Cụ thể, tài khoản Facebook có tên N.H.M. đã đang tải khá nhiều ảnh giới thiệu về mô hình click farm mình đang xây dựng. Qua bức ảnh, có thể thấy chủ nhân “trại trồng view” này đã đầu tư hàng trăm chiếc smartphone để chuẩn bị cho cày cuốc, và được lắp đặt ngay ngắn thành dàn tủ nhiều tầng trong cùng một phòng.

Các “Trại trồng view” (Click Farm) đang ngày càng được mở rộng tại nhiều nơi trên thế giới, và hiện đã du nhập đến Việt Nam. (Ảnh: Facebook N.H.M)
Thông thường, những chiếc smartphone sẽ được cắm và lập trình để tự động tìm kiếm, nhấp chọn và tải xuống một ứng dụng nhất định nhiều lần. Mục đích là để thao túng các bảng xếp hạng trên các kho ứng dụng và các kết quả tìm kiếm. Hoặc dùng để tăng số lượt xem cho các bài viết, video trên YouTube,… nhằm thu hút nhà quảng cáo hay được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên các nền tảng Internet.
Phóng sự của Đài truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết, khoảng 90% số lượt xem của một số chương trình nổi tiếng trên các kênh video ở nước này là giả mạo.

Những chiếc smartphone sẽ được cắm và lập trình để tự động tìm kiếm, nhấp chọn và tải xuống một ứng dụng nhất định nhiều lần. (Ảnh: Facebook N.H.M)

Hoặc được sử dụng để cày view cho một cá nhân nào đó trên YouTube. (Ảnh: Facebook N.H.M)
Tất nhiên, các “trang trại trồng view” này được xem là bất hợp pháp và luôn phải đối mặt với các rủi ro từ các nền tảng như Apple, YouTube,… Tuy nhiên, đây vẫn được xem là cách quảng cáo hiệu quả và tương đối tiết kiệm chi phí trong một khoảng thời gian ngắn.
Chẳng hạn, các trò chơi mà các đối tượng khách hàng chính của các trang trại là những người dùng có xu hướng thử các trò chơi mới và đứng đầu trong các bảng xếp hạng. Một số ứng dụng trả phí kiếm tiền nhanh chóng thu hút nhiều lượt tải xuống hơn. Hoặc một người nào đó có thể nổi tiếng chỉ trong một thời gian ngắn nhờ thu về lượng view khủng trên mạng xã hội.