Công Nghệ

'YouTuber nghèo nhất Việt Nam' kiếm được bao nhiêu tiền từ những vlog triệu view?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người phỏng đoán, với hàng loạt video đạt triệu lượt xem, Sang Vlog sẽ kiếm được số tiền không hề nhỏ, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, liệu suy đoán này có thật sự chính xác?

Là 1 trong 2 anh chàng “YouTuber phụ hồ” hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay, Sang Vlog còn được biết đến với biệt danh “YouTuber nghị lực nhất Việt Nam” hay “YouTuber nghèo nhất Việt Nam” vì hoàn cảnh khó khăn và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Dù những video của kênh không quá nổi bật so với mặt bằng chung hiện nay, nhưng kênh YouTube của Sang Vlog vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người xem và đã cán mốc hơn 2 triệu người đăng ký chỉ trong thời gian ngắn. Theo phần lớn người xem, YouTuber sinh năm 1994 này tuy nghèo khó nhưng có ý chí vươn lên, cách nói chuyện và dựng video cũng rất mộc mạc, gần gũi.

Kể từ khi trở nên nổi tiếng, mức thu nhập của Sang Vlog luôn là điều khiến nhiều người tò mò, quan tâm. (Ảnh: Sang Vlog | YouTube)

Kể từ khi trở nên nổi tiếng, mức thu nhập của Sang Vlog luôn là điều khiến nhiều người tò mò, quan tâm. Nhiều người phỏng đoán, với hàng loạt video đạt triệu lượt xem, Sang Vlog sẽ kiếm được số tiền không hề nhỏ, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, liệu suy đoán này có thật sự chính xác?

Theo thống kê của Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, số tiền ước tính mà kênh YouTube Sang Vlog kiếm được có thể lên tới 8.800 USD - 140.400 USD/tháng và 105.300 USD - 1.7 triệu USD/năm. Đây là doanh thu “siêu to khổng lồ” mà bất cứ ai cũng phải ao ước.

Số tiền ước tính mà kênh YouTube Sang Vlog kiếm được có thể lên tới 8.800 USD - 140.400 USD/tháng và 105.300 USD - 1.7 triệu USD/năm. (Ảnh: Social Blade)

Tuy nhiên, số liệu Social Blade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính số tiền kiếm được của một kênh YouTube.

Còn trong một đoạn video được đăng tải vào tháng 3 vừa qua, “YouTuber nghèo nhất Việt Nam” đã tiết lộ bản thân đã kiếm được tổng cộng là hơn 90 triệu đồng từ việc được đặt quảng cáo trên YouTube. Số tiền lẽ ra còn nhiều hơn thế nếu không có sự xuất hiện của những trẻ em.

“YouTuber nghèo nhất Việt Nam” từng tiết lộ bản thân đã kiếm được tổng cộng là hơn 90 triệu đồng từ việc được đặt quảng cáo trên YouTube, số tiền này lẽ ra còn có thể nhiều hơn. (Ảnh: Sang Vlog | YouTube)

Sang Vlog cho biết: “Số tiền YouTube trả cho tôi đáng lẽ còn nhiều hơn nữa nếu như tôi không cho trẻ em vào video của tôi. Những đứa trẻ chăn trâu hay nhóc Hậu nếu không tham gia vào video, tôi sẽ kiếm được rất nhiều tiền vì YouTube có luật là không cho phép kênh như tôi lạm dụng trẻ em vào video để kiếm tiền.

Vì vậy những video có trẻ em sẽ bị YouTube không cho kiếm tiền, đến khi nào họ xác nhận được có trẻ em nhưng không bắt trẻ em làm việc, đánh nhau, chơi trò chơi mạo hiểm, sử dụng chất cấm… thì mới cho bật kiếm tiền. Trong thời gian xét duyệt sẽ mất từ 1 - 2 ngày, nhưng video mà đăng lên 1 - 2 ngày thì sẽ không còn bao nhiêu người xem và sẽ không thu được bao nhiêu tiền từ các video đó”.

Sang Vlog được biết đến là 1 trong 2 anh chàng “YouTuber phụ hồ” hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Sang Vlog | YouTube)

Gần đây, Sang Vlog đã bị cơ quan chức năng triệu tập sau khi một video thử thách của nam YouTuber cho thấy anh đã bắt vài con càng tôm (hay còn gọi là rồng đất, kỳ tôm) để chế biến thức ăn. Sau khi đoạn video này được đăng tải lên YouTube, cơ quan chức năng đã trực tiếp đến nhà anh để xác minh về những hình ảnh trong video. Đoạn video cũng đã được gỡ khỏi kênh.

YouTuber nghèo nhất Việt Nam cho biết đã chịu phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật và không bị xử lý hình sự như điều mà anh lo lắng trước đó. Đồng thời, anh cũng khẳng định sẽ tạm thời không làm video trong rừng, cho tới khi thật sự hiểu rõ các quy định của luật pháp, tránh sự cố đáng tiếc như vụ việc vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất