Công Nghệ

Hậu Khá Bảnh, YouTube Việt Nam tiếp tục tràn ngập video bạo lực của giang hồ mạng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau một thời gian “Khá Bảnh và những người bạn” cùng những video có nội dung “giang hồ mạng” lắng xuống thì YouTube Việt Nam lại tiếp tục tràn ngập những video cổ xúy bạo lực với nội dung tương tự. 

Cụ thể, một kênh YouTube có gần 1,5 triệu subscribes có tên H.Ztv, thường xuyên đăng tải những video có nội dung tương tự của Khá Bảnh trước đó. Trong video, một nhân vật có tên T.C.C lấy danh nghĩa “hành hiệp trượng nghĩa”, làm việc giúp đời nhưng lại sử dụng hành vi bạo lực, phá hoại tài sản và xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

YouTube

Nhân vật có tên T.C.C lấy danh nghĩa “hành hiệp trượng nghĩa” đòi tiền giúp người bằng hành vi bạo lực.

Trong một đoạn video có tên 'T.C.C xử lý đòi nợ giúp gia đình nghèo', nội dung đoạn video cho thấy T.C.C và 'đàn em' giúp một nam thanh niên giấu mặt đòi lại số tiền 30 triệu đồng. Khi đến nhà người được cho là chủ nợ, người này đã ra lệnh cho đàn em pha sơn để vẽ lên tường nhà bôi nhọ chủ nhà cũng như dọa dẫm sẽ hắt sơn vào nhà.

YouTube

Một clip khác được đăng tải trên kênh YouTube này có tên 'T.C.C đập nát ô tô thanh niên bắt nạt người già' cũng là một clip cổ xúy cho hành động phá hoại tài sản của người khác.

Ngoài ra, kênh YouTube này còn rất nhiều những clip khác mang nội dung không lành mạnh, cổ xúy cho những hành động bạo lực, phá hoại tài sản. Họ dùng luật rừng để tự xử lý mâu thuẫn, chứ không có hành động báo cáo sự việc cho các cơ quan có chức năng.

Trước đó, trong vụ việc Khá Bảnh bị bắt, phía Google đã đưa ra phát ngôn: “Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng”.

Tuy nhiên, dựa trên những sự việc gần đây có thể thấy YouTube vẫn chưa kiểm soát được những nội dung độc hại. Do đó, nhiều người đang mong YouTube thắt chặt chính sách của mình, bởi không riêng gì kênh H.Ztv, YouTube vẫn còn đầy rẫy những “Khá Bảnh” khác với những clip lố lăng, xấu xí và độc hại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất