Công Nghệ

YouTube có chính sách mới dành cho những video về Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong bối cảnh tình hình về dịch Covid-19 đang được dư luận quan tâm, CEO YouTube - bà Susan Wojcicki cho biết sẽ thay đổi chính sách kiếm tiền đối với những video có liên quan về dịch bệnh.

Thời điểm cuối tháng 2/2020, YouTube đã đưa ra quy định siết chặt tất cả các video có nội dung liên quan đến virus corona (Covid-19). Theo đó, những video có liên quan đến nội dung này đều sẽ tự động bị tắt quảng cáo lẫn tính năng kiếm tiền.

Nhưng cũng bắt đầu từ đây, một loạt tranh cãi liên quan đến vấn đề này đã diễn ra, nhất là khi có không ít YouTuber đang tạo ra rất nhiều nội dung tích cực thay vì dùng dịch bệnh để câu like.

CEO YouTube - Susan Wojcicki cho biết sẽ thay đổi quy định tắt kiếm tiền trên những video có nội dung về Covid-19. (Ảnh: NIAID | Flickr)

Sau khi nhận rất nhiều chỉ trích từ người làm nội dung, CEO YouTube là Susan Wojcicki cho biết sẽ thay đổi quy định này thông qua một bài đăng trên Twitter vào hôm 11/3.

“Việc tắt kiếm tiền cho chủ đề nhạy cảm được áp dụng cho những sự kiện ngắn hạn như thảm họa thiên nhiên, do đó việc áp dụng chính sách tương tự với dịch Covid-19 là không phù hợp.

Chúng tôi muốn đảm bảo các hãng tin tức và những YouTuber có thể tiếp tục sản xuất những video tích cực về vấn đề này. Vậy nên trong những ngày tới, YouTube sẽ kích hoạt tính năng kiếm tiền cho những video có nội dung về virus corona trên một số kênh nhất định, bao gồm những kênh đã có dấu xác thực và các hãng thông tấn”, CEO Susan Wojcicki cho biết.

Corona virus là một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube trong khoảng thời gian qua. (Ảnh: Medium)

Bên cạnh đó, YouTube cũng đề cập đến vấn nạn tin giả xoay quanh virus corona, đồng thời khẳng định đang nỗ lực kiểm duyệt và xóa nội dung vi phạm chính sách, bao gồm những video chia sẻ cách phòng ngừa và điều trị phản khoa học.

“Chúng tôi đảm bảo YouTube luôn mang đến những thông tin chính xác cho người dùng”, CEO YouTube chia sẻ.

Động thái mới nhất này của YouTube cho thấy sự cởi mở trong việc quản lý nội dung. Thay vì cứng nhắc áp dụng cho toàn bộ video liên quan đến Covid-19, YouTube chỉ tắt kiếm tiền với những video có nội dung sai sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất