Công Nghệ

'Cha đẻ' Baby Shark tiết lộ bí kíp giúp nó trở thành 'bài hát quốc dân' cho trẻ em

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết Baby Shark là sản phẩm của một công ty giáo dục Hàn Quốc có tên SmartStudy.

Lee Seung-gyu, Giám đốc Tài chính SmartStudy, mới đây đã chia sẻ một số bí mật đằng sau những nhân vật do chính công ty này tạo ra, ví dụ như Baby Shark, trong sự kiện K-Startup Week ComeUp 2019. Trong sự kiện này, Lee khẳng định những nội dung địa phương hoá là chìa khoá thành công của SmartStudy trên thị trường toàn cầu.

SmartStudy CFO Lee Seung-gyu. (Ảnh: The Investor)

“Cảm xúc và âm nhạc là những giá trị mà cả thế giới chia sẻ nhưng việc địa phương hoá một số nội dung vẫn cực kì quan trọng,” Lee khẳng định. “BTS cũng sử dụng chiến lược tương tự. Họ hát tiếng Hàn nhưng cách họ tương tác với người hâm mộ trên toàn thế giới thì được điều chỉnh theo phong cách địa phương,” ông nói thêm.

Lee giải thích việc tạo ra nội dung với các ngôn ngữ khác nhau là một trong những bước công ty này dùng để thâm nhập thị trường toàn cầu. “Khi mới khởi nghiệp, chúng tôi tạo ra nội dung bằng Tiếng Hàn. Nhưng khi bắt đầu mở rộng, chúng tôi bắt đầu tạo nội dung bằng tiếng Anh và dần dần thêm vào 12 thứ tiếng khác.”

Thậm chí vị giám đốc tài chính này còn cho biết ở Nhật Bản, SmartStudy đã thay đổi màu sắc của những chiếc xe cảnh sát xuất hiện trong phim hoạt hình của mình thành màu trắng, trong khi đó màu sắc của phiên bản Mỹ là màu đen. Đó là để thể hiện chính xác những gì diễn ra trong thực tế ở mỗi quốc gia.

Bên cạnh địa phương hoá nội dung, Lee cũng giải thích về văn hoá doanh nghiệp độc đáo của SmartStudy.

Baby Shark là một sản phẩm của SmartStudy.

“Ở công ty chúng tôi, chúng tôi gọi nhau bằng biệt danh do mọi người lựa chọn. Ví dụ, tôi gọi một đồng nghiệp của mình là Snoopy, cái tên này thậm chí còn xuất hiện trên danh thiếp của anh ta,” Lee tiết lộ. Anh nói rằng cách này giúp các nhân viên giao tiếp với nhau tốt nhau.

Được thành lập vào năm 2010, SmartStudy nổi tiếng với những nhân vật hoạt hình nhưu Pingfong hay BabyShark. Hơn 150 triệu người ở 112 quốc gia đã tải về ứng dụng của công ty này trong khi đó kênh YouTube của nó cũng thu hút 26,4 triệu người theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất