Công Nghệ

YouTuber với 2 triệu sub có thể mất kênh nếu không nộp phạt 6.000 USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lùm xùm này được phát sinh với cáo buộc rằng hai YouTuber đã vi phạm bản quyền trong các video của mình.

Hai YouTuber người Mỹ đang phải đối diện với nguy cơ bị mất kênh YouTube nếu không nộp phạt khoản tiền 6.000 USD.

Jeannie Lee và Henry Liang, còn được biết đến với biệt danh PotasticPanda và MxR. (Ảnh: YouTube)

Cụ thể, Henry Liang và Jeannie Lee, còn được biết đến với tên gọi MxR và PotasticPanda, với tổng số lượng người theo dõi kênh lên tới 2 triệu, đang phải chịu khoản phạt liên quan đến một số nội dung đã được hai người sử dụng trong một số video reaction gần đây. Trong trường hợp bạn chưa biết reaction là dạng video trong đó các YouTuber phản ứng và thể hiện quan điểm của mình với một nội dung nào đó.

Trong trường hợp này, các YouTuber nói trên đã phản ứng lại bốn nội dung thuộc quyền sở hữu của một công ty truyền thông có trụ sở ở Los Angeles có tên Jukin Media. Công ty này theo đó đâm đơn kiện Henry Liang và Jeannie Lee vì vi phạm bản quyền. Được biết, Jukin Media là một công ty chuyên tìm kiếm các nội dung trực tuyến có độ lan truyền cao và đăng kí bản quyền cho chúng.

Trong một đoạn video được tải lên mới đây, hai YouTuber đã bày tỏ sự lo lắng của mình và cho rằng nếu Jukin Media liên hệ với Google vào đệ trình bốn cáo buộc vi phạm bản quyền, họ có thể bị mất kênh ngay lập tức vì vi phạm quy định “ba báo cáo” của YouTube. Hai người cũng khẳng định trước đó đã nộp tiền cho Jukin Media khi được yêu cầu thanh toán tiền mặt cho các nội dung đã được đăng kí bản quyền.

Về phần mình, Jukin Media đăng tải trên Twitter rằng cặp đôi YouTuber đã “kiếm tiền từ các video không thuộc về mình”. Dù vậy, công ty này cho biết luôn “sẵn lòng đàm phán và tìm giải pháp phù hợp với tất cả các bên.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất