiến cơ xương cổ không được thư giãn tự nhiên, không những tạo nọng cằm mà còn gây đau cổ. Tốt hơn, bạn nên ngủ với gối thấp hoặc không dùng gối.

7. Chườm mặt bằng chai nước ấm
Đây là một phương pháp rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước bằng thủy tinh hoặc nhựa trong.

Mỗi ngày, sau khi rửa mặt sạch, bôi kem dưỡng, bạn chườm chai nước ấm lên mặt. Lăn chai nước theo chiều từ dưới lên trên, rồi lại tiếp tục lặp lại như thế nhiều lần, cả hai bên mặt và phần nọng cằm. Khi đang chườm mà nước nguội, bạn chỉ cần thay nước nóng khác. Thời gian mỗi lần chườm tối đa 20 phút. Khi chườm mặt thường xuyên, các bạn sẽ thấy mặt săn chắc hơn, da căng hồng hơn và giảm nọng cằm rất hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin mới nhất