Công Nghệ

Dàn dựng cảnh truy bắt người nhiễm virus corona, YouTuber người Mỹ bị 'ném đá' không thương tiếc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lấy nội dung một nhóm người mặc đồ bảo hộ truy lùng 2 người bị nhiễm virus corona trên đường phố, YouTuber người Mỹ Kennedy Moore vấp phải phản đối dữ dội của nhiều người.

Trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp, một bộ phận YouTuber lại lấy dịch bệnh này ra làm thú vui khi quay các clip giả vờ có triệu chứng mắc bệnh để câu tương tác trên YouTube.

Mới đây, YouTuber người Mỹ - Kennedy Moore đã vấp phải chỉ trích dữ dội khi làm video “chơi khăm” (prank) lấy nội dung một nhóm người mặc đồ bảo hộ truy lùng 2 người bị nhiễm virus corona trên đường phố.

Đoạn video dàn dựng cảnh truy lùng bệnh nhân nghi nhiễm virus corona gây tranh cãi của YouTuber người Mỹ. (Ảnh: kmoorethegoat)

Cụ thể, đoạn video này có tên “Corona Virus Prank” và được Moore đăng tải trên kênh cá nhân của vào hôm 6/2 vừa qua. Nội dung video cho thấy một nhóm người mặc trang phục bảo hộ (3 vàng, 1 trắng) đang truy lùng 2 người bệnh nhân nghi nhiễm virus corona trên đường phố.

YouTuber người Mỹ diễn cảnh truy lùng người nhiễm virus corona tại nhiều địa điểm, bao gồm các ga tàu điện ngầm, trong siêu thị và trên vỉa hè đường phố.

Hai người bạn đóng vai người nhiễm bệnh liên tục ho, hắt xì,… tương tự biểu hiện của người nhiễm virus corona. (Ảnh: kmoorethegoat)

Nhóm bạn của YouTuber mặc trang phục bảo hộ (3 vàng, 1 trắng) đang vây bắt 2 người bệnh nhân nghi nhiễm virus corona trên đường phố. (Ảnh: kmoorethegoat)

Sau khi diễn đủ trò 'lố lăng', YouTuber giải thích ở đoạn video rằng: “Làm video này chỉ để cho thấy nhiều người Mỹ vẫn còn thờ ơ về dịch bệnh virus corona nguy hiểm như thế nào”.

“Virus xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và hiện đã lan rộng toàn cầu. Đây là lúc người Mỹ cần nghiêm túc nhìn nhận về nó”, YouTuber nói thêm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tán đồng với lời giải thích của Kennedy Moore. Dưới phần bình luận có không ít người chỉ trích về hành động “hám fame” của nam YouTuber và những người bạn.

“Cái mà cậu gọi là 'hài kịch' thật là đáng ghê tởm. Thực tế là cậu chỉ đang cố gây sự chú ý với video thô thiển này!”, một người xem bình luận.

Ninja, một game thủ và streamer nổi tiếng tại Mỹ, cũng chia sẻ lại clip với dòng chú thích “Không thể chấp nhận được điều này”.

Hiện tại, nhiều người dùng mạng xã hội tại Mỹ đang kêu gọi dislike (nhấn không thích) và report (báo cáo) đoạn video cho YouTube.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất