Công Nghệ

YouTube sẽ khai tử giao diện cũ vào tháng tới, bất chấp người dùng có thích nó hay không

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bắt đầu từ tháng tới giao diện Material Design sẽ là trải nghiệm người dùng duy nhất của YouTube dành cho nền tảng web, trong khi đó giao diện cũ sẽ bị khai tử.

Bắt đầu từ năm 2017, Google đã dần phổ cập giao diện Material Design đến các sản phẩm của mình, trong đó có YouTube.

Giao diện Material Design trên YouTube giúp người dùng trải nghiệm mọi thứ ở giao diện phẳng , và mọi thứ trông trở nên thoáng hơn . Ngoài ra, phiên bản này còn tích hợp thêm nhiều tính năng tiện ích khác như giao diện ban đêm, chế độ hạn chế,…

YouTube sẽ khai tử giao diện cũ vào tháng tới. (Ảnh: Shutterstock)

Vào cuối năm ngoái, YouTube đã thực hiện một số thay đổi trên giao diện Material Design này, bao gồm bổ sung tinh chỉnh mới nhằm giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người dùng mới.

Và cho đến hôm nay, YouTube đã đưa ra thông báo, bắt đầu từ tháng tới giao diện Material Design sẽ là trải nghiệm người dùng duy nhất của YouTube dành cho nền tảng web, trong khi đó giao diện cũ sẽ bị khai tử.

Giao diện YouTube mới được công bố vào cuối năm 2019. (Ảnh: Internet)

Chia sẻ về quyết định này, YouTube cho biết sự thay đổi không chỉ đơn giản là mang đến sự trực quan, mà do giao diện cổ điển của YouTube trên nền tảng web cũng thiếu một số tính năng mới, dù một số tính năng có thể hoặc không quan trọng đối với người dùng. Theo YouTube, người dùng sử dụng thiết kế cũ sẽ thấy thông báo để chuyển sang YouTube mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích thú với giao diện Material Design này. Trên Reddit, nhiều thành viên của forum này cho biết đã ít sử dụng YouTube hơn kể từ nền tảng video này thay đổi giao diện mới.

Không chỉ riêng người dùng, các nhà sáng tạo cũng đã phàn nàn về những thay đổi này kể từ cuối năm ngoái. Việc thay đổi giao diện trang chủ liên tục luôn ảnh hưởng đến nhà sáng tạo, buộc họ phải điều chỉnh theo những thay đổi đó. Theo các YouTuber, mặc dù họ phải thích nghi để tồn tại và phát triển, nhưng tốc độ thay đổi nhanh chóng của YouTube khiến họ cảm thấy mệt mỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất